สิงโตคำรามฟอร์มไม่ประทับใจ แต่น่าจะยังดีพอโค่นสโลวะเกีย

สิงโตคำรามฟอร์มไม่ประทับใจ แต่น่าจะยังดีพอโค่นสโลวะเกีย
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย อังกฤษ จะเล่นที่สนาม อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้ ที่เมืองเกลเซ่นเคียร์เช่น พบกับ สโลวะเกีย โดยเกมนี้ อังกฤษ ยังเล่นได้ไม่สมราคาทีมเต็งตลอด 3 เกมที่ผ่านมาของรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เกมนี้พวกเขาจะตั้งใจสุดๆ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ แม้ว่ารูปเกมอาจจะยังสลัดความน่าเบื่อออกไปได้ยากก็ตาม ขณะที่ สโลวะเกีย ทำผลงานได้ดีเกิดคาดมาตั้งแต่ในรอบแบ่งกลุ่ม และผ่านเข้ามารอบมาได้ในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ทำให้เกมนี้พวกเขาจะสู้อย่างเต็มที่แบบไม่มีอะไรจะเสีย

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
อังกฤษ พบ สโลวะเกีย
สนาม : อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้, เกลเซ่นเคียร์เช่น
เวลา : 23.00 น. อาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

อังกฤษ
ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวังเหลือเกินตลอด 3 เกมของรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา หลังมีสถิติชนะ 1 เสมอ 2 มี 5 คะแนน ยิงได้แค่ 2 ประตู แต่ยังดีพอจะจบด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม และผ่านเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ แต่กระนั้น เซาธ์เกต ก็ยังถูกวิจารณ์อย่างหนักอยู่ดีว่าเล่นได้ไม่สมราคาทีมเต็ง ทั้งๆ ที่ อังกฤษ ชุดนี้ มีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย โดยเฉพาะเกมรุก แต่กลับเล่นเกมบุกได้น่าเบื่อ และยิงประตูได้เพียงน้อยนิดในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา แต่การได้เข้ารอบมาเจอกับ สโลวะเกีย ยังเป็นงานที่ถือว่าไม่หนักเท่าไหร่นักสำหรับทีมสิงโตคำราม ในการจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อังกฤษ ได้รับข่าวดีเมื่อ ลุค ชอว์ กลับมาซ้อมได้เต็มที่แล้ว น่าจะมีลุ้นลงเล่นในเกมนี้ในฐานะตัวสำรอง ขณะที่ส่วนอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ อังกฤษ จะมาในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ แฮร์รี่ เคน ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมีตัวสนันสนุนอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม และ ฟิล โฟเด้น ส่วนแดนกลาง ค็อบบี้ เมนู ดาวรุ่งวัย 19 ปีจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงคู่กับ เดแคลน ไรซ์
 
สโลวะเกีย
สโลวะเกีย อยู่ในกลุ่มอีที่มีความสูสีสุดๆ หลังทั้ง 4 ทีมอย่าง โรมาเนีย, เบลเยียม, สโลวะเกีย และ ยูเครน มี 4 คะแนนเท่ากันเป๊ะหลังจบรอบแบ่งกลุ่ม ด้วยสถิติชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 เหมือนกันหมด แต่การจัดอันดับไม่ได้ยากนักเพราะผลต่างประตูได้เสียหรือจำนวนประตูได้ของแต่ละทีมนั้นต่างกันชัดเจน ทำให้สุดท้ายแล้ว สโลวะเกีย ที่ยิง 3 เสีย 3 ได้เป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม และดีพอที่จะเป็น 1 ใน 4 ทีมที่เป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุดที่ผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียกได้ว่าเป็นผลงานที่เกินคาด และหลังจากรอบนี้เป็นต้นไปถือเป็นโบนัสแล้วสำหรับพวกเขา

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวะเกีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้ สโลวะเกีย จะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานอย่าง ลูคัส ฮาราสลิน, ดาวิด สเตรเลช และ อีวาน ชรานซ์ เหมือนเดิม ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า และ ออนเดรย์ ดูด้า คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ก เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์ : ค็อบบี้ เมนู, เดแคลน ไรซ์ : บูคาโย่ ซาก้า, จู๊ด เบลลิงแฮม, ฟิล โฟเด้น : แฮร์รี่ เคน

สโลวะเกีย (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : ปีเตอร์ เพคาริค, เดนิส วาฟโร, มิลาน ชคริเนียร์, ดาวิด ฮันช์โค่ : สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า, ออนเดรย์ ดูด้า : ลูคัส ฮาราสลิน, ดาวิด สเตรเลช, อีวาน ชรานซ์

ความน่าจะเป็น : อังกฤษ โดนวิจารณ์อย่างหนักมาตลอดในเรื่องของฟอร์มการเล่น และเชื่อว่าพวกเขาก็น่าจะเล่นเพลย์เซฟแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนจบทัวร์นาเมนท์ เพราะดูแล้วคงไม่สามารถแก้ได้ง่ายๆ ตราบใดที่ เซาธ์เกต ยังเป็นกุนซืออยู่ อย่างไรก็ตาม ด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่นยังดูเหนือกว่า สโลวะเกีย ค่อนข้างมาก แม้ว่า สโลวะเกีย จะโชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาดในช่วง 3 เกมที่ผ่านมา รูปเกมจะเป็น อังกฤษ ที่ครองบอลได้มากกว่า ก่อนที่สุดท้ายจะอาศัยเกมรุกที่มีคุณภาพสูงกว่าเบียดเอาชนะไปได้ในที่สุด

สกอร์ที่คาด : อังกฤษ ชนะ สโลวะเกีย 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial