รังนิก สุดปลื้มคว้าแชมป์กลุ่ม มั่นใจออสเตรียมีดีพอ

รังนิก สุดปลื้มคว้าแชมป์กลุ่ม มั่นใจออสเตรียมีดีพอ
“รังนิก” สุดปลื้ม ออสเตรีย ล้มยักษ์คว้าแชมป์กลุ่ม ดี มั่นใจมีทางเลือกมากมายให้ใช้ แม้ตัวหลักเจ็บ


ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีมชาติออสเตรียยอมรับว่า รู้สึกไม่อยากเชื่อสายตา เมื่อจบด้วยการคว้าแชมป์กลุ่ม ดี ซึ่งเป็น กรุ๊ป ออฟ เดธ แห่งศึก ยูโร 2024 ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มด้วยการพลิกชนะเนเธอร์แลนด์ส 3-2 เมื่อคืน 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 16 ทีม ทั้งที่ออกตัวในฐานะทีมนอกสายตา

เนื่องจากค่าสัมประสิทธิ์น้อย ออสเตรียจึงไม่ใช่ทีมวาง แตกต่างจากชาติยักษ์ใหญ่อย่างฝรั่งเศสและเนเธอร์แลนด์ส ทำให้จอมแท็คติกชาวเยอรมันกล่าวว่า “มันเหลือเชื่อมากที่ได้เป็นแชมป์กลุ่ม ซึ่งหากมองจากค่าสัมประสิทธิ์ของ ยูฟ่า แล้วมันยากสุดๆ เราเริ่มต้นด้วยการทำเข้าประตูตัวเองแบบโชคไม่ดีนักในเกมกับฝรั่งเศส และต้องจัดการกับความกดดันเพื่อชนะโปแลนด์ จากนั้นก็ปิดท้ายด้วยอะไรที่สุดพิเศษแบบนี้”

“เกมนี้แสดงให้เห็นว่าเรามีทางเลือกอะไรบ้าง เมื่อผู้เล่นบางคนไม่อยู่ ผู้เล่นที่เราคิดว่าใครก็แทนไม่ได้ไม่ได้ลงเป็นตัวจริง แต่พอดูฟอร์มของคนที่ลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ เราต้องยอมคำนับเลย” 

ทั้งนี้ ออสเตรีย มี 6 คะแนน เป็นแชมป์กลุ่ม ดี ผ่านเข้าไปรอพบอันดับ 2 จากกลุ่ม เอฟ ขณะที่ฝรั่งเศสซึ่งลงสนามพร้อมกันทำได้เพียงเสมอโปแลนด์ 1-1 มี 5 คะแนน เข้าไปรอพบอันดับ 2 กลุ่ม อี

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial