กุลลิทจวกโรนัลโด้หวงฟรีคิก พอทำพลาดก็แกล้งบีบน้ำตา

กุลลิทจวกโรนัลโด้หวงฟรีคิก พอทำพลาดก็แกล้งบีบน้ำตา
รุด กุลลิท ตำนานแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมากล่าวโจมตี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าจอมเก๋าทีมชาติโปรตุเกสว่าเป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัว หลังพยายามเล่นลูกตั้งเตะอยู่คนเดียวในเกมที่ โปรตุเกส พบ สโลวีเนีย ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังชี้ว่า โรนัลโด้ ยังแกล้งทำเป็นบีบน้ำตาหลังยิงจุดโทษพลาดอีกด้วย

โปรตุเกส ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเอาชนะ สโลวีเนีย ในการดวลจุดโทษมาได้ 3-0 หลังจากที่เสมอ 0-0 ทั้งในช่วงเวลาปกติและช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งในเกมนัดดังกล่าวมีหลายเหตุการณ์ที่น่าพูดถึงเกี่ยวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ว่าจะเป็นจังหวะที่เจ้าตัวยิงจุดโทษไม่เข้าในนาทีที่ 105 ทำให้กองหน้าวัย 39 ปีถึงกับร้องไห้ออกมา แต่หลังจากนั้นในช่วงของการดวลจุดโทษตัดสิน โรนัลโด้ กลับอาสาเป็นคนยิงคนแรก และก็ยิงเข้าไป ซึ่งได้รับคำชื่นชมว่าเป็นคนที่มีความกล้าหาญ

อย่างไรก็ตาม รุด กุลลิท อดีตดาวเตะดังยุค 90 ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์เกมทางโทรทัศน์ กลับมองเห็นต่าง โดยชี้ว่า โรนัลโด้ เป็นนักเตะที่เห็นแก่ตัว เพราะแย่งเล่นลูกฟรีคิกอยู่คนเดียวในเกมพบ สโลวีเนีย แถมยังแกล้งร้องไห้ออกมาอีกด้วย โดยในเกมนัดดังกล่าวนั้น โรนัลโด้ ได้เล่นลูกฟรีคิกไปทั้งหมด 4 ครั้ง และยังพยายามที่จะยิงทุกครั้ง ทั้งๆ ที่ลูกบอลอยู่ห่างจากประตู 30-40 หลา ขณะที่ลูกจุดโทษก็ยิงพลาด แม้จะแก้ตัวได้ในช่วงดวลจุดโทษตัดสินก็ตาม

ทั้งนี้ กุลลิท กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "โรนัลโด้ พยายามที่จะเป็นคนยิงลูกฟรีคิกทุกครั้งที่มีโอกาส ทั้งๆ ที่สถิติการทำประตูจากลูกตั้งเตะของเขานั่นย่ำแย่มากๆ เมื่อทำได้แค่ประตูเดียวจากโอกาสทั้งหมด 60 ครั้ง ในทีมชาติโปรตุเกสมีคนที่ยิงลูกฟรีคิกได้ดีกว่าเขาแน่นอน แต่เขาก็ยังต้องการเป็นจุดเด่น และต้องการให้แสงส่องมาที่ตัวเขาอยู่เสมอ"

"ผมไม่ชอบสิ่งที่เขาทำในเกมนี้เลย เขาทำให้ลูกฟรีคิกทุกครั้งที่ทีมได้มาสูญเปล่า แถมยังยิงจุดโทษพลาดอีกด้วย หลังจากนั้นก็ทำเป็นร้องไห้ออกมาอย่างหนัก ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นแค่การแสร้งบีบน้ำตาออกมาเท่านั้น สิ่งที่เขาทำลงไปเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้เลย"

สำหรับ โปรตุเกส มีโปรแกรมลงเล่นในศึกยูโร 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ พบกับ ฝรั่งเศส วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial