นาเกลส์มันน์ปลื้มฟอร์มเยอรมนี ชี้เป็นเกมที่มีครบทุกรสชาติ

นาเกลส์มันน์ปลื้มฟอร์มเยอรมนี ชี้เป็นเกมที่มีครบทุกรสชาติ
ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือทีมชาติเยอรมนีพอใจกับการเอาชนะ เดนมาร์ก ไป 2-0 ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมกับเผยว่าเป็นเกมที่สุดบ้าคลั่งและมีครบทุกรสชาติ

เยอรมนี มีฟอร์มการเล่นที่ค่อนข้างดีในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา ก่อนจะผ่านเข้ามาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเอ จากสถิติชนะ 2 เสมอ 1 เก็บได้ 7 คะแนน และเป็นทีมที่ยิงประตูในรอบแบ่งกลุ่มได้มากที่สุดที่ 8 ประตู ก่อนจะเข้ามาเจอกับ เดนมาร์ก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งทีมอินทรีเหล็กยังคงเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ก่อนจะเอาชนะไป 2-0 โดยได้ประตูจากลูกจุดโทษของ ไค ฮาแวร์ตซ์ นาทีที่ 53 และได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจาก จามาล มูเซียล่า ในนาทีที่ 68 ทำให้ทีมอินทรีเหล็กผ่านเข้าไปสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน และ จอร์เจีย

ทั้งนี้ หลังจบเกม ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ กุนซือของเยอรมนียอมรับว่า นี่เป็นเกมที่สุดบ้าคลั่งและมีครบทุกราสชาติ จนทำให้เขารู้สึกมีอารมณ์ร่วมตามไปด้วย โดยกล่าวว่า "มันเป็นเกมที่บ้าคลั่งมาก ช่วง 20 นาทีแรกของเกมถือว่าเป็นฟอร์มการเล่นที่ดีที่สุดของพวกเราในรายการนี้เลย"

"จากนั้นเราต้องเจอกับพายุฝน ผมคิดว่าอาจจะต้องตามหลังไปก่อนด้วยซ้ำ แต่เวลาต่อมาเราก็ออกนำ ไค (ฮาแวร์ตซ์) ยิงจุดโทษได้ดีมาก แฟนบอลในสนามก็ช่วยหนุนหลังพวกเราเยอะมากเช่นกัน ทีมมีความมั่นคงมากขึ้นหลังจากที่เราเปลี่ยนมาเล่นกองหลัง 3 คน ในครึ่งแรกมีหลายครั้งที่เรายืนกันไม่แน่นเท่าไหร่จนทำให้ (คริสเตียน) เอริคเซ่น มองเห็นพื้นที่ แต่เมื่อผ่านครึ่งแรกไปแล้วเราทำได้ดีขึ้น มันเป็นเรื่องดีเสมอที่เราไม่เสียประตู"

"เกมนี้ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลย เดนมาร์ก เล่นได้ดีมากๆ บางทีเราอาจจะพยายามฝืนเล่นในหลายๆ จังหวะมากเกินไป แต่สุดท้ายเราก็ผ่านไปได้เพราะการสนับสนุนจากแฟนบอลของเรา ผมภูมิใจกับทีม ทุกคนเริ่มรู้แล้วว่าพวกเขามีดีอย่างไร เรายังเหลือพื้นที่ให้พัฒนาได้อีก ผมแฮปปี้กับฟอร์มในช่วง 20 นาทีแรกมากๆ หากเราทำได้แบบนี้เรื่อยๆ ก็ยากที่จะมีทีมไหนโค่นเราได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ เยอรมนี นั้น พวกเขาจะรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปน หรือ จอร์เจีย ในรอบก่อนรองชนะเลิศ วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคมนี้

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial