ซาก้า ปัดยืนแบ็คซ้าย ขอยึดริมเส้นขวาตามถนัด

ซาก้า ปัดยืนแบ็คซ้าย ขอยึดริมเส้นขวาตามถนัด
“ซาก้า” ปัดยืนแบ็คซ้ายแทน “ทริปเปียร์” ในเกมรอบน็อคเอาท์ “ยูโร 2024” ที่อังกฤษจะพบสโวะเกีย ขอยึดริมเส้นขวาตามที่ถนัด




บูกาโย่ ซาก้า แข้งอนาคตไกลทีมชาติอังกฤษปฏิเสธคำแนะนำของ เอียน ไรท์ ที่ให้ความเห็นทางช่องฟรีทีวีอย่าง ไอทีวี ไว้ว่า แกเร็ธ เซาธ์เก็ต น่าจะต้องปรับทัพใน ยูโร 2024 รอบน็อคเอาท์ที่จะเจอกับสโลวะเกีย ในคืนวันที่ 30 มิ.ย. นี้ และให้ผู้เล่นสักรายรับผิดชอบตำแหน่งนี้ ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะเป็น ซาก้า

แนวรุกวัย 22 ปีเริ่มเป็นตัวจริงให้ อาร์เซน่อล ในยุคของ อูไน เอเมรี่ กับตำแหน่งวิงแบ็คซ้ายและเป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าซ้าย แต่ยึดตัวจริงตำแหน่งริมเส้นขวาในปัจจุบันเมื่อเปลี่ยนผู้จัดการทีมเป็น มิเกล อาร์เตต้า ทำประตูได้มาก และกลายเป็นคนสำคัญที่ทีมจะขาดไปไม่ได้

ขณะนี้ ทัพ “สิงโตคำราม” ขาดแคลนผู้เล่นแบ็คซ้าย เนื่องจากแบ็คซ้ายธรรมชาติหนึ่งเดียวที่เรียกตัวติดมาอย่าง ลุค ชอว์ ไม่ฟิตพอจะลงสนามในเกมถัดไป แม้หายจากอาการบาดเจ็บ ลงซ้อมได้แล้ว ส่วน คีแรน ทริปเปียร์ ก็มีอาการบาดเจ็บเช่นกัน เมื่อ ไรท์ ออกความเห็นว่า ซาก้า น่าจะเหมาะสม ก็ทำให้ตัวนักเตะปฏิเสธว่า “ไม่ ผมก็รัก เอียน ไรท์ เขาพูดสิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับผมหลายอย่าง แต่ผมไม่คิดว่าการวางผมสลับตำแหน่งจะเป็นคำตอบของปัญหา”

“เอาล่ะ ท้ายที่สุดเราอาจคิดถึงเรื่องนี้บ้าง และเราอาจจะพูดคุยกัน แต่ก็อยู่ที่ แกเร็ธ จะตัดสิน ดังนั้นเราต้องเชื่อมั่นในตัวเลือกของแกเร็ธในวันนั้น และควรฟังความเห็นของเขา สำหรับผมแล้ว ผมคิดว่าผมสะดวกกับการเล่นริมเส้นขวามากกว่า มีหลายครั้งที่ผมสามารถตัดเข้ามาเล่นด้านในด้วยเท้าที่ถนัด สร้างโอกาสการยิง หรืออะไรแบบนั้น”

ทั้งนี้ ทริปเปียร์ รับตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงมาตลอด 3 เกมในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนได้รับอาการบาดเจ็บในนาทีที่ 84 ในเกมเสมอ สโลวีเนีย 0-0 และโดนเปลี่ยนตัวออกส่ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ลงมาแทน

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial