เดส์ช็องส์ไม่แคร์ไก่เล่นน่าเบื่อ ลั่นถ้าไม่อยากดูก็ไม่ต้องดู

เดส์ช็องส์ไม่แคร์ไก่เล่นน่าเบื่อ ลั่นถ้าไม่อยากดูก็ไม่ต้องดู
ดีดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศสออกมาโต้กลับสื่อมวลชน หลังโดนกล่าวหาว่าเล่นฟุตบอลได้น่าเบื่อในศึกยูโร 2024 ที่ตอนนี้กำเนินมาถึงในรอบรองชนะเลิศแล้ว โดย เดส์ช็องส์ ได้กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า ถ้าคิดว่าน่าเบื่อก็ไม่ต้องมาดูให้เสียเวลา

ฝรั่งเศส กำลังจะลงทำศึกยูโร 2024 รอบรองชนะเลิศ พบกับ สเปน ในคืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมนี้ โดยตลอด 5 เกมที่ผ่านมานับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มมาจนถึงรอบก่อนรองชนะเลิศนั้น ฝรั่งเศส ไม่เคยยิงประตูได้มากกว่า 1 ลูกเลยแม้แต่เกมเดียว แถมยังทำประตูจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ไม่ได้เลยอีกด้วย โดยในรอบแบ่งกลุ่มนั้นมีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 ยิงได้ 2 เสีย 1

จากนั้นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขาชนะ เบลเยียม เพียง 1-0 และในรอบก่อนรองชนะเลิศก็เสมอกับ โปรตุเกส 0-0 ทั้งในเวลาปกติและต่อเวลาพิเศษ ก่อนจะเอาชนะในการดวลจุดโทษ 5-3 นั่นทำให้ทัพ "เลส์ เบลอส์" ถูกแฟนบอลและสื่อค่อนขอดว่าเล่นได้อย่างน่าเบื่อ, ไม่มีเสน่ห์ แบบเดียวกับที่ทีมชาติอังกฤษโดนวิจารณ์อยู่ในเวลานี้

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการแถลงข่าวก่อนเกมที่จะพบกับ สเปน ในคืนวันอังคารนี้นั้น เดส์ช็องส์ ได้ตอบโต้เสียงวิจารณ์เหล่านี้ด้วยการให้สัมภาษณ์ว่า "ถ้าพวกคุณเบื่อเรา ก็ไปดูเกมอื่นๆ ได้นะ พวกคุณไม่ต้องถ่างตาดูพวกเราหรอก มันเป็นเรื่องสบายมาก"

"มันอาจจะมีบางอย่างที่ไม่เหมือนในอดีต แต่สิ่งที่เราทำก็มีอารมณ์ร่วมและมีอิทธิพลอย่างมากต่อทั้งชายและหญิงชาวฝรั่งเศส ทำให้ทุกคนมีความสุขกับผลการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากช่วงเวลาอันยากลำบากของประเทศเรา"

จนถึงตอนนี้ ทีมชาติฝรั่งเศส เพิ่งจะยิงประตูไปเพียง 3 ลูกเท่านั้นจาก 5 เกมที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนท์ และทั้ง 3 ประตูยังไม่ได้มาจากจังหวะโอเพ่นเพลย์ปกติ แต่เป็นการยิงแฉลบเข้าประตูตัวเอง 2 ลูก และเป็นจุดโทษอีก 1 ลูก

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial