เซาธ์เกต เผยบรรยากาศทีมเปลี่ยนไป! ทุกคนซ้อมดีขึ้นมาก

เซาธ์เกต เผยบรรยากาศทีมเปลี่ยนไป! ทุกคนซ้อมดีขึ้นมาก
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ สัมผัสได้ว่าบรรยากาศการซ้อมของลูกทีมดูไหลลื่นขึ้นมาก และพร้อมที่จะลงเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทีมชาติอังกฤษ มีโปรแกรมสำคัญในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ ค่ำคืนวันนี้(6 ก.ค. 67) เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIER FOOTBALL 3 (ช่อง 603)


BBC สื่อดังของประเทศอังกฤษ เผยบทสัมภาษณ์ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ก่อนเกมนี้ที่จะลงคุมทีมครบ 100 นัด เผยว่า


"เรากำลังจะเล่นกับชาติที่แข็งแกร่งจริงๆ เราต้องโฟกัสไปที่เกมนัดนี้ว่าจะสามารถเอาชนะได้อย่างไร และเราจะเล่นวิธีไหนแบบสุดความสามารถ เราไม่เคยเข้าชิงชนะเลิศนอกประเทศเลย และเราได้เล่นรอบชิงฯเพียงแค่ 2 ครั้ง กับรอบรองฯอีก 3 ครั้งในประวัติศาสตร์"


"หลายประเทศที่เรามองว่าเล็กกว่า แต่กลายเป็นว่ากลับมีสถิติผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้มากกว่า นี่คือปัญหาที่เรามี เราพร้อมสำคัญเกมนี้ และเราให้ความเคารพคู่แข่งเป็นอย่างสูง"


"ผมรู้สึกว่าทีมมีความแตกต่างไปจากเดิม แม้กระทั่งตอนฝึกซ้อม พวกเขาดูมีความลื่นไหลมากขึ้น ยิ่งได้อยู่ที่นี่นานเท่าไรก็ยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้น และได้รับผลกระทบจากภายนอกน้อยลง ทำให้มองเห็นโอกาส"


"เราสามารถผ่านทุกเกมไปได้เหมือนกับเมื่อคืนก่อน เราต้องเอามาต่อยอดและลุยไปจนถึงวินาทีสุดท้ายของเกมอีกครั้ง พุ่งไปในเวลาที่ต้องทำ"


"พวกเขามีแรงจูงใจสูงมากและมองเห็นความเป็นไปได้ในการเข้ารอบรองชนะเลิศ มีข่าวต่างๆออกมามากมาย แต่พวกเขาก็ยังรู้สึกตื่นเต้นและพร้อมรับความท้าทายนั้นต่อไป"


ส่วนประเด็นเรื่องอนาคตการทำทีมของตัวเองหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ ที่มีข่าวออกมาหลายกระแสว่าอาจจะไม่ได้ไปต่อ แม้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 53 ปี เผยว่า


"หากคุณได้ทำงานในทีมที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกฟุตบอล ก็มักจะมีการคาดเดาต่างๆนานาและประเมินผลงานอยู่เสมอ ผมไม่กังวลเรื่องนี้เลย เมื่อตอนยังหนุ่มเรามัวกังวลว่าถ้างานแรกจะออกมาไม่ดี คุณก็จะไม่มีวันได้งานใหม่ กลัวว่าถ้าล้มเหลวจะโดนไล่ออก"


"แต่ตอนนี้ผมอายุมากแล้ว ไม่กังวลว่าถ้าแพ้แล้วอะไรจะเกิดขึ้น ตอนนี้ เวลานี้ เรากำลังเดินหน้าไปหาโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศกัน"

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial