โปรตุเกสส่งสำรองลงเพียบ แต่ยังเเหนือกว่าจอร์เจียที่ต้องชนะเท่านั้น

โปรตุเกสส่งสำรองลงเพียบ แต่ยังเเหนือกว่าจอร์เจียที่ต้องชนะเท่านั้น
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ จอร์เจีย จะเล่นที่สนาม อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้ ที่เมืองเกลเซ่นเคียร์เช่น พบกับ โปรตุเกส โดยเกมนี้ จอร์เจีย ต้องชนะเท่านั้น หากว่าอยากจะผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ แต่การเจอกับ โปรตุเกส ถือว่าเป็นอะไรที่ยังยากเกินไปสำหรับพวกเขา แม้ว่าทีมฝอยทองจะมีการโรเตชั่นทีมด้วยการพักตัวหลักและส่งสำรองลงเยอะหน่อยก็ตาม หลังจากที่ผ่านเข้ารอบไปอย่างแน่นอนแล้ว

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ
จอร์เจีย พบ โปรตุเกส
สนาม : อารีน่า เอาฟ์ชาลเก้, เกลเซ่นเคียร์เช่น
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

จอร์เจีย
จอร์เจีย เล่นได้ดีเกินคาด แม้ว่าจะถูกมองว่าน่าจะเป็นบ๊วยประจำกลุ่ม แต่กลับสร้างปัญหาให้ ตุรกี ไม่น้อยในเกมแรก แม้สุดท้ายจะเป็นฝ่ายแพ้ไป 1-3 ก็ตาม แต่ก็เล่นได้สมศักดิ์ศรีและได้ใจแฟนๆ ขณะที่เกมถัดมาพวกเขาก็สามารถแบ่งแต้มจาก สาธารณรัฐเช็ก ได้ด้วยการเสมอไป 1-1 แถมยังเป็นฝ่ายออกนำไปได้ก่อนอีกด้วย ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 1 คะแนน ซึ่งในทางทฤษฎีนั้น จอร์เจีย ยังมีโอกาสเข้ารอบอยู่หากว่าเก็บ 3 แต้มได้ในเกมสุดท้าย แต่ในทางปฏิบัตินั้น การที่จะเอาชนะ โปรตุเกส ในเกมนี้ถือว่าเป็นอะไรที่ยากมาก เมื่อดูจากมาตรฐานที่ต่างกันของทั้งสองทีม

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น จอร์เจีย ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ จอร์เจีย จะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบการเล่น 3-4-3 แนวรุกจะใช้งาน 3 กองหน้าอย่าง ซูก้า ดาวิตาชวิลี่, จอร์จส์ มิเคาตัดเช่ และ ควิชา ควารัตสเคเลีย ขณะที่ตรงกลางจะมี อันซอร์ เม็ควาบิชวิลี่ และ จอร์จี้ โคโชราชวิลี่ คอยคุมเกมแดนกลาง
 
โปรตุเกส
หลัง โปรตุเกส เอาตัวรอดในเกมแรกมาได้แบบหวุดหวิด เมื่อยิงแซงชนะ สาธารณรัฐเช็ก ไปได้ 2-1 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ หลังจากนั้นพวกเขาก็เริ่มเล่นได้อย่างเป็นตัวเอง และมาระเบิดฟอร์มในเกมนัดที่สอง เมื่อจัดการถล่ม ตุรกี ไปขาดลอย 3-0 เก็บไป 6 คะแนนเต็ม เข้ารอบน็อคเอาท์ในฐานะแชมป์กลุ่มได้อย่างแน่นอนแล้ว ทำให้เกมนี้พวกเขาไม่ต้องเน้นอะไร และอาจจะมีการโรเตชั่นให้ผู้เล่นสำรองได้ยืดเส้นยืดสายกันบ้าง ส่วนตัวหลักก็น่าจะได้พัก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยต่อในรอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โปรตุเกส ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่ฟิตเลยแม้แต่รายเดียว มีเพียงแค่ ราฟาเอล เลเอา ปีกตัวเก่งที่ติดโทษแบน แต่ก็ไม่น่ามีผลอะไรอยู่แล้วเพราะน่าจะมีการโรเตชั่นทีมค่อนข้างมาก โดยเกมนี้ โปรตุเกส จะมาในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะยังใช้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง ดีโอโก้ โชต้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส และ เปโดร เนโต้ ขณะที่แดนกลางจะมี ชูเอา เนเวส และ รูเบน เนเวส ยืนคุมเกมร่วมกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
จอร์เจีย (3-4-3) : จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่ : โซโลม่อน ควีร์คเวเลีย, กูราม คาเชีย, ลาช่า ดวาลี : โอตาร์ คาคาบัดเช่, อันซอร์ เม็ควาบิชวิลี่, จอร์จี้ โคโชราชวิลี่, จอร์จี้ ซิตาอิชวิลี่ : ซูก้า ดาวิตาชวิลี่, จอร์จส์ มิเคาตัดเช่, ควิชา ควารัตสเคเลีย

โปรตุเกส (4-2-3-1) : ดีโอโก้ คอสต้า : ชูเอา กานเซโล่, รูเบน ดิอาส, กอนซาโล่ อินาซิโอ, ดีโอโก้ ดาโลต์ : ชูเอา เนเวส, รูเบน เนเวส : ดีโอโก้ โชต้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, เปโดร เนโต้ : คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ความน่าจะเป็น : จอร์เจีย ต้องเปิดเกมแลกเต็มที่ และต้องชนะสถานเดียวเพื่อมีโอกาสเข้ารอบ แต่การจะเอาชนะ โปรตุเกส นั้นถือว่าไม่ง่าย และนี่จะเป็นเกมที่ยากที่สุดสำหรับ จอร์เจีย ในรอบแบ่งกลุ่ม แม้ว่า โปรตุเกส จะใช้ตัวสำรองลงเยอะก็ตาม แต่ด้วยมาตรฐานที่ห่างชั้นน่าจะทำให้รูปเกมยังคงเป็น โปรตุเกส ที่ครองเกมได้มากกว่า ก่อนที่จะอาศัยเกมรุกที่เฉียบคมกว่าเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปในที่สุด

สกอร์ที่คาด : จอร์เจีย แพ้ โปรตุเกส 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial