ออสเตรียฟอร์มน่าประทับใจ มีลุ้นเบียดตุรกีที่สภาพทีมไม่สมบูรณ์

ออสเตรียฟอร์มน่าประทับใจ มีลุ้นเบียดตุรกีที่สภาพทีมไม่สมบูรณ์
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ออสเตรีย จะเล่นที่สนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า ที่เมืองไลป์ซิก พบกับ ตุรกี โดยเกมนี้ ออสเตรีย มีสภาพทีมที่สมบูรณ์ แถมยังมาพร้อมกับฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมในรอบแรก จนกลายเป็นม้ามืดของทัวร์นาเมนท์นี้ไปแล้ว ขณะที่ ตุรกี แม้ว่าในรอบแรกจะจบอันดับ 2 ของกลุ่ม แต่ก็เกือบไม่ชนะในเกมสุดท้าย แถมเกมนี้ยังขาดกองกลางคนสำคัญอย่าง ฮาคาน ชัลฮาโนลู ที่ติดโทษแบน น่าจะมีผลกระทบอยู่พอสมควร

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ออสเตรีย พบ ตุรกี
สนาม : เร้ด บูลล์ อารีน่า, ไลป์ซิก
เวลา : 02.00 น. พุธที่ 3 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ออสเตรีย
ออสเตรีย ของ ราล์ฟ รังนิค ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเกินความคาดหมาย หลังสามารถเป็นแชมป์กลุ่มดี ทั้งๆ มีทีมแข็งร่วมกลุ่มอย่าง ฝรั่งเศส, เนเธอร์แลนด์ และ โปแลนด์ โดยมีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 แต้ม ในส่วนของเกมรุกนั้นพวกเขายิงไปถึง 6 ประตูในรอบแบ่งกลุ่ม 3 นัด มากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของทัวร์นาเมนท์ เป็นรองแค่ เยอรมนี เจ้าภาพเท่านั้น ที่ยิงไป 8 ลูกใน 3 เกมแรก ผลงานที่โดดเด่นของ ออสเตรีย คือการถล่ม โปแลนด์ 3-1 และชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2 ทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย และได้มาเจอกับ ตุรกี ที่มีผลงานไม่เป็นรอง ดังนั้นเกมนี้จะเป็นเกมที่สูสีมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ออสเตรีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ มาร์โค อาร์เนาโตวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คริสโตฟ บอมการ์ตเนอร์ และ คอนราด ไลเมอร์ ขณะที่แดนกลางจะมี นิโกลัส ไซวัลด์ คอยทำเกมร่วมกับ ฟลอเรียน กริลลิตช์
 
ตุรกี
ตุรกี อยู่ในกลุ่มที่ไม่แข็งมากนักในรอบแรก เมื่อได้อยู่ร่วมกลุ่มเอฟร่วมกับ โปรตุเกส, จอร์เจีย และ สาธารณรัฐเช็ก โดยพวกเขาทำผลงานได้ตามเป้าหมาย หลังมีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 เก็บได้ 6 คะแนน เกมแรกพวกเขาเริ่มต้นได้สวยเมื่อเอาชนะ จอร์เจีย ไปได้ 3-1 แต่ในรูปเกมไม่ได้เหนือกว่ามากนัก เพราะ จอร์เจีย ก็สู้ยิบตา จากนั้นพวกเขามาโดน โปรตุเกส ถล่มขาดลอย 3-0 ทำให้นัดสุดท้ายที่พบกับ เช็ก ต้องชนะสถานเดียว หรืออย่างน้อยก็ต้องไม่แพ้ ก่อนที่สุดท้ายจะเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด 2-1 โดยมาได้ประตูชัยในช่วงนาทีสุดท้ายพอดี ทำให้พวกเขาเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่ม และได้เข้ามาเจอกับ ออสเตรีย ที่ถูกมองว่าเป็นม้ามืดของทัวร์นาเมนท์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ตุรกี ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ เมื่อจะต้องขาดสองผู้เล่นที่ติดโทษแบนอย่าง ฮาคาน ชัลฮาโนลู จอมทัพของทีม และ ซาเม็ต อาคายดิน กองหลังตัวหลัก แต่ก็จะได้ อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่ พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้ วินเชนโซ่ มอนเตลล่า กุนซือของทีมต้องมีการปรับทัพ ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ เป็นกองหน้าตัวเป้าตามเดิม โดยมี อาร์ด้า กือแลร์, ออร์กุน เกิคชู และ เคนัน ยิลดิซ เป็นตัวสนับสนุน ขณะที่แดนกลางจะมี คาน อายฮัน คุมเกมร่วมกับ อิสมาอิล ยุคเซ็ค

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ออสเตรีย (4-2-3-1) : พาทริค เพนท์ซ : สเตฟาน พอช, ฟิลิปป์ ลีนฮาร์ท, มักซิมิเลี่ยน เวอเบอร์, ฟิลิปป์ มเวเน่ : นิโกลัส ไซวัลด์, ฟลอเรียน กริลลิตช์ : คอนราด ไลเมอร์, คริสโตฟ บอมการ์ตเนอร์, มาร์เซล ซาบิตเซอร์ : มาร์โค อาร์เนาโตวิช

ตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค : แมร์ต มุลเดอร์, เมรีห์ เดมิรัล, อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่, แฟร์ดี้ คาดิโอลู : คาน อายฮัน, อิสมาอิล ยุคเซ็ค : อาร์ด้า กือแลร์, ออร์กุน เกิคชู, เคนัน ยิลดิซ : บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะสู้กันสูสีสุดๆ แน่นอน ออสเตรีย มีแนวทางการเล่นที่ดีมากๆ แต่ ตุรกี ก็โดเด่นไม่แพ้กัน และมีผู้เล่นสายเลือดใหม่เก่งๆ มากมาย แต่ปัญหาของ ตุรกี ในเกมนี้คือมีตัวหลักโดนแบน โดยเฉพาะในแดนกลางที่จะไม่มี ฮาคาน ชัลฮาโนลู น่าจะมีผลไม่น้อย แถมเกมรับก็เสียประตูง่าย นั่นทำให้เกมนี้ ออสเตรีย ที่เล่นเป็นระบบกว่าอาจจะครองเกมได้มากกว่า และถ้ายังคงมาตรฐานการเล่นจากรอบแรกเอาไว้ได้ เชื่อว่าใน 90 นาที ออสเตรีย ไม่น่าแพ้ อยู่ที่ว่าจะเบียดชนะได้หรือไม่เท่านั้น

สกอร์ที่คาด : ออสเตรีย ชนะ ตุรกี 2-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial