คูมัน รู้วิธีรับมือความดุแฟนตุรกี พลัดถิ่นจำนวนมากในเยอรมัน

คูมัน รู้วิธีรับมือความดุแฟนตุรกี พลัดถิ่นจำนวนมากในเยอรมัน
โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เผยว่าเขารู้วิธีรับมือกับแรงหนุนหลังของแฟนบอลชาวตุรกีจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในประเทศเยอรมนี

ทีมชาติตุรกี ขึ้นชื่อเรื่องแฟนบอลที่เชียร์ได้อย่างดุดัน แถมในศึกยูโร 2024 ที่เยอรมัน ก็ได้รับแรงสนับสนุนจากแฟนบอลเข้าไปชมในสนามอย่างล้นหลามทุกนัด ส่วนหนึ่งมาจากการที่มีชาวตุรกีพลัดถิ่น ที่เข้ามาอาศัยและทำงานในประเทศเยอรมัน เป็นจำนวนมาก


ทางด้าน โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เผยก่อนเกมนำลูกทีมเจอกับทีมชาติตุรกี ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ของศึกยูโร 2024 นัดนี้มีใจความว่า 


"ผมมีประสบการณ์อยู่บ้างในการเจอกับทีมชาติตุรกี บรรยากาศมันยอดเยี่ยมเสมอ เราแค่ต้องพยายามเป็นฝ่ายเก็บบอลครองบอลเอาไว้ แล้วพวกเขาจะเงียบไปเอง คุณต้องสงบใจเอาไว้และเล่นในเกมของคุณเอง"


"นัดที่แล้วเราอยู่ในระดับที่ดี หากสามารถรักษามาตรฐานนี้เอาไว้ได้มันจะเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีของเราแน่นอน ทุกเกมเป็นงานยากเสมอ ทีมใหญ่ๆทุกทีมต้องดิ้นรนในสถานการณ์ที่แตกต่างกันเพื่อคว้าชัยชนะ อังกฤษ ได้ประตูนาทีสุดท้าย โปรตุเกส ชนะในการดวลจุดโทษ(รอบ 16 ทีม) คุณต้องสู้เพื่อสิ่งนี้"


สำหรับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะลงสนามในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติตุรกี ในค่ำคืนวันเสาร์นี้(6 ก.ค. 67) เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIER FOOTBALL 3 (ช่อง 603)

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial