กุนโดกัน ตื่นเต้นเกมดวล สเปน ถูกมองเป็น 2 ทีมที่ดีที่สุด

กุนโดกัน ตื่นเต้นเกมดวล สเปน ถูกมองเป็น 2 ทีมที่ดีที่สุด
อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีมชาติเยอรมนี ออกมายอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นที่เกมเจอกับ ทีมชาติสเปน ถูกมองว่าเป็นการเจอกันของ 2 ทีมที่ดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ชี้จากนี้ทุกเกมต้องเล่นเหมือนนัดชิงชนะเลิศ

ทีมชาติเยอรมัน เจ้าภาพศึกฟุตบอลยูโร 2024 เตรียมลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยการเจอศึกหนักกับ ทีมชาติสเปน ค่ำคืนวันนี้(5 ก.ค. 67) เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIER FOOTBALL 3 (ช่อง 603)


ทางด้าน อิลคาย กุนโดกัน กัปตันทีมชาติเยอรมนี สังกัดบาร์เซโลน่า เผยก่อนเกมนัดนี้ว่า "จากนี้ทุกเกมก็เหมือนนัดชิงชนะเลิศ หากเราพลาดก็จะไม่ได้ไปต่อทันที หลายคนบอกว่าเป็นการเจอกันของ 2 ทีมที่เก่งที่สุด นั่นหมายความว่าเรากำลังมาถูกทาง แต่อาจจะยังไม่สมบูรณ์แบบ เกมนี้คือความท้าทาย"


"บางทีมันคือเหตุผลว่าทำไมถึงได้รู้สึกตื่นเต้นมากขนาดนี้ เพราะทั้งสองทีมอยู่ในระดับที่ดีเหมือนกัน มันไม่มีอะไรดีไปกว่านี้สำหรับนักเตะและแฟนบอล"


"ความรู้สึกผมมันมีความแตกต่างเมื่อเทียบกับเกมนัดเปิดสนาม เกมแรกคุณไม่รู้ว่าจะคาดหวังอะไร มันมีความกดดันสูง ผู้คนต้องการให้เราทำผลงานที่ดี เพราะในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดเรายังไม่ดีพอ ซึ่งเราก็ทำมันออกมาได้ดีและตอนนี้เราก็มาอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศกับคู่ต่อสู้ที่น่าทึ่ง"


"เรามองไปข้างหน้าด้วยรอยยิ้ม เราเตรียมทำหน้าที่รับผิดชอบในการพาทีมไปให้ถึงระดับนั้นหรือที่ดีกว่าคือการจะมีเกมให้ลงเล่นอีก 2 นัด"


ขณะที่ประเด็นเรื่องหากเกมยืดเยื้อถึงการยิงจุดโทษ กุนโดกัน เผยว่า "ผมมองว่ามันคือสิ่งที่ต้องทำเป็นประจำ เมื่อคุณรับหน้าที่ยิงจุดโทษ ความกดดันในเกมมันต่างกันกับตอนซ้อม ผมไม่เชื่อว่าเราจะทำซ้ำได้ในการฝึกซ้อม แต่คุณต้องหมั่นฝึกตัวเองในเรื่องการหายใจและมีสมาธิ"


"นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด การพยายามทำตัวให้เย็น ลดอัตราการเต้นของหัวใจ และสนุกกับช่วงเวลานั้น มันคือสิ่งที่ยากที่สุด ไม่อย่างนั้นทุกคนคงยิงเข้าประตูกันได้หมด"


"แม้แต่คนที่ดีที่สุดในโลกก็พลาดกันได้ ผมนึกถึง แฮร์รี่ เคน การจบสกอร์ของเขามันน่าทึ่งมาก ในสถานการณ์นั้นทุกคนนึกถึงเขาและเขาก็กล้าที่จะทำหน้าที่ในช่วงเวลาสำคัญ คุณต้องเคารพสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันเป็นสถานการณ์ที่ยากจะรับมือ"


gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial