แม็กซ์ เคลียร์ใจ ลันโด ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

แม็กซ์ เคลียร์ใจ ลันโด ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน
“แม็กซ์” ยืนยัน เคลียร์ใจกับ “ลันโด” แล้ว หลังปะทะเดือดที่ออสเตรีย ไม่เคยคิดกำจัดใคร และอยากเป็นเพื่อนที่ดีเหมือนเดิม มั่นใจ “บริติช กรังด์ปรีซ์” ยังสูสี “แม็คลาเรน” จะมาแรง




แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน แชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน สามสมัยยืนยันว่า ปรับความเข้าใจกับ ลันโด นอร์ริส นักขับจาก แม็คลาเรน แล้ว หลังจากทั้งสองเบียดแย่งแชมป์ ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ล่าสุด เมื่อ 30 มิ.ที่ผ่านมา ด้วยการคลี่คลายปมว่า อยากจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันต่อไป 


ทั้งสองต่อสู้กันมาตั้งแต่เป็นเยาวชนขับรถคาร์ท และยังบอกก่อนเริ่ม บริติช กรังด์ปรีซ์ วันที่ .นี้ด้วยว่า “สำหรับผม สิ่งเดี่ยวที่ผมต้องรักษาไว้คือความสัมพันธ์ของผมกับ ลันโด เพราะเราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน หลังจากเรซนั้น (ออสเตรียผมบอกแล้วว่าต้องรอให้ทุกอย่างเย็นลงก่อน เพราะเรากำลังอารมณ์รุนแรง เราคุยกันเมื่อวันจันทร์ (1 ..) และได้บทสรุปว่า เราสนุกกับการต่อสู้กัน”


แน่นอนว่า เราทั้งคู่ย้อนดูเหตุการณ์นั้น และมันเป็นการเฉี่ยวกันเพียงเล็กน้อย ด้วยความงี่เง่า แต่ดันมีผลใหญ่หลวงสำหรับเราทั้งคู่ อาจจะมากหน่อยสำหรับ ลันโด้ กับยางแตก แต่เราต่อสู้กันอย่างหนักมาหลายปี ไม่ใช่แค่ใน เอฟ วัน เวลาที่เราขับรถออนไลน์เราก็สนุกกันมาก มันควรเป็นเช่นนั้นต่อไป ผมคิดว่ามันดีกับ เอฟ วัน มากกว่า”


ผมคิดว่าเราเห็นพ้องกัน 99 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนั่นก็มากแล้ว ผมมักจะพูดกับ ลันโด เสมอ ไม่ว่าเขาจะเคลื่อนที่เข้ามาด้านในหรือด้านนอก ผมก็จะไม่บดขยี้เขาเพื่อเขี่ยเขาให้พ้นทาง ในทางกลับกันเขาก็จะทำแบบเดียวกัน เราคุยกันแล้ว มันเป็นปฏิกิริยาตอบโต้ของมนุษย์เวลาที่มีใครขับเข้ามาใกล้ ด้านในหรือนอกเราก็ตอบโต้ไปทั้งนั้น แต่ผมรู้สึกว่าทุกอย่างที่ผมทำ มันไม่มีอะไรเกินเลย” 


สำหรับการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน เวอร์สเตปเปน ให้ความเห็นว่า “ผมยังคาดว่าเราจะสูสีกัน ปีที่แล้ว แม็คลาเรน รถแรงมาก และพวกเขาจะยังแรงต่อไป” 


ฟอร์มูล่า วัน บริติช กรังด์ปรีซ์ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต รอบซ้อม เวลา 18.30 รอบซ้อม เวลา 22.00 วันที่ .นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial