สิงโตคำรามต้องยกระดับการเล่น หากหวังเอาชนะสวิสฉลุยตัดเชือก

สิงโตคำรามต้องยกระดับการเล่น หากหวังเอาชนะสวิสฉลุยตัดเชือก
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบก่อนรองชนะเลิศ อังกฤษ จะเล่นที่สนาม แมร์คูร์ ชปีล-อารีน่า ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ พบกับ สวิตเซอร์แลนด์ โดยเกมนี้ อังกฤษ มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ และได้รับข่าวดีที่ จู๊ด เบลลิงแฮม รอดพ้นการโดนแบนและลงเล่นได้ ปัญหาคือต้องยกระดับการเล่นให้ดีมากกว่าที่เป็นอยู่ ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ เล่นได้ดีมาตลอด ในรอบที่แล้วการล้ม อิตาลี มาได้ถือเป็นหลักฐานชั้นดี ทำให้เกมนี้พวกเขามีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ
อังกฤษ พบ สวิตเซอร์แลนด์
สนาม : แมร์คูร์ ชปีล-อารีน่า, ดุสเซลดอร์ฟ
เวลา : 23.00 น. เสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อังกฤษ
ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต มีฟอร์มการเล่นที่กระท่อนกระแท่นอย่างมาก ตลอด 3 เกมของรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา มีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน ยิงได้แค่ 2 ประตู แต่ยังดีพอจะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่พบกับ สโลวะเกีย ก็เกือบจะเอาตัวไม่รอด หลังโดนนำไปก่อนตั้งแต่ครึ่งแรก และกว่าจะมาตีเสมอได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ก่อนจะมาแซงนำในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเอาชนะไปได้ในที่สุด เรียกได้ว่ายังไม่มีเกมไหนที่เล่นได้อย่างน่าประทับใจจริงๆ เลยสำหรับทีมสิงโตคำราม แต่ความโชคดีก็คือพวกเขาอยู่ในสายล่างที่มีแข็งไม่มากนัก ทำให้ถ้าเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ อังกฤษ ก็มีลุ้นไปได้ไกลถึงรอบชิงชนะเลิศเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อังกฤษ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว ในรายของ ลุค ชอว์ นั้นกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว อยู่ที่ เซาธ์เกต จะส่งลงเล่นเลยหรือไม่ แต่ในรายของ มาร์ก เกฮี กองหลังตัวหลักติดโทษแบน ทำให้เกมนี้ อังกฤษ จะปรับทีมเล็กน้อยในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมีตัวสนันสนุนอย่าง จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเด้น ส่วนแดนกลาง ค็อบบี้ เมนู จะคุมเกมร่วมกับ เดแคลน ไรซ์
 
สวิตเซอร์แลนด์
สวิตเซอร์แลนด์ เป็นทีมที่เล่นได้ดีเกินคาดในทัวร์นาเมนท์นี้ หลังจบรอบแรกด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มเอ มีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 เก็บไป 5 คะแนน ผลงานที่โดดเด่นคือการเอาชนะ ฮังการี ได้ 3-1 และการเจอกับเจ้าภาพ เยอรมนี ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มก็สามารถแบ่งแต้มกับทีมอินทรีเหล็กมาได้ที่สกอร์ 1-1 โดยเป็นเกมที่พวกเขาเกือบจะเอาชนะได้เลยด้วยซ้ำ แต่มาโดน เยอรมนี ตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ขณะที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย พวกเขาโชว์ผลงานสุดยอดด้วยการทุบชนะ อิตาลี ไปได้แบบนิ่มๆ 2-0 ทำให้ตอนนี้ สวิตเซอร์แลนด์ กลายเป็นม้ามืดตัวจริงในทัวร์นาเมนท์นี้ และพวกเขาก็มีลุ้นที่จะเอาชนะ อังกฤษ ได้เช่นกัน หากว่าทีมสิงโตคำรามไม่ยกระดับการเล่นให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

ในส่วนของสภาพทีมนั้น สวิตเซอร์แลนด์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ บรีล เอ็มโบโล่ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง รูเบน วาร์กาส และ แดน เอ็นดอย ส่วนแดนกลางยังมีตัวเก๋าอย่าง เรโม่ ฟรอยเลอร์ และ กรานิต ชาค่า คอยคุมเกมเหมือนเดิม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ (3-4-2-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, เอซรี่ คอนซ่า : คีแรน ทริปเปียร์,  ค็อบบี้ เมนู, เดแคลน ไรซ์, บูคาโย่ ซาก้า : จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น : แฮร์รี่ เคน

สวิตเซอร์แลนด์ (3-4-2-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ : ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานจี, ริคาร์โด้ โรดริเกซ : ซิลวาน วิดเมอร์, เรโม่ ฟรอยเลอร์, กรานิต ชาค่า, มิเชล แอบิสเชอร์ : รูเบน วาร์กาส, แดน เอ็นดอย : บรีล เอ็มโบโล่

ความน่าจะเป็น : อังกฤษ โชว์ฟอร์มได้แย่มาตลอด แม้ว่าก่อนเกมนี้จะได้รับข่าวดีที่ จู๊ด เบลลิงแฮม รอดพ้นโทษแบนและลงเล่นในเกมนี้ได้ แต่ก็อาจจะไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไหร่ เพราะฟอร์มการเล่นโดยรวมนั้นแย่จริงๆ ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ นั้นเล่นได้ดีเกินคาด และถ้ายังเป็นแบบนี้ต่อไปก็มีโอกาสที่จะล้ม อังกฤษ ได้เลย อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมแล้ว อังกฤษ ก็ยังเป็นทีมที่ดีกว่า อยู่ที่ว่าพวกเขาจะเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ตอนไหน เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นอีกเกมที่สูสี อยู่ที่ว่าใครจะเล่นได้ละเอียดมากกว่ากัน และเมื่อมาถึงนัดสำคัญแบบนี้ยังเชื่อว่าด้วยคุณภาพของ อังกฤษ ที่มีอยู่ จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้พวกเขาเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : อังกฤษ ชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial