เซาธ์เกต ไม่หวั่นโดนปาแก้ว ขอให้สาวกเข้ามาเชียร์

เซาธ์เกต ไม่หวั่นโดนปาแก้ว ขอให้สาวกเข้ามาเชียร์
“เซาธ์เกต” ไม่หวั่น โดนสาวก “สิงโตคำราม” ขว้างปาแก้วและข้าวของ เพราะเล่นน่าเบื่อ ขอให้เข้ามาเชียร์นักเตะในสนามก็พอ แต่แปลกใจ ชาติอื่นเข้ารอบไม่มีใครโห่ทีมตัวเอง




แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษยืนยันว่า เข้าใจความรู้สึกของสาวก หลังจากจบเกมส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 เมื่อคืน 25 มิ.ที่ผ่านมาด้วยการเสมอ สโลวีเนีย 0-0 โดนวิจารณ์ว่าเล่นน่าเบื่อ แต่ก็ยังคว้าแชมป์กลุ่ม ซี ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมต่อไป และไม่ว่าแฟนบอลจะแสดงอาการอย่างไรก็พร้อมรับ ขอแค่ให้ทุกคนยังเข้ามาเชียร์ผู้เล่นในสนามก็พอ


หลังจบเกมที่ โคโลน สเตเดี้ยม แฟนๆ “สิงโตคำราม” ขว้างปาแก้วน้ำและข้าวของลงมาบนสนามด้วยความไม่พอใจ เนื่องจากไม่มีประตูทั้งที่มีโอกาสยิง 12 ครั้ง แต่ตรงกรอบเพียง ครั้ง และอังกฤษยังเป็นทีมที่มีค่า xG ต่ำเป็นอันดับ 21 จาก 24 ทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ 


เซาธ์เกต กล่าวว่า “ผมเข้าใจ แล้วผมก็จะไม่เดินหนีด้วย สิ่งสำคัญที่นี่ก็คือกองเชียร์ยังอยู่กับทีม ผมเข้าใจสิ่งที่พวกเขาทำกับผม ยังไงทำกับผมก็ดีกว่าทำใส่ทีม แต่มันก็สร้างบรรยากาศไม่ปกติที่ต้องปฏิบัติตาม ผมไม่เห็นทีมอื่นที่เข้ารอบได้รับอะไรแบบนี้เลย แต่ผมก็เข้าใจ”


ช่วงต้นครึ่งหลัง อังกฤษ ส่ง ค็อบบี้ ไมนู ลงมา จากนั้นเปลี่ยนเอา โคล พาล์เมอร์ ออกให้ บูกาโย่ ซาก้า ลงสนาม แต่ก็ยังไม่มีสกอร์ ซึ่ง เซาธ์เกต ก็บอกถึงแท็คติกนี้ว่า “เราสร้างโอกาสที่ดีจริงๆ ได้หลายครั้ง โชคไม่ดีที่เราทำไม่ได้ แต่แนวรับของเรายังแข็งแกร่ง และตรึงพวกเขา (สโลวีเนียไว้ด้วยการโหมบุกครั้งแล้วครั้งเล่า เราแค่ทำไม่ได้อย่างที่ต้องการในวันนี้ ผมพอใจ แน่นอนว่าเราอยากส่งแฟนๆ กลับบ้านไปพร้อมความสุขกับประตูอีก 2-3 ประตู แต่ถ้าพูดกันจริงๆ เราก็พัฒนาขึ้นบ้างแล้ว” 


ทั้งนี้ อังกฤษ มี คะแนน เข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี เข้าไปรอพบอันดับ จากกลุ่ม ดี อี เอฟ และ เดนมาร์ก เป็นอันดับ ของกลุ่ม จะพบแชมป์กลุ่ม เอ เยอรมนี ในรอบถัดไป 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial