เด ลา ฟวนเต้ ยกย่องยามาล มีส่วนสำคัญพาสเปนเข้าชิงยูโร

เด ลา ฟวนเต้ ยกย่องยามาล มีส่วนสำคัญพาสเปนเข้าชิงยูโร
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติ สเปน กล่าวชม ลามีน ยามาล ปีกวัย 16 ปีจาก บาร์เซโลน่า ที่ระเบิดฟอร์มสุดยอดออกมาอีกครั้ง หลังทำประตูแรกในทัวร์นาเมนท์นี้ให้กับตัวเอง และเป็นประตูสำคัญที่มีส่วนช่วยให้ สเปน หลับมาเอาชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ในศึกยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สเปน ถูก ฝรั่งเศส ออกนำไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 9 จากการโหม่งของ ร็องดาล โกโล่ มูอานี่ แต่หลังจากนั้นทีมกระทิงดุก็ตามตีเสมอได้อย่างรวดเร็วจากลูกยิงไกลสุดสวยของ ลามีน ยามาล ในนาทีที่ 21 จากนั้นอีกเพียง 4 นาที ดานี่ โอลโม่ ก็เป็นคนยิงให้ สเปน พลิกขึ้นนำ 2-1 และกลายเป็นประตูชัยของทีมในเกมนี้ ทำให้ สเปน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง เนเธอร์แลนด์ หรือ อังกฤษ ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคมนี้

หลังจบเกม หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กล่าวชื่นชมลูกทีม โดยเฉพาะ ลามีน ยามาล ว่ามีความสุขอย่างมากที่มีดาวรุ่งรายนี้อยู่ในทีม โดยกล่าวว่า "ลามีน ทำได้ทุกอย่างที่แสดงให้เห็นว่าเขาจะเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต แต่เรายังต้องคอยประคับประคองเขาต่อไป เราต้องช่วยให้เขารู้จักถ่อมตัว และพัฒนาเขาต่อไปให้ดีที่สุด ผมอยากจะยกสุภาษิตโบราณที่มีคนพูดถึง ซีซาร์ ว่า "จำไว้ว่าเขาไม่ได้เป็นอมตะ!"

"ผมคิดว่า ลามีน มีประสบการณ์มากขึ้นเรื่อยๆ ผมมีความสุขที่มีเขาอยู่ในทีมชุดนี้ และหวังว่าเราจะยังได้รับความสุขจากเขาในอีกหลายปีข้างหน้าต่อไป"

"สำหรับนักเตะชุดนี้ผมมีความเชื่อมั่นในตัวพวกเขาเป็นอย่างมาก พวกเขาทำงานของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ผมภูมิใจที่ได้มีโอกาสเป็นผู้ชี้นำนักเตะชุดนี้ ผมรู้ดีว่าพวกเขาสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีก ผมมั่นใจมาก แนวทางการเล่นของเรามีพื้นฐานมาจากความมั่นใจในตัวเอง ผมต้องการให้พวกเขาใช้จุดแข็งนี้เวลาที่อยู่ในสนาม"

"สำหรับเกมในรอบชิงชนะเลิศ ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ต่างออกไป เราจะต้องเล่นให้ดีที่สุด และเราก็ยังมีเรื่องที่ต้องปรับปรุงอีกด้วย"

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial