เอ็มบั๊ปเป้ยอมรับความล้มเหลว ขอพักเต็มที่ก่อนลุยมาดริด

เอ็มบั๊ปเป้ยอมรับความล้มเหลว ขอพักเต็มที่ก่อนลุยมาดริด
คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้ากัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับตามตรงว่าตนเองมีผลงานที่ล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ในศึกยูโร 2024 หลัง ฝรั่งเศส เพิ่งจะพ่าย สเปน 1-2 ตกรอบรองชนะเลิศไปหมาดๆ เมื่อคืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ผลงานส่วนตัวก็ทำไปได้แค่ประตูเดียวเท่านั้นในทัวร์นาเมนท์นี้

เอ็มบั๊ปเป้ มีผลงานที่ค่อนข้างตกต่ำในยูโรครั้งนี้ รวมถึงยังโชคร้ายที่ได้รับบาดเจ็บที่ดั้งจมูกมาตั้งแต่เกมแรกในรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นด้วยพอสมควร โดยหลังจากเกมนัดที่ 3 เป็นต้นมา เอ็มบั๊ปเป้ ต้องสวมหน้ากากลงเล่นตลอดเวลา และแม้ว่า ฝรั่งเศส จะผ่านเข้ามาถึงในรอบรองชนะเลิศ แต่ฟอร์มการเล่นของ เอ็มบั๊ปเป้ ถูกวิจารณ์ว่าไม่ได้อยู่ในระดับที่ควรจะเป็น โดยตลอดทั้งทัวร์นาเมนท์นี้ กองหน้าวัย 25 ปี ทำได้แค่ประตูเดียวเท่านั้น และยังเป็นการยิงจุดโทษด้วย ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่ ฝรั่งเศส เสมอกับ โปแลนด์ 1-1

ล่าสุด หลังจากที่ช่วยทำไป 1 แอสซิสต์ แต่ก็ยังไม่เพียงพอ และพ่ายต่อ สเปน ไปในรอบรองชนะเลิศนั้น เอ็มบั๊ปเป้ กล่าวยอมรับหลังเกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า เขามีฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังจริงๆ และถือว่าล้มเหลวในศึกยูโรคราวนี้ โดยกล่าวว่า "บางครั้งคุณอาจจะทำได้ดีบ้างไม่ดีบ้างในเกมฟุตบอล และในครั้งนี้ผมมีฟอร์มการเล่นที่ไม่ดี ยูโรของผมล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง"

"แน่นอนว่าผมต้องการเป็นแชมป์ยุโรป (แต่ไม่สำเร็จ) หลังจากนี้ผมจะไปพักผ่อน การได้พักอย่างเต็มที่น่าจะทำให้ผมดีขึ้นมาก เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนที่จะเริ่มต้นบทใหม่ของชีวิต มันยังมีอีกหลายสิ่งหลายอย่างที่ผมต้องทำต่อจากนี้"

ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ กำลังจะเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในฐานะนักเตะของ เรอัล มาดริด ในศึก ลา ลีกา สเปน หลังย้ายมาจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง แบบไร้ค่าตัวเนื่องจากหมดสัญญา

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial