แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ นอร์ริส เสียจังหวะให้ ปิอัสตรี

แม็กซ์ คว้าแชมป์สปรินท์ นอร์ริส เสียจังหวะให้ ปิอัสตรี
“แม็กซ์” คว้าแชมป์สปรินท์เรซ “ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์” ตามคาด “นอร์ริส” เสียจังหวะให้ “ปิอัสตรี” ร่วงอันดับ 3


แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน คว้าแชมป์ สปรินท์เรซ ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามด้วย ออสการ์ ปิอัสตรี ที่ชิงตำแหน่งจากเพื่อนร่วมทีม ลันโด นอร์ริส ซึ่งแซงขึ้นไปนำในช่วงสั้น และโดนเอาคืนอย่างรวดเร็ว ต้องจบอันดับ 3 เพราะเสียจังหวะให้เพื่อนร่วมทีม   

ก่อนจะออกตัวที่ เร้ดบูลล์ ริง เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคของฝ่ายควบคุมการแข่งขันในการเปิดสัญญาณปล่อยตัว และมีรายงานในเวลาต่อมาว่า เนื่องจากช่างภาพอยู่ในตำแหน่งไม่ปลอดภัย ทำให้ต้องมีรอบ Extra Formation Lap ทำให้การแข่งขันลดลงจาก 24 เหลือ 23 รอบ โดย แม็กซ์ เวอร์สเตปเปน ยังตอบโต้ได้เร็ว นำห่างเป็นช่วงคัน

รอบที่ 5 ลันโด นอร์ริส แซงทางโค้ง แต่ เวอร์สเตปเปน เอาคืนได้ในโค้งถัดมา เพราะอยู่ในมุมที่ได้เปรียบ จากนั้น ออสการ์ ปิอัสตรี พยายามไล่แซงเพื่อนร่วมทีมจนเสียจังหวะ ทำให้ผู้นำยืดระยะห่างออกไป จากนั้นในรอบถัดมา ปิอัสตรี แซงหน้าขึ้นอันดับ 2 และเมื่อผ่าน 10 รอบช่องว่างของผู้นำก็ยิ่งห่างออกไปอีก กลายเป็นอันดับ 2 และ 3 จาก แม็คลาเรน มาชิงตำแหน่งกันเอง

เข้าสู่ 3 รอบท้าย เวอร์สเตปเปน ยังนำหน้า และ นอร์ริส ขยับใกล้ ปิอัสตรี เข้ามา แต่ไม่มีอะไรเกิดขึ้น และขบวนที่ตามหลังไม่มีทีมไหนเสี่ยงให้รถเสียหาย เนื่องจากยังมีรอบคัดเลือกในช่วงถัดไป 

ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก เวลา 21.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607)  

ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial