โอลิเซ่เผยสาเหตุเลือกเสือใต้ เพราะต้องการความท้าทายใหม่

โอลิเซ่เผยสาเหตุเลือกเสือใต้ เพราะต้องการความท้าทายใหม่
ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ปีกตัวใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ออกมาเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เขาเลือกย้ายมาร่วมทีมเสือใต้ แทนที่จะเป็นทีมใหญ่ๆ ทีมอื่นในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เนื่องจากต้องการความท้าทายใหม่ๆ รวมถึงโอกาสในการคว้าแชมป์รายการใหญ่ให้ได้มากที่สุด

โอลิเซ่ วัย 22 ปี ตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจากหลายทีมใหญ่ในอังกฤษ อาทิ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี หลังเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังทำไป 10 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 19 นัดในพรีเมียร์ลีก แต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับเลือกย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค แทน ด้วยค่าตัว 53 ล้านยูโร หรือราว 2,092 ล้านบาท พร้อมกับมีการเซ็นสัญญา 5 ปี หรือจนถึงปี 2029 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ โอลิเซ่ ได้ออกมาเผยว่า สาเหตุที่ทำให้เขาเลือกย้ายมาเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค นั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับความท้าทาย โดยกล่าวว่า "การพูดคุยกับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นไปในทิศทางที่ดีมากๆ และตอนนี้ผมก็มีความสุขมากที่ได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้"

"การย้ายมาที่นี่เป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่ผมกำลังมองหา ผมต้องการพิสูจน์ตัวเองในระดับนี้และมีส่วนร่วมในการทำให้มั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์ร่วมกันให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมถึงในปีต่อๆ ไปอีกด้วย"

สำหรับ โอลิเซ่ ถูก คริสตัล พาเลซ คว้าตัวมาจาก เร้ดดิ้ง เมื่อช่วงหน้าร้อนปี 2021 ด้วยค่าฉีกสัญญาเพียง 8.37 ล้านปอนด์ (ราว 390 ล้านบาท) และกลายเป็นกำลังสำคัญของทีมได้ตั้งแต่ฤดูกาลแรก โดยมีสถิติลงเล่นให้ทีมปราสาทเรือนแก้วไปทั้งสิ้น 90 นัดรวมทุกรายการ ใน 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา ทำไป 16 ประตูกับอีก 25 แอสซิสต์ ทำให้ได้รับความสนใจจากทีมใหญ่ในพรีเมียร์ลีกมากมาย แต่สุดท้ายเจ้าตัวเลือกย้ายมาเล่นในบุนเดสลีกา กับ บาเยิร์น มิวนิค แทน

Twitter

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial