อัศวินสีส้มฟอร์มยังไม่เข้าที่ แต่น่าจะยังดีพอเฉือนโรมาเนีย

อัศวินสีส้มฟอร์มยังไม่เข้าที่ แต่น่าจะยังดีพอเฉือนโรมาเนีย
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โรมาเนีย จะเล่นที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ที่เมืองมิวนิค พบกับ เนเธอร์แลนด์ โดยเกมนี้ โรมาเนีย มีสภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ แม้ว่าจะมีบางรายที่โดนแบน แต่ยังไม่ส่งผลกระทบมากนัก ผลงานในรอบที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดีในระดับที่ทีมเป็น ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ น่าผิดหวังเล็กน้อยที่จบได้แค่ที่ 3 ของรอบแบ่งกลุ่ม แต่การได้มาเจอกับ โรมาเนีย ในรอบนี้ อาจจะเป็นเรื่องดีสำหรับพวกเขาก็เป็นได้

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
โรมาเนีย พบ เนเธอร์แลนด์
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค
เวลา : 23.00 น. อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

โรมาเนีย
โรมาเนีย ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้น่าประทับใจ แม้ว่าในกลุ่มอี สุดท้ายแล้วทั้ง 4 ทีมจะแต้มเท่ากันที่ 4 คะแนนหมดเลยก็ตาม แต่ โรมาเนีย ทำผลงานได้ดีที่สุดเมื่อยิงไปมากที่สุดในกลุ่มคือ 4 ประตู และเสียไป 3 ลูก แม้ว่าผลต่างประตูได้เสียจะเท่ากันกับ เบลเยียม แต่จากผลงานที่เอาชนะ ยูเครน ไป 3-0 ในเกมแรก ทำให้พวกเขามีประตูได้ที่ดีกว่า เบลเยียม และจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มในที่สุด ทำให้ โรมาเนีย ที่ตอนแรกถูกมองว่าน่าจะทำได้ดีที่สุดแค่อันดับ 3 ของกลุ่ม ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมได้ในฐานะอันดับ 1 แบบพลิกความคาดหมาย และได้เข้ามาเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ที่ก็มีผลงานกระท่อนกระแท่นในรอบแบ่งกลุ่มเช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรมาเนีย ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเลย แต่จะไม่สามารถใช้งาน นิคูชอร์ บันคู แบ็กซ้ายของทีมที่ติดโทษแบน แต่ที่เหลือนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกจะใช้ เดนิส ดรากุช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมี เดนนิส มาน, นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน และ ฟลอริเนล โคมัน คอยสนับสนุนเกมรุก ส่วนกองกลางตัวตัดเกมจะเป็นหน้าที่ของ ราซวาน มาริน เหมือนเดิม
 
เนเธอร์แลนด์
ทีมกังหันลมอยู่ในกลุ่มที่ไม่ง่าย เมื่อต้องอยู่ในกลุ่มดีร่วมกับทีมอย่าง ฝรั่งเศส, ออสเตรีย และ โปแลนด์ แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ถูกมองว่าน่าจะติด 1 ใน 2 ทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบ แต่กลับกลายเป็นว่าพวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเท่านั้น หลังมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เก็บได้แค่ 4 คะแนน ถือว่าน่าผิดหวัง แต่ก็ยังดีพอที่จะผ่านเข้ามาสู่รอบน็อคเอาท์ในฐานะ 1 ใน 4 ทีมที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ทำให้พวกเขาผ่านเข้ามาเจอกับ โรมาเนีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องดีสำหรับ เนเธอร์แลนด์ ก็ได้ เพราะพวกเขายังได้อยู่ในสายล่างด้วย ซึ่งมีแค่ อังกฤษ อีกทีมเท่านั้นที่เป็นทีมใหญ่ หากว่าทำผลงานได้ดี เนเธอร์แลนด์ ก็มีสิทธิ์ไปได้ไกลเช่นกัน อย่างน้อยๆ ก็รอบรองชนะเลิศ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เนเธอร์แลนด์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ เมมฟิส เดอปาย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เจเรมี่ ฟริมปง ซาฟี ซิมอนส์, และ โคดี้ คักโป คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี ทียานี่ ไรน์เดอร์ส และ แยร์ดี้ เชาเท่น คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โรมาเนีย (4-1-4-1) : ฟลอริน นิต้า : วาซิเล่ โมกอช, ราดู ดรากูชิน, อันเดร บูร์ค่า, อันเดร ราติอู : ราซวาน มาริน : เดนนิส มาน, นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน, ฟลอริเนล โคมัน : เดนิส ดรากุช

เนเธอร์แลนด์ (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุคเค่น : เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ฟราย, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เนธาน อาเก้ : ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, แยร์ดี้ เชาเท่น : เจเรมี่ ฟริมปง, ซาฟี ซิมอนส์, โคดี้ คักโป : เมมฟิส เดอปาย

ความน่าจะเป็น : โรมาเนีย ทำผลงานได้น่าเซอร์ไพรส์ในรอบที่ผ่านมา ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ ดูจะต่ำกว่ามาตรฐานไปเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม เทียบคุณภาพนักเตะกันแล้ว ทีมอัศวินสีส้มยังดูดีกว่า นอกจากนี้สถิติที่เจอกันมา 4 ครั้งหลังสุด เนเธอร์แลนด์ ยังเป็นฝ่ายชนะรวดอีกด้วย แต่ครั้งล่าสุดที่พบกันอาจจะนานหลายปีแล้ว ทำให้อาจจะเอามาวัดได้ยาก แต่ถึงกระนั้นในภาพรวม เนเธอร์แลนด์ ยังเป็นทีมที่ดีกว่า และถ้าไม่ทำพลาดง่ายๆ กันเอง ก็น่าจะมีโอกาสเบียดชนะไปได้ แต่คงต้องออกแรงเหนื่อยพอควร

สกอร์ที่คาด : โรมาเนีย แพ้ เนเธอร์แลนด์ 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial