เด ลา ฟวนเต้คุยนักเตะพักครึ่ง ก่อนรัวแซงจอร์เจียขาดลอย

เด ลา ฟวนเต้คุยนักเตะพักครึ่ง ก่อนรัวแซงจอร์เจียขาดลอย
หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน ออกมาเปิดเผยว่ามีการพูดคุยกันในช่วงพักครึ่ง ก่อนที่ครึ่งหลังจะกลับมารัวเพิ่มอีก 3 ประตูให้ สเปน แซงชนะ จอร์เจีย ขาดลอย 4-1 ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

สเปน โคจรมาเจอกับ จอร์เจีย ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูโร 2024 โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยเจอกันใน ยูโร 2024 รอบคัดเลือกมาแล้ว เมื่อช่วงปี 2023 ซึ่งทีมกระทิงดุเป็นฝ่ายเอาชนะ จอร์เจีย ได้ทั้งไปและกลับ ด้วยสกอร์ขาดลอย 7-1 และ 3-1 ตามลำดับ ทำให้หลายฝ่ายมองว่าเกมนี้น่าจะยังเป็นหนังม้วนเดิม เพราะศักยภาพของทั้งสองทีมมีความแตกต่างกันมาก

อย่างไรก็ตาม จอร์เจีย ได้สร้างความตื่นเต้นได้ก่อน เมื่อเป็นฝ่ายออกนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 18 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์ กองหลังของสเปน แต่กระนั้นทัพ "ลา โรฆา" ก็ยังไม่ตื่นตระหนก ก่อนจะตามตีเสมอได้ก่อนจบครึ่งแรกจาก โรดรี้ ในนาทีที่ 39 และจบครึ่งแรกด้วยการเสมอกันอยู่ 1-1

ครึ่งหลัง สเปน ลงมาเล่นด้วยความมั่นใจ ก่อนจะซัลโวอีก 3 ประตูรวดจาก ฟาเบียน รุยซ์ นาทีที่ 51, นิโก้ วิลเลี่ยมส์ นาทีที่ 75 และประตูปิดท้ายจาก ดานี่ โอลโม่ ตัวสำรองในนาทีที่ 83 ทำให้ครบ 90 นาที สเปน เป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างท่วมท้น 4-1 ลอยลำเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปเจอกับ เยอรมนี เจ้าภาพ ในวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้

ทั้งนี้ หลังจบเกม เด ลา ฟวนเต้ ได้ออกมาเผยว่าได้มีการพูดกระตุ้นในช่วงพักครึ่ง ก่อนที่ครึ่งหลังจะลงไปยิง 3 ประตูรวด แซงชนะได้แบบขาดลอย โดยกล่าวว่า "สิ่งที่พูดคุยกันนั้นยังเป็นข้อความเดิมๆ อย่างที่ผมบอกกับพวกเขาไปในตลอดครึ่งแรก นั่นก็คือให้ใจเย็น ไม่ต้องรีบร้อน อย่าวิตกกังวลและตัดสินใจเล่นด้วยความเครียด"

"ผมต้องการให้ลูกทีมหาจังหวะที่ถูกต้องในการเข้าโจมตี ต้องมีความใจเย็น ผมมองเห็นว่าเราเริ่มมีความกังวลเกิดขึ้นหลังจากที่ยิงประตูไม่ได้ ซึ่งนั่นนำไปสู่ความเครียด และผมไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น พวกเขาต้องสลัดความคิดแบบนั้นออกจากหัว และมีความใจเย็นในการเล่น เพื่อการตัดสินใจที่ดี"

ทั้งนี้ สเปน ยังคงเป็นทีมเดียวในศึกยูโร 2024 ที่ชนะได้ตลอดทุกเกมที่ลงเล่นในทัวร์นาเมนท์นี้ โดยในรอบแบ่งกลุ่มพวกเขาชนะได้ทั้ง 3 เกม เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม ก่อนจะมาชนะได้อย่างต่อเนื่องเป็นเกมที่ 4 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial