สเปนปะทะเยอรมนีสุดสูสี อาจต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลา

สเปนปะทะเยอรมนีสุดสูสี อาจต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลา
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบก่อนรองชนะเลิศ สเปน จะเล่นที่สนาม เอ็มเอชพีอารีน่า ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท พบกับเจ้าภาพ เยอรมนี โดยเกมนี้ สเปน มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ และยังเป็นทีมที่กำลังเล่นได้เข้าฟอร์มสุดๆ หลังชนะมาตลอด 4 เกมรวดนับตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม เป็นทีมเดียวที่ทำได้ในเวลานี้ ขณะที่ เยอรมนี ก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน 4 เกมที่ผ่านมาพวกเขาไม่เคยแพ้ใคร และยังยิงได้มากถึง 10 ประตู ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพพวกเขามีโอกาสสูงที่จะลุ้นความสำเร็จในครั้งนี้

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ
สเปน พบ เยอรมนี
สนาม : เอ็มเอชพีอารีน่า, สตุ๊ตการ์ท
เวลา : 23.00 น. ศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปน
ทีมกระทิงดุโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเป็นแค่ทีมเดียวในทัวร์นาเมนท์นี้ที่ชนะได้ทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม ยิงได้ 5 ประตูและไม่เสียเลยแม้แต่ลูกเดียว ต่อเนื่องมาจนถึงในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ยังทำได้ตามเป้าหมาย เมื่อจัดการถล่ม จอร์เจีย ไปได้อย่างขาดลอย 4-1 ทำให้ สเปน เป็นทีมเดียวในเวลานี้ที่ชนะมาตลอด 4 เกมรวด ไม่เคยต้องต่อเวลาพิเศษ และยิงไปแล้วรวม 9 ประตู อย่างไรก็ตาม ในรอบก่อนรองชนะเลิศถึงเวลาแล้วที่ต้องเจอกับของจริง เมื่อต้องมาพบกับ เยอรมนี เจ้าภาพ ที่ฟอร์มการเล่นสุดแกร่งไม่แพ้กัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปน ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ หลุยส์ เด ลา ฟวนต้า จะจัดทีมชุดใหญ่ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะยังใช้ 3 ประสานอย่าง ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ขณะที่แดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง เปดรี้, โรดรี้ และ ฟาเบียน รุยซ์ คอยคุมจังหวะเกมเหมือนเดิม
 
เยอรมนี
ทีมอินทรีเหล็กเจ้าภาพ ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มีผลงานที่จัดว่าดีเลยทีเดียว แม้ว่าจะไม่สามารถชนะได้ครบทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่มก็ตาม แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ได้แบบสบายๆ หลังเก็บไป 7 แต้ม และเป็นทีมเดียวที่ยิงในรอบแรกได้ถึง 8 ประตู ขณะที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายในการเจอกับ เดนมาร์ก นั้น เยอรมนี ก็โชว์ให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง ก่อนจะเอาชนะไปนิ่มๆ 2-0 แม้ว่าในระหว่างเกมนัดดังกล่าวจะมีดราม่าจากการตัดสินของผู้ตัดสินอยู่บ้างก็ตาม แต่ในภาพรวมก็ต้องยอมรับว่า เยอรมนี เป็นทีมที่ดีกว่า แต่การเจอกับ สเปน ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย น่าจะเป็นงานที่ยากที่สุดแล้วสำหรับทีมอินทรีเหล็กนับตั้งแต่เริ่มต้นทัวร์นาเมนท์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เยอรมนี ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย แต่ในเกมนี้คาดว่า นาเกลส์มันน์ อาจจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้ว เนื่องจากทำผลงานได้ดี ในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟลอเรียน เวียร์ตซ์, อิลคาย กุนโดกัน และ จามาล มูเซียล่า คอยสร้างสรรค์เกมบุก ขณะที่ตรงกลางก็มีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส และ โรเบิร์ต อันดริช คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน : ดานี่ การ์บาฆาล, โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, มาร์ก กูกูเรย่า : เปดรี้, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์ : ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า, นิโก้ วิลเลี่ยมส์

เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, ดาวิด เราม์ : โรเบิร์ต อันดริช, โทนี่ โครส : ฟลอเรียน เวียร์ตซ์, อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียล่า : ไค ฮาแวร์ตซ์

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสูสีกันสุดๆ และสามารถออกได้ทั้ง 3 หน้า เพราะนี่คือการเจอกันของสองทีมที่ยิงประตูได้มากที่สุดในทัวร์นาเมนท์ ขณะที่การเจอกันในระยะหลังๆ ถ้านับตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมาก็ถือว่าเสมอกันไปซะเยอะ 4 เกมหลังสุดเสมอกันถึง 3 เกม ขณะที่อีก 1 เกมเป็น สเปน ที่ชนะไปขาดลอย 6-0 ใน ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อ 4 ปีก่อน ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้อยู่ที่ใครจะฉวยโอกาสได้ดีกว่ากัน ซึ่งน่าจะมีไม่มาก โอกาสที่จะจบลงด้วยการเสมอกันใน 90 นาทีนั้นมีสูง และอาจต้องไปตัดสินกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

สกอร์ที่คาด : สเปน เสมอ เยอรมนี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial