อินทรีเหล็กพกความมั่นใจเต็มเปี่ยม จะบดชนะเดนมาร์กฉลุยรอบ 8 ทีม

อินทรีเหล็กพกความมั่นใจเต็มเปี่ยม จะบดชนะเดนมาร์กฉลุยรอบ 8 ทีม
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เยอรมนี เจ้าภาพ จะเล่นที่สนาม เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน ที่เมืองดอร์ทมุนด์ พบกับ เดนมาร์ก โดยเกมนี้ เยอรมนี กำลังอยู่ในฟอร์มที่มั่นใจสุดๆ ทำผลงานในรอบแบ่งกลุ่มได้ยอดเยี่ยม แถมเกมรุกก็เฉียบคม ขณะที่ เดนมาร์ก นั้นตรงกันข้าม พวกเขาเสมอมาทั้ง 3 เกมในรอบแรก แถมยังยิงได้แค่ 2 ประตูเท่านั้น ดูแล้วโอกาสผ่านด่านเจ้าภาพนั้นเป็นไปได้ยากมาก

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย
เยอรมนี พบ เดนมาร์ก
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน, ดอร์ทมุนด์
เวลา : 02.00 น. อาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันเสาร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เยอรมนี
ทีมอินทรีเหล็กเจ้าภาพ ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ มีผลงานที่จัดว่าดีเลยทีเดียว แม้ว่าจะไม่สามารถชนะได้ทั้ง 3 ในรอบแบ่งกลุ่มก็ตาม แต่ก็ยังดีพอที่จะเข้ามาสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มเอ โดยมีสถิติชนะ 2 เสมอ 1 เก็บได้ 7 คะแนนและยิงได้ถึง 8 ประตูจาก 3 เกม ผลงานที่โดดเด่นมากๆ คือเกมนัดเปิดสนามที่ถล่ม สกอตแลนด์ ไปอย่างขาดลอย 5-1 ส่วนเกมนัดสุดท้ายนั้นเสมอกับ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ในแบบที่เกือบจะแพ้ ถ้าไม่ได้ประตูตีเสมอจาก นิคลาส ฟืลล์ครุก ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ถึงอย่างนั้น เยอรมนี ก็ถูกมองว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ครั้งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราดูจากฟอร์มการเล่นของพวกเขาในทัวร์นาเมนท์นี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เยอรมนี ต้องรอเช็คความฟิตของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ปราการหลังคนสำคัญอีกครั้ง หลังมีปัญหาบาดเจ็บเล็กน้อย แต่คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา แต่ที่จะลงเล่นไม่ได้แน่นอนคือ โยนาธาน ทาห์ ที่ติดโทษแบน นอกนั้นพร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ฟลอเรียน เวียร์ตซ์, อิลคาย กุนโดกัน และ จามาล มูเซียล่า คอยสร้างสรรค์เกมบุก ขณะที่ตรงกลางก็มีตัวเก๋าอย่าง โทนี่ โครส และ โรเบิร์ต อันดริช คอยคุมเกม
 
เดนมาร์ก
เดนมาร์ก เข้ารอบมาเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มซีก็จริง แต่มีเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้นจากการลงเล่น 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม โดยเป็นการเสมอทั้ง 3 นัด และเป็นทีมเดียวที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบอัตโนมัติโดยที่มีเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น ซึ่งอันที่จริง สโลวีเนีย ที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันก็มี 3 คะแนน แถมยังมีสถิติเท่ากันกับ เดนมาร์ก ทุกอย่าง แต่ต้องเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มเนื่องจากคะแนนแฟร์เพลย์ของ เดนมาร์ก นั้นดีกว่า ทำให้ในภาพรวมต้องยอมรับว่า เดนมาร์ก ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นอะไรมากมายนักในศึกยูโร 2024 คราวนี้ และการที่ต้องมาเจอกับเจ้าภาพ เยอรมนี ในรอบนี้ ถือว่าเป็นงานที่หนักมากสำหรับพวกเขาจริงๆ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เดนมาร์ก มีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อม ไม่มีใครบาดเจ็บเลย โดยจะขาดไปแค่ มอร์เท่น ยูลมันด์ เพียงรายเดียวที่ติดโทษแบน นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้พวกเขาจะปรับตำแหน่งเพียงเล็กน้อยในระบบการเล่น 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง โยนาส วินด์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ เหมือนเดิม โดยมี คริสเตียน เอริคเซ่น คอยเป็นตัวปั้นเกม ส่วนแดนกลางจะมีปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก คอยคุมเกมร่วมกับ โธมัส เดอลานี่ย์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เยอรมนี (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ : โยชัว คิมมิช, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค, มักซิมิเลียน มิทเทิลชตัดท์ : โรเบิร์ต อันดริช, โทนี่ โครส : ฟลอเรียน เวียร์ตซ์, อิลคาย กุนโดกัน, จามาล มูเซียล่า : ไค ฮาแวร์ตซ์

เดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล : โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด : อเล็กซานเดอร์ บาห์, โธมัส เดอลานี่ย์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, โยอาคิม เมห์เล่ : คริสเตียน เอริคเซ่น : โยนาส วินด์, ราสมุส ฮอยลุนด์

ความน่าจะเป็น : เยอรมนี ได้เปรียบอย่างมากในฐานะเจ้าภาพ เท่านั้นยังไม่พอฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ถือว่าทำได้ดีมากๆ แม้ว่า เดนมาร์ก จะเป็นทีมที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่ง แต่ฟอร์มการเล่นในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมายังถือว่าไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ แม้ว่าสถิติการเจอกันที่ผ่านๆ มา เดนมาร์ก จะไม่ได้เป็นรองมากนัก แต่เกมนี้น่าจะแตกต่างออกไปเพราะทีมอินทรีเหล็กชุดนี้เล่นได้ดีมากจริงๆ และยังมีความหลากหลายในเกมรุก ดูแล้วรูปเกมจะเป็น เยอรมนี ที่ครองเกมบุกเข้าใส่ ก่อนจะอาศัยคุณภาพที่เหนือกว่าบดเอาชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : เยอรมนี ชนะ เดนมาร์ก 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial