เซิร์กเซ่ปัดตอบเรื่องย้ายทีม หลังมีข่าวใกล้ย้ายซบผีเต็มที

เซิร์กเซ่ปัดตอบเรื่องย้ายทีม หลังมีข่าวใกล้ย้ายซบผีเต็มที
โยชัว เซิร์กเซ่ กองหน้าทีมชาติเนเธอร์แลนด์ของสโมสร โบโลญญ่า ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องข่าวการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังเมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีข่าวลือหนาหูว่าเจ้าตัวได้ตอบตกลงที่จะย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แล้ว เหลือแค่รอให้ทั้งสองทีมเจรจาเรื่องค่าตัวให้ได้เท่านั้น

ทั้งนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวชื่อดังผู้เชี่ยวชาญเรื่องข่าวคราวการซื้อขายนักเตะ ได้ออกมารายางานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ใกล้ได้ตัว โยชัว เซิร์กเซ่ มาร่วมทีมแล้ว หลังทั้งสองฝ่ายบรรลุเงื่อนไขส่วนตัวกันได้เรียบร้อย โดยตอนนี้เหลือแค่การเจรจาเรื่องค่าตัวกับทาง โบโลญญ่า ให้ได้เท่านั้น หรือทีมปีศาจแดง อาจจะใช้การจ่ายค่าฉีกสัญญาก็ได้ เนื่องจากกองหน้าวัย 23 ปี มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 40 ล้านยูโร หรือราว 1,579 ล้านบาทเท่านั้น

ขณะที่ จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ อีกหนึ่งนักข่าวดังชาวอิตาเลียน ก็ได้รายงานเพิ่มเติมว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มีการแจ้งไปยัง โบโลญญ่า ว่าจะขอใช้เงื่อนไขในการฉีกสัญญาแล้ว เพื่อไม่ให้การเจรจาเกิดความยุ่งยากและซับซ้อน และต้องการให้การย้ายทีมเสร็จสิ้นลงโดยเร็วที่สุด ทำให้ตอนนี้หลายฝ่ายเชื่อว่าการย้ายทีมของ เซิร์กเซ่ ไปยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขึ้นอยู่กับเวลาแล้วเท่านั้น

ล่าสุด เซิร์กเซ่ ที่ตอนนี้อยู่ในระหว่างการร่วมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ทำศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ได้ถูกผู้สื่อข่าวสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจบเกมที่ "อัศวินสีส้ม" เอาชนะ ตุรกี 2-1 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยถูกถามว่าจะยังเล่นใน กัลโซ่ เซเรีย อา ต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า "ผมยังไม่รู้เหมือนกัน คงต้องรอดูกันต่อไป"

นอกจากนี้ นักข่าวยังถามต่อไปว่า มีโอกาส 50 เปอร์เซ็นต์ที่จะอยู่กับ โบโลญญ่า ต่อไปหรือไม่ ซึ่ง เซิร์กเซ่ ก็ยังคงยืนยันคำตอบเดิมว่า "เราคงต้องรอดูกันต่อไป"

สำหรับ เซิร์กเซ่ เคยเป็นอดีตนักเตะเยาวชนของ บาเยิร์น มิวนิค มาก่อน ในช่วงระหว่างปี 2017-2019 แต่ไม่สามารถเบียดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ ทำให้ถูกปล่อยยืมตัวให้กับหลายๆ ทีม ก่อนที่เจ้าตัวจะไประเบิดฟอร์มกับ อันเดอร์เลชท์ ในเบลเยียม เมื่อฤดูกาล 2021-22 โดยทำไป 18 ประตูกับอีก 13 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 47 เกมรวมทุกรายการ

ทำให้ โบโลญญ่า ยอมจ่าย 8.5 ล้านยูโร หรือราว 335 ล้านบาท คว้าตัว เซิร์กเซ่ มาร่วมทีมเป็นการถาวร ในเดือนสิงหาคมปี 2022 ก่อนที่เจ้าตัวจะใช้เวลาปรับตัวอยู่หนึ่งฤดูกาล และระเบิดฟอร์มออกมาได้เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา หลังทำไป 12 ประตูกับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 37 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับช่วยให้ โบโลญญ่า จบอันดับที่ 5 ใน เซเรีย อา คว้าสิทธิ์ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้าได้สำเร็จ

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial