โปรตุเกสเกมรุกดุดัน จะทุบชนะสโลวีเนียเข้ารอบ 8 ทีม

โปรตุเกสเกมรุกดุดัน จะทุบชนะสโลวีเนียเข้ารอบ 8 ทีม
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โปรตุเกส จะเล่นที่สนาม วัลด์ชตาดิโอน ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต พบกับ สโลวีเนีย โดยเกมนี้ โปรตุเกส มีความพร้อมเต็มที่หลังตัวหลักได้พักมาในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย แม้ว่าจะแพ้ จอร์เจีย แต่ไม่น่ามีผลอะไรเท่าไหร่ ขณะที่ สโลวีเนีย เข้ารอบมาในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด แต่ผลงานในรอบแรกแม้ว่าจะไม่แพ้ใครแต่ก็ทำได้แค่เสมอทั้งหมด ในภาพรวมแล้วยังเป็นรอง โปรตุเกส ค่อนข้างมาก โอกาสสร้างปาฏิหาริย์ในเกมนี้ไม่น่าจะมีมากนัก

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
โปรตุเกส พบ สโลวีเนีย
สนาม : วัลด์ชตาติโอน, แฟร้งค์เฟิร์ต
เวลา : 02.00 น. อังคารที่ 2 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

โปรตุเกส
โปรตุเกส โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างดีในรอบแบ่งกลุ่ม มีเพียงแค่เกมสุดท้ายที่อาจจะเสียราคาไปสักหน่อย หลังพ่ายต่อ จอร์เจีย ไป 0-2 แต่ส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะพวกเขาการันตีในการเข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่มไปเรียบร้อยแล้ว นั่นทำให้ให้ 3 เกมที่ผ่านมา โปรตุเกส มีสถิติชนะ 2 แพ้ 1 มี 6 คะแนน เท่ากันกับอันดับ 2 อย่าง ตุรกี แต่เฮดทูเฮดของ โปรตุเกส ดีกว่า ทำให้ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายพวกเขาได้มาเจอกับ สโลวีเนีย ถือว่าเป็นงานที่ไม่หนักเท่าไหร่นัก โอกาสที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายมีค่อนข้างสูง ถ้าหากว่าพวกเขายังเล่นได้ในมาตรฐานของตัวเอง

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โปรตุเกส ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว และมีบางส่วนได้พักมาไม่ต้องลงเล่นในสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มด้วย ทำให้เกมนี้ โปรตุเกส จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะยังใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนเป็นหน้าเป้าตามเดิม โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ ราฟาเอล เลเอา ขณะที่แดนกลางจะมี วิตินญ่า และ ชูเอา ปาลินญ่า ยืนคุมเกมร่วมกัน
 
สโลวีเนีย
สโลวีเนีย ถือว่าเล่นได้ตามมาตรฐานของพวกเขาอย่างที่ควรจะเป็น พวกเขาอยู่ในกลุ่มซีร่วมกับทีมอย่าง อังกฤษ, เดนมาร์ก และ เซอร์เบีย ก่อนจะผ่านเข้ามารอบน็อคเอาท์มาได้แบบหวุดหวิด หลังมีผลงานเสมอ 3 เกม เก็บได้ 3 แต้ม เท่ากันกับ เดนมาร์ก โดยมีสถิติเท่ากันทั้งหมด แต่ว่า สโลวเนีย มีคะแนนแฟร์เพลย์ที่น้อยกว่าเลยทำให้ต้องตกมาอยู่อันดับที่ 3 แต่ยังดีเพียงพอที่จะเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีม เลยได้ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่การต้องมาเจอกับ โปรตุเกส ในรอบนี้ ถือว่าเป็นงานที่ยากมากสำหรับพวกเขา โอกาสที่จะไม่ได้ไปต่อนั้นมีสูงมากๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวีเนีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว แต่จะไม่มี เอริค ยานซ่า แบ็กซ้ายตัวเก่งที่ติดโทษแบน แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบการเล่น 4-4-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง เบนยามิน เชชโก้ จับคู่กับ อันดราซ ชโพราร์ เหมือนเดิม ขณะที่แดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค คอยคุมเกมร่วมกับ อดัม กเนซด้า เชริน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โปรตุเกส (4-2-3-1) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา กานเซโล่, เปเป้, รูเบน ดิอาส, นูโน่ เมนเดส : วิตินญ่า, ชูเอา ปาลินญ่า : แบร์นาร์โด้ ซิลวา, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, ราฟาเอล เลเอา : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

สโลวีเนีย (4-4-2) : ยาน โอบลัค : ซาน คาร์นิชนิค, วานย่า เดอร์คูชิช, ยาก้า บิโยล, ยูเร่ บัลโควัช : เปตาร์ สโตยาโนวิช, ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค, อดัม กเนซด้า เชริน, ยาน มลาการ์ : เบนยามิน เชชโก้, อันดราซ ชโพราร์

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า สโลวีเนีย จะฝ่าด่านในรอบแบ่งกลุ่มจนมาถึงรอบน็อคเอาท์ได้ในที่สุด แต่การเจอกับ โปรตุเกส ในเกมนี้เป็นอะไรที่ห่างชั้นกันเกินไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของชื่อชั้นหรือคุณภาพของตัวผู้เล่น โปรตุเกส นั้นเหนือกว่ามาก แถมตัวหลักหลายรายยังได้พักมาเต็มที่ในเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เกมนี้คาดว่าไม่น่าจะมีอะไรพลิกล็อก โปรตุเกส จะเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่า ก่อนจะอาศัยเกมรุกที่เฉียบขาดบดเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : โปรตุเกส ชนะ สโลวีเนีย 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial