เซาธ์เกตยกย่องแข้งสิงโตทุกคน หลังฮึดสู้พาทีมผ่านเข้าชิงยูโร

เซาธ์เกตยกย่องแข้งสิงโตทุกคน หลังฮึดสู้พาทีมผ่านเข้าชิงยูโร
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษออกมากล่าวยกย่องผลงานของนักเตะทีมสิงโตคำรามทุกคน ที่ช่วยกันต่อสู้จนสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศของศึกยูโร 2024 ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ได้ 2-1 ในเกมรองรองชนะเลิศเมื่อคืนวันพุธที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา

อังกฤษ เริ่มต้นเกมได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลังโดน เนเธอร์แลนด์ ออกนำไปก่อนจากจังหวะยิงสุดสวยของ ซาฟี ซิมอนส์ เพียงแค่นาทีที่ 7 ของการแข่งขัน แต่ทีมสิงโตคำรามใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ หลัง แฮร์รี่ เคน โดนยันในจังหวะยิงประตูในเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมารับหน้าที่สังหารไม่พลาด ช่วยให้ อังกฤษ ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 18

รูปเกมหลังจากนั้นถือว่า อังกฤษ ทำได้ดีกว่า แต่ในครึ่งหลังเล่นเกมบุกน้อยลง และกลับมาเน้นรัดกุมเหมือนเดิม ทำให้ เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสดีหลายครั้งที่จะยิงขึ้นนำ แต่ก็ไม่เฉียบคมกันเอง จนกระทั่งในนาทีที่ 90 สองนักเตะตัวสำรองอย่าง โคล พาลเมอร์ และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ก็แผลงฤทธิ์ เมื่อ พาลเมอร์ จ่ายบอลยัดเข้าไปในเขตโทษให้ วัตกินส์ จับบอลแล้วพลิกตัวยิงเร็วทันที บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างเด็ดขาด กลายเป็นประตูชัยให้ อังกฤษ เฉือนชนะ เนเธอร์แลนด์ 2-1 ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ สเปน ได้สำเร็จ และถือเป็นการผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศในศึกยูโรได้เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังจบเกม เซาธ์เกต ได้ออกมาเผยว่า "เราเล่นได้ดีมากๆ มันเป็นเกมที่ค่อนข้างซับซ้อน โดยเฉพาะในเรื่องที่เราต้องเปลี่ยนแนวทางการในการเล่นเกมรับ เราต้องปรับตัวกันตลอดเวลา แต่สุดท้ายตอนจบเกมเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และเป็นรางวัลสำหรับสิ่งที่นักเตะทุกคนพยายามทุ่มเทให้กับทีม"

"ผมคิดว่าเรื่องที่สำคัญสุดคือนักเตะทุกคนในทีมฟิตพร้อมลงสนาม ในครึ่งหลังเราเสียพลังงานกันไปเล็กน้อย โดยเฉพาะการเล่นเกมเพรสซิ่ง และเมื่อ แฮร์รี่ (เคน) มีอาการบาดเจ็บและต้องออกจากสนามไป โอลลี่ (วัตกิ้นส์) ก็สามารถเพรสซิ่งได้ดีและมีการวิ่งตัดหลังแนวรับ ผมรู้สึกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีในการเปลี่ยนมาเล่นแบบนั้น และผมมีความสุขที่ โอลลี่ คว้าโอกาสของตนเองเอาไว้ได้"

"มันเป็นคืนที่พิเศษมากๆ และหวังว่าแฟนบอลทุกคนที่บ้านเรา (แฟนบอลที่อยู่ในอังกฤษ) จะมีค่ำคืนที่พิเศษเช่นกัน"

สำหรับศึกยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สเปน พบ อังกฤษ จะแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial