อังกฤษทรงเกมน่าอึดอัด มีแววเสมอดัตช์ไปลุ้นต่อเวลาพิเศษ

อังกฤษทรงเกมน่าอึดอัด มีแววเสมอดัตช์ไปลุ้นต่อเวลาพิเศษ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบรองชนะเลิศ เนเธอร์แลนด์ จะเล่นที่สนาม เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน ที่เมืองดอร์ทมุนด์ พบกับ อังกฤษ โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ มีสภาพทีมที่พร้อมเต็มที่ และมีฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ ขณะที่ อังกฤษ ก็ไม่มีปัญหาเรื่องการจัดทีมเช่นกัน แต่ฟอร์มการเล่นยังคงไม่ค่อยน่าประทับใจอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นการเจอกันของคู่นี้อาจจะเป็นอีกเกมที่เราอาจต้องลุ้นกันถึงในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรืออาจจะไปไกลถึงการดวลจุดโทษ

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ
เนเธอร์แลนด์ พบ อังกฤษ
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน, ดอร์ทมุนด์
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เนเธอร์แลนด์
ทีมอัศวินสีส้มโชว์ฟอร์มในรอบแบ่งกลุ่มได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เมื่อต้องอยู่ในกลุ่มดีร่วมกับทีมอย่าง ฝรั่งเศส, ออสเตรีย และ โปแลนด์ และถูกมองว่าน่าจะติด 1 ใน 2 ทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเท่านั้น หลังมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้แค่ 4 คะแนน ถือว่าน่าผิดหวัง แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้ามาสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะ 1 ใน 4 ทีมที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเขากลับมาเล่นได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังเอาชนะ โรมาเนีย ทีมจอมเซอร์ไพรส์มาได้ขาดลอย 3-0 ก่อนที่ในรอบก่อนรองชนะเลิศจะคัมแบ็กกลับมาเอาชนะ ตุรกี ได้อีก 2-1 ทำให้ไปๆ มาๆ เนเธอร์แลนด์ กลายเป็นทีมที่ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ และฟอร์มการเล่นลักษณะแบบนี้ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับทีมที่มีลุ้นความสำเร็จ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เนเธอร์แลนด์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ เมมฟิส เดอปาย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง สตีเว่น เบิร์กไวน์, ซาฟี ซิมอนส์, และ โคดี้ คักโป คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี ทียานี่ ไรน์เดอร์ส และ แยร์ดี้ เชาเท่น คอยคุมเกมเหมือนเดิม
 
อังกฤษ
ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีฟอร์มการเล่นที่กระท่อนกระแท่นอย่างมาก ตลอด 3 เกมของรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา มีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน ยิงได้แค่ 2 ประตู จากนั้นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับ สโลวะเกีย ก็เกือบจะเอาตัวไม่รอด หลังโดนนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก และกว่าจะมาตีเสมอได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนจะมาแซงนำในช่วงต่อเวลาพิเศษและเอาชนะไปได้ในที่สุด

พอมาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศที่หลายฝ่ายคาดว่าน่าจะถึงเวลาที่ อังกฤษ งัดฟอร์มเก่งออกมาได้แล้ว ก็ยังคงเหมือนเดิม เมื่อทำได้แค่เสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ทั้งในช่วง 90 นาทีและต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะไปเอาชนะในการดวลจุดโทษ 5-3 ผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศในที่สุด นั่นหมายความว่าจนถึงตอนนี้ อังกฤษ ยังไม่มีเกมที่เล่นได้น่าประทับใจจริงๆ เลยแม้แต่เกมเดียว และเกมนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าฟอร์มการเล่นของทีมจะกลับมาอยู่ในจุดที่ดีได้หรือยัง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อังกฤษ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้ อังกฤษ จะใช้ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมีตัวสนันสนุนอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเด้น ส่วนแดนกลาง ค็อบบี้ เมนู จะคุมเกมร่วมกับ เดแคลน ไรซ์ ขณะที่แนวรับ ลุค ชอว์ จะได้เป็นตัวจริงเกมแรกในทัวร์นาเมนท์นี้ รวมถึง มาร์ก เกฮี ก็จะกลับมาจากพ้นโทษแบน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เนเธอร์แลนด์ (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุคเค่น : เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ฟราย, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เนธาน อาเก้ : ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, แยร์ดี้ เชาเท่น : สตีเว่น เบิร์กไวน์, ซาฟี ซิมอนส์, โคดี้ คักโป : เมมฟิส เดอปาย

อังกฤษ (3-4-2-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ก เกฮี : บูคาโย่ ซาก้า,  ค็อบบี้ เมนู, เดแคลน ไรซ์, ลุค ชอว์ : จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น : แฮร์รี่ เคน

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ถ้าว่ากันตามฟอร์มการเล่น เนเธอร์แลนด์ ดูดีกว่าแล้วในเวลานี้ แต่ถ้าดูกันที่เรื่องคุณภาพของนักเตะ อังกฤษ ดูจะเป็นทีมที่สมบูรณ์มากกว่า แต่ปัญหาของ อังกฤษ คือเรื่องของฟอร์มการเล่นที่เพลย์เซฟมากเกินไปจนกลายเป็นน่าเบื่อ แต่กระนั้นก็เชื่อว่า เซาธ์เกต จะยังคงไม่เปลี่ยนแนวทาง ดังนั้นเกมนี้จะเป็นเกมที่น่าจะออกมาอึดอัด ต่างฝ่ายต่างไม่อยากพลาดก่อน และอาจจะได้เห็นเกมที่เสมอกันใน 90 นาทีอีกเกม และต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ หรืออาจจะไปถึงการดวลจุดโทษได้เลย

สกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ เสมอ อังกฤษ 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial