ฟวนเต้ชี้เป็นคืนประวัติศาสตร์ เชื่อสเปนยังไปได้อีกไกล

ฟวนเต้ชี้เป็นคืนประวัติศาสตร์ เชื่อสเปนยังไปได้อีกไกล
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปนเผยว่าชัยชนะของทีมเหนือเยอรมนี ในศึก ยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมาจะเป็นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ พร้อมกับเชื่อว่าทีมกระทิงดุชุดนี้จะไปได้ไกลในทัวร์นาเมนท์นี้

สเปน โคจรมาเจอกับเจ้าภาพอย่าง เยอรมนี ในศึกยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการเจอกันของคู่นี้ถือเป็นการพบกันระหว่างสองทีมที่มีเกมรุกที่จัดจ้านที่สุดในทัวร์นาเมนท์ และเป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากที่สุดทีมหนึ่ง ทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่าจะเป็นเกมที่สูสีกันอย่างมาก

เกมในครึ่งแรก สเปน ครองบอลได้มากกว่า รวมถึงโอกาสในการจบสกอร์ แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ 0-0 จากนั้นในครึ่งหลัง ผ่านมาได้เพียง 6 นาที สเปน ก็ออกนำจนได้ จากจังหวะที่ ลามีน ยามาล จ่ายบอลตัดเข้าเขตโทษมาที่ ดานี่ โอลโม่ ที่เติมเข้ามายิงแบบไม่มีใครประกบ ส่งให้ "ลา โรฆา" ออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 51

หลังจากตกเป็นฝ่ายตามหลัง เยอรมนี ก็พยายามเปิดเกมบุกอย่างหนัก ก่อนจะตามตีเสมอได้สำเร็จก่อนครบ 90 นาทีเพียงนาทีเดียว จากจังหวะที่ มักซิมิเลียน มิทเทิลชตัดท์ เปิดบอลจากซ้ายโค้งไปเสาไกล ก่อนที่ โยชัว คิมมิช จะโหม่งชงกลับมาหน้าประตู มาเข้าทาง ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ ยิงเข้าไปตุงตาข่าย ให้ เยอรมนี ตีเสมอเป็น 1-1 ได้ทันเวลา ทำให้ต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ในช่วงต่อเวลาเกมยังคงสูสี ทั้งสองฝ่ายต่างมีโอกาสทำประตูแต่ก็พลาดไปหมด จนกระทั่งเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 119 สเปน ได้บอลทางฝั่งซ้าย และเป็น ดานี่ โอลโม่ บรรจงตักบอลไปหน้าประตูให้ มิเกล เมริโน่ สอดเข้ามาโหม่งอย่างเหนือชั้น เป็นประตูชัยให้ สเปน เอาชนะ เยอรมนี ไปอย่างสุดมันส์ 2-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้เป็นทีมแรก

หลังจบเกม หลุยส์ เด ลา ฟวน เต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนได้เผยอย่างมีความสุขว่า "นี่จะเป็นค่ำคืนแห่งประวัติศาสตร์ ผมภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนประเทศของเรา นี่คือช่วงเวลาที่ต้องยินดีกับสิ่งที่เราทำได้และสนุกไปกับมัน เราจะไปได้ไกลแค่ไหนน่ะเหรอ? เราคงจะต้องรอดูกัน แต่ผมเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่าทีมนี้จะไปได้ไกลอย่างแน่นอน"

"ตอนนี้เราต้องมาดูกันว่าการฟื้นฟูร่างกายในอีก 2-3 ข้างหน้านี้จะทำได้มากน้อยแค่ไหน แต่ผมเชื่อว่าลูกทีมของผมทุกคนพร้อมเต็มที่แน่นอนในเกมที่จะมาถึง ตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในฟอร์มที่ระดับสูงมากๆ"

สำหรับทีมชาติสเปนนั้น จะลงเล่นในรอบรองชนะเลิศพบกับ ฝรั่งเศส ในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมนี้ โดยพวกเขาจะหมดสิทธิ์ใช้งานผู้เล่นหลายรายจากการติดโทษแบน ไม่ว่าจะเป็น ดานี่ การ์บาฆาล และ โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ รวมถึงในรายของ เปดรี้ กองกลางจาก บาร์เซโลน่า น่าจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บค่อนข้างหนักที่เอ็นหัวเข่า

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial