อาดิดาส เปิดตัวลูกบอลใช้แข่งนัดรองฯ/ชิงฯ ยูโร 2024

อาดิดาส เปิดตัวลูกบอลใช้แข่งนัดรองฯ/ชิงฯ ยูโร 2024
อาดิดาส เผยโฉมลูกฟุตบอลที่จะใช้แข่งขันในในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลยูโร 2024

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมัน เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศกันแล้ว ล่าสุด อาดิดาส ได้เผยโฉมลูกฟุตบอลใหม่ ภายใต้ชื่อ "FUSSBALLLIEBE FINALE" ออกมาให้ยลโฉมเป็นที่เรียบร้อย


โดยลูกฟุตบอลดังกล่าวจะใช้ทำการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และ นัดชิงชนะเลิศ ของศึกยูโร 2024 ซึ่งการออกแบบเผยให้เห็นถึงความสดใสของลวดลายที่มีสีดำ,แดง และทอง ที่เป็นสีของธงชาติเยอรมัน


ในขณะที่พื้นลูกฟุตบอลเป็นสีเงิน สื่อถึงการเป็นตัวแทนในรอบ 4 ทีมสุดท้ายและได้รับการพัฒนาผ่านการทดสอบกับนักกีฬาเป็นพิเศษ เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในสนามและป้องกันการสะท้อนแสง


ลูกฟุตบอล "FUSSBALLLIEBE FINALE" นับเป็นครั้งแรกของศึกฟุตบอลยูโร ที่ใส่เทคโนโลยี Connected Ball ซึ่งจะส่งข้อมูลที่แม่นยำไปยังเจ้าหน้าที่การแข่งขันแบบเรียลไทม์ และประมวลผลตำแหน่งของผู้เล่นเข้ากับ AI เพื่อช่วยในเทคโนโลยีเช็กล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ


นอกจากนั้นเทคโนโลยี ดังกล่าวยังวัดข้อมูลได้อย่างแม่นยำ ทั้งเรื่องความเร็วของลูกบอล การหมุน และระยะทางที่ลูกบอลเคลื่อนที่ก่อนซุกก้นตาข่าย 


โดยลูกบอลมีแกนล้ำสมัยที่เรียกว่า 'CTR-CORE' ได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงความแม่นยำและความสม่ำเสมอด้วยรูปทรงและการกักเก็บอากาศสูงสุด มีผิวทำจากโพลียูรีเทน (PU) 'PRECISIONSHELL' ที่มีพื้นผิวระดับไมโครและมาโคร และ รูปทรงแผง 20 ชิ้น ออกแบบมาเพื่อเสริมอากาศพลศาสตร์


นอกจากลูกฟุตบอลแล้ว อาดิดาส ยังออกแบบแท่นวางใหม่ที่จะใช้ตั้งลูกฟุตบอลก่อนนักเตะลงสนาม โดยทำจากอะลูมิเนียมรูปทรงสามเหลี่ยมปริซึม จำนวน 54 ต่อกัน สื่อถึงตัวแทนของสมาคมระดับชาติ 54 สมาคมที่เข้าร่วมในการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ซึ่งรวมไปถึงรอบคัดเลือกด้วย


https://news.adidas.com/football/adidas-reveals--fussballliebe-finale--ball-for-the-uefa-euro-2024--semi-final-and-final-matches/s/61e2a0ae-5a23-4507-8803-5a997fb0e950

gettyimages

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial