เดส์ช็องส์รับสเปนเหนือกว่า ชี้ตราไก่เต็มที่แล้วแต่ยังไม่ดีพอ

เดส์ช็องส์รับสเปนเหนือกว่า ชี้ตราไก่เต็มที่แล้วแต่ยังไม่ดีพอ
ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส ยอมรับตามตรงว่า สเปน เป็นทีมที่เล่นได้ดีกว่า หลัง ฝรั่งเศส เป็นฝ่ายพ่ายไป 2-1 ในศึกยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา พร้อมกับชี้ว่าทีมตราไก่พยายามทุกอย่างเต็มที่แล้ว แต่ยังเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีไม่พอ

ฝรั่งเศส เริ่มต้นเกมได้อย่างหวือหวา หลังออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็วตั้งแต่นาทีที่ 9 จากจังหวะที่ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ เปิดบอลอย่างแม่นำให้ ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ โหม่งเข้าไป แต่หลังจากนั้นไม่นาน สเปน ก็กลับเข้าสู่เกมได้ เมื่อ ลามีน ยามาล ไอ้หนูมหัศจรรย์วัย 16 ปี จากยิงประตูสุดสวยให้ สเปน ตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จในนาทีที่ 21 และเป็นประตูแรกของเจ้าตัวในทัวร์นาเมนท์นี้ ก่อนที่อีก 4 นาทีให้หลัง ทีมกระทิงดุจะออกนำ 2-1 จาก ดานี่ โอลโม่ และเป็นประตูตัดสินเกมในนัดนี้ ทำให้ ฝรั่งเศส ต้องหยุดเส้นทางของตัวเองในยูโร 2024 ไว้เพียงแค่รอบรองชนะเลิศเท่านั้น

ทั้งนี้ หลังจบเกม เดส์ช็องส์ ที่เพิ่งจะถูกสื่อมวลชนและแฟนบอลค่อนขอดว่า ฝรั่งเศส เล่นฟุตบอลได้น่าเบื่อไปเมื่อวันก่อน ได้ออกมายอมรับหลังเกมว่า สเปน เป็นทีมที่เล่นได้เหนือกว่า และ ฝรั่งเศส เล่นได้ไม่ดีพออย่างที่หวังเอาไว้ โดยกล่าวว่า "เราชิงจังหวะยิงประตูออกนำไปก่อน ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่หลังจาก สเปน แสดงให้เห็นว่าพวกเขาครองเกมได้เหนือกว่า และเราก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีเลย เราเล่นได้ไม่ดีพออย่างที่หวังเอาไว้ แม้ว่าจะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม"

"สิ่งที่เราขาดหายไปคือความผ่อนคลายในการที่จะทำประตู อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดเราก็มาถึงรอบรองชนะเลิศ และทำประตูอย่างที่ควรจะเป็นได้แล้วจาก โกโล่ มูอานี่ แต่มันคงจะดีกว่านี้หากว่าเรามีความเด็ดขาดมากกว่านี้"

พร้อมกันนี้ เดสช็องส์ ยังกล่าวถึงการอำลาทีมชาติของ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าวัย 37 ปี ที่้ได้ลงเล่นเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 79 ด้วยว่า "มันคงจะดีกว่านี้หากว่าเขาได้ลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์นี้ ผมขอขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาได้ทำให้กับทีมชาติ ต่อจากนี้เรายังมีนักเตะหนุ่มในทีมอีกมากมายที่จะช่วยทีมต่อไปในอนาคต"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial