โฟเด้น ปกป้อง เซาธ์เกต ชี้นักเตะต้องโทษตัวเองบ้าง

โฟเด้น ปกป้อง เซาธ์เกต ชี้นักเตะต้องโทษตัวเองบ้าง
ฟิล โฟเด้น ออกโรงปกป้อง แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่โดนวิจารณ์หนัก ชี้นักเตะก็ต้องโทษตัวเองบ้างกับผลงานที่เกิดขึ้น

ทีมชาติอังกฤษ ยังเอาตัวรอดผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 ได้สำเร็จ หลังพลิกสถานการณ์ในรอบ 16 ทีม ด้วยการตีเสมอ สโลวีเนีย ในช่วง 30 วินาทีสุดท้ายของเกมในเวลาปกติ ก่อนจะมายิงประตูชัยแซงเอาชนะ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ


ถึงกระนั้น แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ ก็ยังโดนวิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากไม่สามารถดึกศักยภาพนักเตะในทีมที่เต็มไปด้วยดาวดังออกมาได้อย่างที่ถูกคาดหวัง 


ล่าสุด บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังเผยบทสัมภาษณ์ของ ฟิล โฟเด้น ที่ออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "บางทีนักเตะต้องได้รับโทษบ้าง เราต้องมีผู้นำเพื่อรวมตัวกันแก้ปัญหาในสนาม ผู้จัดการทีมทำได้หลายอย่าง เขาวางระบบและในตอนฝึกซ้อมเขาวิธีให้เรากดดันและขึ้นไปบนสนาม แต่บางครั้งก็ต้องได้รับความร่วมมือจากนักเตะด้วย"


"เราต้องแสดงความเป็นผู้นำ และน่าจะร่วมมือไปด้วยกันมากกว่านี้อีกหน่อยในสนาม เรามีการพูดคุยถึงเรื่องนี้กันมากขึ้น และจะช่วยกันแก้ไขสถานการณ์ในสนาม มองหาข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นและปรับให้เข้ากับแนวทางของเรา"


"ผมไม่ใช่ผู้เล่นที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ที่มาโชว์ผลงานดีที่นี่ แต่ละเกมผมจะก้าวไปข้างหน้าเล็กน้อยและหวังว่าจะสามารถทำผลงานที่ดีกับทีมชาติ นั่นคือเป้าหมายสำคัญ"


"เกมนัดแรกผมเงียบมาก ไม่ได้มีผลงานที่ดี แต่ในเกมต่อๆมาผมยกระดับขึ้น ผมมีโอกาสยิงประตูแต่มันก็ล้ำหน้า หรือก่อนหน้านี้ก็มียิงชนเสา ผมว่าผมทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างมาก"


ส่วนประเด็นที่ถูกมองว่าเมื่อ ฟิล โฟเด้น ขยับจากทางซ้ายเข้ามาจะไปทับตำแหน่งกับ จู๊ด เบลลิงแฮม ซึ่งแข้งแมนฯ ซิตี้ เผยว่า


"ผมไม่เห็นด้วย เพราะรู้สึกว่าเราทำหน้าที่ร่วมกันได้ดี มันเป็นแค่เรื่องของวิธีที่เกมดำเนินไป ซึ่งผมยังมองว่าเกมสุดท้ายเราสามารถเป็นฝ่ายครองบอลกดดันได้ดี โดยเฉพาะในช่วงท้ายและหวังว่ามันจะดีขึ้นกว่านี้อีก"


สำหรับ ทีมชาติอังกฤษ จะลงสนามในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2024 พบกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ค่ำคืนวันเสาร์นี้ เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIER FOOTBALL 3 (ช่อง 603)

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial