เซาธ์เกต พร้อมส่งสำรองไปยิงจุดโทษ แม้เคยทำพลาด

เซาธ์เกต พร้อมส่งสำรองไปยิงจุดโทษ แม้เคยทำพลาด
แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษ พร้อมใช้แท็คติกเปลี่วยตัวสำรองลงไปยิงจุดโทษหากเกมยืดเยื้อถึงจนถึงฎีกา แม้จะเคยทำพลาดมาแล้วในศึกยูโร2020 นัดชิงชนะเลิศ

แกเร็ธ เซาธ์เกต เคยมีภาพจำไม่ดีนักในเกมยูโร 2020 นัดชิงชนะเลิศ เมื่อเขาตัดสินใจส่ง จาดอน ซานโช่ และ มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงสนามนาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลาเพื่อที่จะให้ทั้ง 2 คนยิงจุดโทษ แต่สุดท้ายผลลัพธ์คือพลาดทั้งคู่ และแพ้ให้กับ อิตาลี ไปในที่สุด


ก่อนที่เจ้าตัวจะนำ ทีมชาติอังกฤษ ลงสนามในศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ สโลวาเกีย ค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 23.00 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIER FOOTBALL 3 (ช่อง 603)


ล่าสุด เดอะ ซัน สื่อในประเทศอังกฤษ รายงานข่าวว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต พร้อมที่จะเปลี่ยนตัวผู้เล่นลงไปเพื่อทำหน้าที่ยิงจุดโทษอีกครั้งหากเกมยืดเยื้อถึงจนถึงฎีกา แม้ว่าจะเคยทำแล้วล้มเหลวในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโร หนที่แล้ว


"ผู้เล่นของเราพร้อมรับมือสถานการณ์นั้นหากถึงเวลา เรามีมือสังหารจุดโทษมากกว่าเมือตอน 3 ปีที่แล้ว เพราะฉะนั้นเราจึงมีประสบการณ์มากขึ้น ผมเข้าใจปัญหาหลังเหตุการณ์นั้น คุณตัดสินใจด้วยเหตุผลที่ถูกต้องในเวลานั้น แต่แน่นอนว่าคุณจะเป็นคนเดียวที่ต้องรับผิดชอบกับผลที่ตามมา"


"ในฟุตบอลโลกรอบชิงฯ อาร์เจนติน่า ส่ง เปาโล ดีบาลา ในช่วงต่อเวลาพิเศษ และเขายิงได้ในช่วงดวลจุดโทษ ในรอบชิงฯยูโรปา ปี2021โซลชา กุนซือแมนฯยูฯ ส่ง อเล็กซ์ เตลเลส และ ฆวน มาต้า ลงมาในนาทีที่ 123 พวกเขายิงได้ในการดวลจุดโทษ แต่สุดท้ายทีมแพ้ กลายเป็นว่าเขาถูกตำหนิว่าไม่ยอมเปลี่ยนผู้รักษาประตู"


แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ได้โอกาสยิงจุดโทษมา 15 ครั้งติดต่อกัน นับตั้งแต่เขาพลาดจุดโทษในรอบก่อนรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2022 เผยถึงประเด็นนี้ว่า


"เมื่อใดก็ตามที่พลาดจุดโทษ ผมจะคิดว่าต้องภูมิใจในตัวเองและกลับมาก้มหน้าก้มตาวิ่งให้ดีอีกครั้ง ผมมีเทคนิคที่เคยใช้มาตลอด และจะไม่เปลี่ยนแปลงสิ่งนั้น ผมมองไปที่ผู้รักษาประตูและคิดหามุมที่ดีที่สุดว่าจะยิงไปทางไหนในสถานการณ์ตรงนั้น แล้วก็จัดการมัน"


"ทีมเรามีคนที่ยิงจุดโทษดีดีมากมาย เมื่อเทียบกับครั้งก่อน เรามีคนที่จะรับมือกับการยิงจุดโทษที่มีความกดดันสูงและยิงในเกมใหญ่ๆ ผมไม่รู้ว่านี่คือกลุ่มผู้เล่นที่ยิงจุดโทษได้ดีที่สุดเท่าที่เราเคยมีมาหรือไม่ แต่พวกเป็นกลุ่มที่มีประสบการณ์มากที่สุด เราเตรียมการไว้แล้วหากถึงเวลานั้น"


สำหรับทีมชาติอังกฤษ มีตัวสำรองที่แทบไม่ได้ใช้งานในรอบแบ่งกลุ่มแต่เป็นมือสังหารจุดโทษอย่าง อิวาน โทนีย์ กับตัวเลขอัตราความสำเร็จ 93 เปอร์เซ็นต์ กับสโมสรเบรนท์ฟอร์ด และ โคล พาลเมอร์ ที่เป็นมือสังหารเบอร์ 1 ของเชลซี จากการที่เคยซัดจุดโทษไปแล้วถึง 15 ครั้ง

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial