คูมันลั่นสุดภูมิใจในตัวลูกทีม แม้อัศวินสีส้มจะไปไม่ถึงรอบชิง

คูมันลั่นสุดภูมิใจในตัวลูกทีม แม้อัศวินสีส้มจะไปไม่ถึงรอบชิง
โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาเผยว่ารู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2024 ก็ตาม หลังพ่ายต่อทีมชาติอังกฤษไป 1-2 ในเกมรอบรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

เนเธอร์แลนด์ ที่เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องเข้ามาเจอกับ อังกฤษ ที่ฟอร์มกระท่อนกระแท่นในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งพวกเขาก็เริ่มต้นเกมได้ดีมาก หลังออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 ของเกม จากการยิงสุดสวยของ ซาฟี ซิมอนส์ กองกลางดาวรุ่งของทีม แต่หลังจากนั้นไม่นาน อังกฤษ ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จจากจุดโทษของ แฮร์รี่ เคน ในนาทีที่ 18 ทำให้ครึ่งแรกเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลังเกมมีความสูสีกันมากขึ้น เนื่องจาก อังกฤษ พยายามเน้นเกมที่รัดกุมมากกว่าเดิม แต่ เนเธอร์แลนด์ ไม่เฉียบคมมากพอ ก่อนที่ในช่วงท้ายเกมนาทีที่ 90 โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้าตัวสำรองที่ลงมาแทน แฮร์รี่ เคน จะแผลงฤทธิ์ยิงประตูสุดเฉียบคม ทำให้ เนเธอร์แลนด์ เป็นฝ่ายพ่ายไป 1-2 ตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเจ็บใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม คูมัน ได้ออกมายกย่องผลงานของทีม พร้อมกับกล่าวว่าภูมิใจในตัวนักเตะทุกคน แม้ว่าสุดท้ายแล้วจะไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศก็ตาม โดยกล่าวว่า "เกมในครึ่งแรก อังกฤษ สร้างปัญหาในแดนกลางของเราได้มาก เรารับมือการเล่นระหว่างไลน์ของ (จู๊ด) เบลลิงแฮม และ (ฟิล) โฟเด้น ได้ยาก ทำให้เราตัดสินใจเพิ่มกองกลางเข้าไปอีกคน และทำให้เกมกลับมาสูสีมากขึ้น"

"อังกฤษ มักจะทำได้ดีเวลาที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง แต่ในช่วง 20-25 นาทีสุดท้ายของเกมผมรู้สึกว่าเราดูฟิตกว่า แต่พวกเขาทำประตูที่ยอดเยี่ยมได้ ฟุตบอลก็เป็นแบบนี้ บางทีเราน่าจะได้โอกาสในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ก็ช่างเถอะ ผมคิดว่าเราสามารถภูมิใจกับนักเตะและทีมชาติของเรา เพราะเรามีผลงานที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"

"ผมมองเห็นและมั่นใจกับอนาคตของทีมชาติชุดนี้ พวกเขาสามารถทำได้ดีมากกว่าที่เห็น และเราก็ยังมีนักเตะอีกมากมายที่จะเข้ามาสู่ทีมอีกในอนาคต เรามีทีมเวิร์คที่ดี ความสัมพันธ์ในทีมได้รับการพัฒนา และพวกเราก็เข้าใกล้รอบชิงชนะเลิศมากๆ ผมภูมิใจกับทีมนี้"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial