อัศวินสีส้มฟอร์มเริ่มเข้าที่ มีลุ้นเบียดตุรกีที่ทีมไม่สมบูรณ์

อัศวินสีส้มฟอร์มเริ่มเข้าที่ มีลุ้นเบียดตุรกีที่ทีมไม่สมบูรณ์
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบก่อนรองชนะเลิศ เนเธอร์แลนด์ จะเล่นที่สนาม โอลิมเปียชตาดิโอน ที่กรุงเบอร์ลิน พบกับ ตุรกี โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ มีสภาพทีมที่สมบูรณ์สุดๆ และกำลังมั่นใจหลังจากที่รอบที่แล้วถล่ม โรมาเนีย มาอย่างขาดลอย ทำให้ฟอร์มการเล่นเริ่มเข้าที่เข้าทาง ขณะที่ ตุรกี ก็ถือว่ามีผลงานที่ดีไม่แพ้กัน พวกเขาทำได้ดีมาตั้งแต่รอบแรก ถ้าจะมีปัญหาก็น่าจะเป็นเรื่องตัวผู้เล่นที่โดนแบนในเกมนี้ไปถึง 3 คน อาจจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เสียเปรียบในเกมนี้

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ
เนเธอร์แลนด์ พบ ตุรกี
สนาม : โอลิมเปียชตาดิโอน, เบอร์ลิน
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เนเธอร์แลนด์
ทีมกังหันลมโชว์ฟอร์มในรอบแบ่งกลุ่มได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เมื่อต้องอยู่ในกลุ่มดีร่วมกับทีมอย่าง ฝรั่งเศส, ออสเตรีย และ โปแลนด์ และถูกมองว่าน่าจะติด 1 ใน 2 ทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเท่านั้น หลังมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้แค่ 4 คะแนน ถือว่าน่าผิดหวัง แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้ามาสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะ 1 ใน 4 ทีมที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเขากลับมาเล่นได้ยอดเยี่ยมอีกครั้ง หลังเอาชนะ โรมาเนีย ทีมจอมเซอร์ไพรส์มาได้ขาดลอย 3-0 ถือว่าเป็นการเรียกความมั่นใจได้ดี และเค้นฟอร์มเก่งกลับมาได้ทันเวลา ในช่วงที่สำคัญของทัวร์นาเมนท์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เนเธอร์แลนด์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ เมมฟิส เดอปาย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ดอนเยลล์ มาเล่น, ซาฟี ซิมอนส์, และ โคดี้ คักโป คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี ทียานี่ ไรน์เดอร์ส และ แยร์ดี้ เชาเท่น คอยคุมเกม
 
ตุรกี
ตุรกี อยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งมากนักในรอบแรก เมื่อได้อยู่ร่วมกลุ่มเอฟร่วมกับ โปรตุเกส, จอร์เจีย และ สาธารณรัฐเช็ก โดยพวกเขาทำผลงานได้ตามเป้าหมาย หลังมีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน แม้ว่าจะมีเกมที่โดน โปรตุเกส ถล่ม 3-0 แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่ทำให้พวกเขาพบกับความยากลำบากแต่อย่างใด ก่อนจะเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม และได้เข้ามาเจอกับ ออสเตรีย ที่ถูกมองว่าเป็นม้ามืดของทัวร์นาเมนท์ ซึ่ง ตุรกี ก็โชว์ให้เห็นถึงความเก๋าประสบการณ์ เมื่อจัดการเฉือน ออสเตรีย ไปได้ 2-1 ฝ่าเข้ามาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศได้ในที่สุด และแม้ว่าชื่อชั้นของพวกเขาอาจจะดูเป็นรอง เนเธอร์แลนด์ แต่ถ้ามองที่ฟอร์มการเล่นในภาพรวมแล้วถือว่าไม่ได้ต่างกันมากนัก ดังนั้นยังมีโอกาสสำหรับ ตุรกี ในการลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ตุรกี ยังต้องเจอกับปัญหานักเตะติดโทษแบนหลายราย เมื่อจะไม่สามารถใช้งานผู้เล่นอย่าง ออร์กุน เกิคชู และ อิสมาอิล ยุคเซ็ค ที่ติดโทษแบน นอกจากนี้ ในรายของ เมรีห์ เดมิรัล ก็โดนแบนไปด้วยเช่นกัน จากสาเหตุที่ไปแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง แต่ข่าวดีคือจะได้ ฮาคาน ชัลฮาโนลู จอมทัพของทีม และ ซาเม็ต อาคายดิน กองหลังตัวหลัก พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้เกมนี้ ตุรกี จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี เคเร็ม อัคเตอร์โคลู, อาร์ด้า กือแลร์ และ เคนัน ยิลดิซ เป็นตัวสนับสนุน ขณะที่แดนกลางจะมี คาน อายฮัน คุมเกมร่วมกับ ฮาคาน ชัลฮาโนลู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เนเธอร์แลนด์ (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุคเค่น : เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ฟราย, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เนธาน อาเก้ : ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, แยร์ดี้ เชาเท่น : ดอนเยลล์ มาเล่น, ซาฟี ซิมอนส์, โคดี้ คักโป : เมมฟิส เดอปาย

ตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค : แมร์ต มุลเดอร์, อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่, ซาเม็ต อาคายดิน, แฟร์ดี้ คาดิโอลู : คาน อายฮัน, ฮาคาน ชัลฮาโนลู : เคเร็ม อัคเตอร์โคลู, อาร์ด้า กือแลร์, เคนัน ยิลดิซ : บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันอย่างสูสีแน่นอน แม้ว่า ตุรกี จะมีชื่อชั้นเป็นรอง และถ้าดูจากสถิติในอดีตที่เคยเจอกันมาก็จะพบว่าเป็น เนเธอร์แลนด์ ที่ทำได้ดีกว่า แต่ถ้าดูเฉพาะฟอร์มการเล่นที่เกิดขึ้นในยูโรคราวนี้ ทีมไก่งวงไม่เป็นรอง และสู้ได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ทีมอัศวินสีส้มยังคงมีคุณภาพนักเตะในภาพรวมที่ดูดีกว่า และตอนนี้พวกเขาก็ดูจะค่อยๆ หาจังหวะการเล่นของตัวเองได้ดีขึ้นเรื่อยๆ เกมล่าสุดที่ชนะ โรมาเนีย มา 3-0 เป็นข้อพิสูจน์อย่างดี เชื่อว่าเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จะครองบอลได้ดีกว่า และถ้าไม่ใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ก็น่าจะเบียดชนะ ตุรกี ไปได้

สกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ ชนะ ตุรกี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial