ฟวนเต้เผยไม่จับตายเอ็มบั๊ปเป้ เชื่อสวมหน้ากากเล่นไม่ถนัด

ฟวนเต้เผยไม่จับตายเอ็มบั๊ปเป้ เชื่อสวมหน้ากากเล่นไม่ถนัด
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปนเผยว่าเขาไม่คิดจะใช้แผนจับตาย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โดยเฉพาะ ในเกมที่ สเปน จะพบกับ ฝรั่งเศส ในศึกยูโร 2024 คืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมนี้ เนื่องจากเชื่อว่าการเล่นโดยสวมหน้ากากอยู่นั้นจะเป็นอุปสรรคโดยธรรมชาติอยู่แล้ว

สเปน กำลังจะเจอกับ ฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศของยูโร 2024 คืนวันอังคารนี้ ซึ่ง หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ มองว่าเขาต้องการให้ลูกทีมเล่นในตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติ มากกว่าที่จะไปไล่ตามจับ เอ็มบั๊ปเป้ แม้ว่าว่าที่กองหน้าของ เรอัล มาดริด รายนี้จะเป็นหัวใจสำคัญในแนวรุกของทีมตราไก่ก็ตาม

เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเปิดเผยกับ กาเดน่า โกเป้ สื่อของสเปนเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "ผมไม่เคยทำแบบนี้มาก่อน (การจับตายผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง) ยกเว้นแต่ในบางสถานการณ์ แต่โดยปกติแล้ว ผมชอบให้นักเตะทุกคนได้เล่นในตำแหน่งที่ผมคิดว่าพวกเขาเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด"

"นอกจากนี้ การที่นักฟุตบอลต้องสวมหน้ากากลงเล่นย่อมต้องเจอกับข้อจำกัดบางอย่าง ผู้เล่นของเราอย่าง (โรแบ็ง) เลอ นอร์กม็องด์ ก็คเยมีประสบการณ์แบบนี้ และเขาก็หายใจได้ไม่เป็นปกตินักและรู้สึกเหนื่อยมาก แถมยังมีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อด้วย มันจะเป็นข้อจำกัดของคุณไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ อย่างไรก็ตาม เอ็มบั๊ปเป้ ที่มีสภาพ 80 เปอร์เซ็นต์ ก็ถือว่าอันตรายมากพอแล้ว แม้ว่าจนถึงตอนนี้ยังไม่มีใครเห็นฟอร์มที่ดีที่สุดของเขาก็ตาม"

ทั้งนี้ เอ็มบั๊ปเป้ ได้รับบาดเจ็บที่ดั้งจมูกตั้งแต่เกมแรกของทัวร์นาเมนต์ในการเจอกับ ออสเตรีย หลังหน้ากระแทกกับหัวไหล่ของ เควิน ดานโซ่ จนดั้งจมูกหัก ทำให้พลาดลงเล่นเกมในที่สองกับ เนเธอร์แลนด์ และกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มโดยใช้วิธีสวมหน้ากากป้องกัน และ เอ็มบั๊ปเป้ ก็เป็นคนยิงจุดโทษในเกมเสมอกับ โปแลนด์ 1-1 และเป็นประตูเดียวที่เจ้าตัวทำได้ในยูโร 2024

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial