แฮมิลตัน รีเทิร์น คว้าแชมป์ในบ้านสมัยที่ 9

แฮมิลตัน รีเทิร์น คว้าแชมป์ในบ้านสมัยที่ 9
“แฮมิลตัน” กลับมาแล้ว หลังจากห่างแชมป์ไปนาน กว่า 2 ปีครึ่ง คว้าแชมป์ “บริติช กรังด์ปรีซ์” สมัยที่ 9



ลูอิส แฮมิลตัน คว้าแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน บรติช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน .ที่ผ่านมา ท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน ฝนตกลงมา แต่ยังรักษาความห่างนำหน้า แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ทำสถิติใหม่เป็นชาวอังกฤษที่คว้าแชมป์ในบ้านเกิดสมัยที่ ทำลายสถิติของตัวเอง และ ลันโด นอร์ริส มาในอันดับ 


เริ่มออกสตาร์ทที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แซง ลันโด นอร์ริส ขึ้นมาในอันดับ โดยคู่หน้ายังเป็น เมอร์ซิเดส จากนั้นเพียง รอบฝนก็เริ่มตกลงมาและคาดว่าจะตกประมาณ 10 นาที ทำให้รถหลายคันค่อยๆ เปลี่ยนเป็นยางสำหรับถนนเปียก แต่เพียงแค่ 20 รอบฝนก็หยุด


แดดออกและพื้นถนนแห้งอย่างรวดเร็ว นอร์ริส ค่อยๆ ไล่แซงทั้ง ลูอิส แฮมิลตัน และ จอร์จ รัสเซลล์ ขึ้นมาเป็นผู้นำ โดยหลังจากผ่านครึ่งทาง ออสการ์ ปิอัสตรี ก็ตามมาในอันดับ ส่วน เวอร์สเตปเปน อยู่ในอันดับ และเมื่อสนามเริ่มไม่มีความชื้น ทีมงาน เร้ดบูลล์ เรซิ่ง สั่งให้เปลี่ยนมาเป็นยาง ฮาร์ด คอมพาวด์ และทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม


รอบที่ 34 เมอร์ซิเดส ส่งวิทยุถึง รัสเซลล์ ให้เข้าพิตเก็บรถ ออกจากการแข่งขัน โดยคาดว่ามีปัญหากับระบบน้ำ ทำให้ นอร์ริส ขึ้นมานำ แต่ในรอบที่ 40 เมื่อเข้าพิต แฮมลิตัน ก็เปลี่ยนขึ้นมานำ และเมื่อเข้าสู่ รอบท้าย รถของ เร้ดบูลล์ เรซิ่ง ขยับมาในอันดับ แซงหน้ารถแม็คลาเรน 


อเล็กซ์ อัลบอน นักขับไทยทีมวิลเลี่ยมส์สตาร์ทจากอันดับ แต่ออกตัวไม่ดี โดนแซงหน้าร่วงลงไปเป็นอันดับ 14 แต่การเปลี่ยนแปลงของอากาศ และมีคันหน้าออกไป ทำให้ในท้ายที่สุดคว้าอันดับ ต ได้เพิ่ม คะแนนในสนามนี้ 


เนื่องจาก เวอร์สเตปเปน ตามหลัง แฮมิลตัน ประมาณ วินาที ไม่สามารถทำเวลาไล่ได้ทัน แฮมิลตัน จึงเข้าเส้นชัยในฐานะแชมป์หลังจากไม่ได้คว้าแชมป์มานานตั้งแต่เดือนธ.. 2021 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน ฮังกาเรี่ยน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 19-21 .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 


ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial