สเปนฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง จะบดชนะจอร์เจียฉลุยรอบ 8 ทีม

สเปนฟอร์มยังแรงต่อเนื่อง จะบดชนะจอร์เจียฉลุยรอบ 8 ทีม
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปน จะเล่นที่สนาม ไรน์เแอร์กี้ชตาดิโอน ที่เมืองโคโลญจน์ พบกับ จอร์เจีย โดยเกมนี้ สเปน มาในฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมและกำลังมั่นใจสุดๆ หลังชนะมาได้ทั้ง 3 เกมในรอบแรก และเป็นทีมเดียวที่ทำได้ในยูโรคราวนี้ ขณะที่ จอร์เจีย ก็เล่นได้ดีเกินกว่าที่คาดไว้ เพราะพวกเขาโค่น โปรตุเกส มาได้ในเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มจนทำให้จบอันดับ 3 และเข้ามาถึงรอบน็อคเอาท์ได้เป็นครั้งแรก ดังนั้นหลังจากนี้เป็นต้นไปถือว่าเป็นกำไรสำหรับจอร์เจียแล้ว

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
สเปน พบ จอร์เจีย
สนาม : ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน, โคโลญจน์
เวลา : 02.00 น. จันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567 (แข่งคืนวันอาทิตย์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สเปน
ทีมกระทิงดุโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเป็นแค่ทีมเดียวในทัวร์นาเมนท์นี้ที่ชนะได้ทั้ง 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม ยิงได้ 5 ประตูและไม่เสียเลยแม้แต่ลูกเดียว ทำให้ สเปน ถูกยกระดับให้กลายเป็นทีมที่มีโอกาสลุ้นแชมป์มากที่สุดทีมหนึ่งเลยทันที โดยพวกเขาคว้าแชมป์กลุ่มบี และเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมาเจอกับ จอร์เจีย ซึ่งถ้าว่ากันตามตรง แม้ว่า จอร์เจีย จะเป็นทีมม้ามืดแต่ก็ต้องยอมรับว่า สเปน อยู่ในสถานะที่เหนือกว่าค่อนข้างมาก และมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะได้ไปต่อในรอบหน้า หากว่าคงฟอร์มการเล่นเหมือนอย่าง 3 เกมที่ผ่านมาเอาไว้ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปน ต้องรอเช็คความฟิตของ อาโยเซ่ เปเรซ และ นาโช่ เฟร์นานเดซ ที่มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และคาดว่าไม่น่าจะได้ลงเล่น แต่ก็ไม่น่าเป็นปัญหาเพราะตัวหลักอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้า ทำให้เกมนี้ หลุยส์ เด ลา ฟวนต้า จะจัดทีมในระบบ 4-3-3 แนวรุกจะยังใช้ 3 ประสานอย่าง ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า และ นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ขณะที่แดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง เปดรี้, โรดรี้ และ ฟาเบียน รุยซ์ คอยคุมจังหวะเกม
 
จอร์เจีย
จอร์เจีย เป็นทีมม้านอกสายตา และถูกมองว่าเป็นเต็งบ๊วยในรอบแบ่งกลุ่มค่อนข้างแน่นอน หลังอยู่ในกลุ่มเอฟร่วมกับทีมอย่าง โปรตุเกส, ตุรกี และ สาธารณรัฐเช็ก แต่พวกเขากลับทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เก็บได้ 4 คะแนนจาก 3 นัด โดยมีสถิติชนะ 1 เสมอ 1 และแพ้ 1 โดยเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มคือเกมชี้ชะตาในการเข้ารอบ เมื่อพวกเขาต้องเอาชนะ โปรตุเกส ให้ได้เพียงสถานเดียวเท่านั้น และทำได้ในที่สุดหลังเอาชนะไป 2-0 จากผลงานของสองตัวเก่งอย่าง ควิชา ควารัตสเคเลีย และ จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ ทำให้พวกเขากลายเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย แต่ก็ต้องเจอกับงานหนัก เมื่อต้องเจอกับ สเปน หนึ่งในทีมที่เล่นได้ดีที่สุดของทัวร์นาเมนท์

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น จอร์เจีย ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ จอร์เจีย จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบการเล่น 3-5-2 แนวรุกจะใช้งาน จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ และ ควิชา ควารัตสเคเลีย ยืนเป็นกองหน้าคู่กัน ขณะที่ตรงกลางจะมี จอร์จี้ ชัคเวตัดเช่, โอตาร์ คิเตอิชวิลี่ และ จอร์จี้ โคโชราชวิลี่ คอยคุมเกมแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน : ดานี่ การ์บาฆาล, โรแบ็ง เลอ นอร์กม็องด์, เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์, มาร์ก กูกูเรย่า : เปดรี้, โรดรี้, ฟาเบียน รุยซ์ : ลามีน ยามาล, อัลบาโร่ โมราต้า, นิโก้ วิลเลี่ยมส์

จอร์เจีย (3-5-2) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ : จอร์จี้ กเวเลซิอานี่, กูราม คาเชีย, ลูก้า โลชอชวิลี่ : โอตาร์ คาคาบัดเช่, จอร์จี้ ชัคเวตัดเช่, โอตาร์ คิเตอิชวิลี่, จอร์จี้ โคโชราชวิลี่, ลาช่า ดวาลี : จอร์จส์ มิเคาตัดเช่, ควิชา ควารัตสเคเลีย

ความน่าจะเป็น : แม้ว่า จอร์เจีย จะทำได้ดีใน 3 เกมที่ผ่านของรอบแบ่งกลุ่ม แต่การที่ต้องมาเจอกับ สเปน ในรอบนี้นั้นเป็นอะไรที่ยากมากสำหรับพวกเขา เพราะทีมกระทิงดุชุดนี้เล่นฟุตบอลมาตรฐานสูงมากๆ ปละตอนนี้พวกเขาก็กำลังเล่นกันอย่างมั่นใจสุดๆ หลังค้นพบแนวทางการเล่นที่เหมาะสมได้ตั้งแต่เกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เกมนี้รูปเกมจะเป็น สเปน ที่ครองเกมได้เหนือกว่า แม้ว่า จอร์เจีย จะสู้เต็มที่และทุ่มแบบไม่มีอะไรจะเสีย เพราะมาถึงตรงนี้คือโบนัสแล้ว แต่ด้วยคุณภาพที่เด็ดขาดจะทำให้ สเปน เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : สเปน ชนะ จอร์เจีย 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial