เซาธ์เกตรับภูมิใจแข้งสิงโต ฮึดตีเจ๊าก่อนชนะจุดโทษ

เซาธ์เกตรับภูมิใจแข้งสิงโต ฮึดตีเจ๊าก่อนชนะจุดโทษ
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ เผยว่าสุดภูมิใจในตัวของลูกทีมสิงโตคำรามทุกคน ที่สู้กันอย่างเต็มที่ไล่ตามตีเสมอ สวิตเซอร์แลนด์ ได้สำเร็จ 1-1 ก่อนจะกลับมาเอาชนะในการดวลจุดโทษ 5-3 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ ในศึกยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา

อังกฤษ โคจรมาเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูโร 2024 ซึ่งถ้าดูจากสถิติที่ผ่านมาจะเห็นว่าทีมสิงโตคำรามค่อนข้างเป็นต่ออย่างเห็นได้ชัด แต่ถ้าดูจากฟอร์มการเล่นในปัจจุบัน ถือว่าค่อนข้างน่าเป็นห่วงสำหรับทีมชาติอังกฤษ อย่างไรก็ตาม รูปเกมที่ออกมาถือว่า อังกฤษ ครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะการจบสกอร์ไม่มีประสิทธิภาพเท่าไหร่นัก

จนกระทั่งในนาทีที่ 75 กองเชียร์ทีมสิงโตคำรามก็ต้องหนาวๆ ร้อนๆ เมื่อ สวิตเซอร์แลนด์ เป็นฝ่ายออกนำได้ก่อน จากจังหวะชาร์จจ่อๆ หน้าประตูของ บรีล เอ็มโบโล่ ทำให้ เซาธ์เกต ต้องรีบแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวทีเดียว 3 คนรวด ส่ง โคล พาลเมอร์, ลุค ชอว์ และ เอเบเรีชี่ เอเซ่ ลงมาแทนที่ คีแรน ทริปเปียร์, ค็อบบี้ เมนู และ เอซรี่ คอนซ่า และในนาทีที่ 80 อังกฤษ ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะยิงไกลนอกเขตโทษของ บูคาโย่ ซาก้า บอลพุ่งโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

หลังจากนั้นทั้งคู่ทำอะไรเพิ่มเติมกันไม่ได้ รวมไปถึงในช่วงต่อเวลาพิเศษเช่นกัน ครบ 120 นาทียังเสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องไปตัดสินกันต่อในการดวลจุดโทษ และเป็น อังกฤษ ที่เตรียมตัวมาดีกว่า ยิงเข้าไปครบทั้ง 5 คน ขณะที่ มานูเอล อาคานจี ของ สวิตเซอร์แลนด์ พลาดตั้งแต่คนแรก ทำให้ อังกฤษ เป็นฝ่ายชนะไป 5-3 เข้ารอบรองชนะเลิศได้ในที่สุด

หลังจบเกม เซาธ์เกต ออกมาเผยว่า เขารู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีมทุกคน ที่ช่วยกันต่อสู้จนกลับมาตีเสมอและเอาชนะจุดโทษได้ในเกมนี้ โดยกล่าวว่า "ผมคิดว่านักเตะทุกคนเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นเกมที่ดีสุดของเราในทัวร์นาเมนท์ ตอนที่เราครองบอลเราสร้างปัญหาให้พวกเขาได้อย่างมากมาย อย่างไรก็ตาม สวิตเซอร์แลนด์ เป็นทีมที่ดีมาก และยากที่จะรับมือโดยเฉพาะเวลาที่พวกเขาเพรสซิ่งใส่ พวกเขามีการเคลื่อนที่ที่ดีมาก"

"การที่เราคัมแบ็กกลับมาได้จากที่ตามหลัง มันแสดงให้เห็นถึงคาแรกเตอร์และความยืดหยุ่นที่เรามี การที่จะคว้าแชมป์ในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ได้นั้นไม่ใช่เพียงแค่การเล่นดีเพียงอย่างเดียว แต่เราต้องแสดงด้านอื่นๆ ออกมาด้วย บางครั้งคุณก็ต้องมองหาวิธีในการเอาชนะ ตัวอย่างเช่นเกมของ สเปน เมื่อวันก่อน ตอนนี้ผมรู้สึกภูมิใจในตัวของลูกทีมจริงๆ"

สำหรับ อังกฤษ จะเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ พบกับ เนเธอร์แลนด์ ในวันพุธที่ 10 กรกฎาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial