เช็กต้องเปิดเกมแลกเพื่อเอาชนะ แต่อาจโดนเกมโต้กลับของตุรกีเล่นงาน

เช็กต้องเปิดเกมแลกเพื่อเอาชนะ แต่อาจโดนเกมโต้กลับของตุรกีเล่นงาน
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ สาธารณรัฐเช็ก จะเล่นที่สนาม โฟล์คสพาร์คชตาดิโอน ที่เมืองฮัมบูร์ก พบกับ ตุรกี โดยเกมนี้ เช็ก ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องเอาชนะสถานเดียวเพื่อกลับมามีโอกาสเข้ารอบ ขณะที่ ตุรกี ขอแค่เสมอก็จะเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มทันที สถานการณ์ที่ยากตรงนี้รวมถึงฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาทำให้ เช็ก มีโอกาสไม่มากนักที่จะเอาชนะ ตุรกี ในเกมนี้ได้

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ
สาธารณรัฐเช็ก พบ ตุรกี
สนาม : โฟล์คสพาร์คชตาดิโอน, ฮัมบูร์ก
เวลา : 02.00 น. พฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันพุธ)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

สาธารณรัฐเช็ก
เช็ก ทำผลงานเกมแรกได้น่าประทับใจเลยทีเดียว แม้ว่าสุดท้ายจะเป็นฝ่ายพ่ายต่อ โปรตุเกส ไป 1-2 ก็ตาม แต่เป็นเพราะความผิดพลาดส่วนบุคคลมากกว่าที่ทำให้พวกเขาเป็นฝ่ายแพ้ไปในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ อย่างไรก็ตาม เกมต่อมาถือว่าอาจจะน่าผิดหวังเล็กน้อย เมื่อทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ จอร์เจีย 1-1 ทำให้ผ่านไป 2 เกม เช็ก เพิ่งจะมีแค่ 1 คะแนนเท่านั้น นั่นทำให้เกมนี้ที่ต้องเจอกับ ตุรกี พวกเขาต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียว ถึงจะมีโอกาสลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ต่อไป ถ้าทำได้แค่เสมอจะตกรอบทันที ถือเป็นเงื่อนไขที่ไม่ง่ายเลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เช็ก ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย และคาดว่าน่าจะยังยึดผู้เล่นชุดเดิมเป็นหลัก ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะปรับมาใช้ พาทริค ชิค ยืนเป็นหน้าเป้าคนเดียว โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง วาชลาฟ แชร์นี่ และ อดัม ฮโลเซ็ค คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี โทมัส ซูเช็ค จับคู่กับ ลูคัส โพรว็อด คอยคุมเกมตรงกลาง
 
ตุรกี
ตุรกี ออกสตาร์ทเกมแรกได้ดีเยี่ยม เมื่อจัดการเอาชนะ จอร์เจีย ไปได้ 3-1 ในเกมที่สุดมันส์ที่เปิดหน้าแลกกันอุตลุต แต่ในเกมนัดที่สองพวกเขาก็ต้องมาเจอกับของจริงเมื่อโดน โปรตุเกส ถล่มขาดลอย 3-0 ซึ่งถือว่าเป็นสกอร์ที่ขาดลอยมากเกินไปหน่อยเมื่อดูจากฟอร์มที่ผ่านๆ มา อย่างไรก็ตาม โอกาสเข้ารอบยังคงอยู่ในมือของ ตุรกี แบบเต็มๆ ขอแค่เกมนี้พวกเขาเสมอได้เป็นอย่างน้อย ก็จะการันตีการเป็นรองแชมป์กลุ่ม เข้ารอบตามหลัง โปรตุเกส ไปในทันที เพราะต่อให้ จอร์เจีย จะพลิกล็อกเอาชนะ โปรตุเกส ในเกมสุดท้ายได้ แต่เฮดทูเฮดของ ตุรกี นั้นดีกว่า  

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ตุรกี จะไม่มีเพียงแค่ อับดุลเคริม บาร์ดัคชี่ กองหลังแค่รายเดียวเนื่องจากติดโทษแบน แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหาผู้ ทำให้เกมนี้พวกเขายังสามารถจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนามในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ เป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี อาร์ด้า กือแลร์, ออร์กุน เกิคชู และ เคนัน ยิลดิซ เป็นตัวสนับสนุน ขณะที่แดนกลางจะมี คาน อายฮัน คุมเกมร่วมกับ ฮาคาน ชัลฮาโนลู

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สาธารณรัฐเช็ก (3-4-2-1) : ยินดริช สตาเน็ค : โทมัส โฮเลช, โรบิน ฮรานาช, ลาดิสลาฟ เครย์ชี่ : วลาดิมีร์ ชูฟาล, ลูคัส โพรว็อด, โทมัส ซูเช็ค, ดาวิด ยูราเซ็ค : วาชลาฟ แชร์นี่, อดัม ฮโลเซ็ค : พาทริค ชิค

ตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค : เซกี้ เชลิค, ซาเม็ต อาคายดิน, เมรีห์ เดมิรัล, แฟร์ดี้ คาดิโอลู : ฮาคาน ชัลฮาโนลู, คาน อายฮัน : อาร์ด้า กือแลร์, ออร์กุน เกิคชู, เคนัน ยิลดิซ : บาริช อัลเพอร์ ยิลมาซ

ความน่าจะเป็น : เช็ก ไม่มีทางเลือก ต้องเปิดเกมแลกเพื่อเอาชนะ ตุรกี ให้ได้เท่านั้น ถ้ายังหวังจะผ่านเข้ารอบต่อไป แต่อาจจะกลายเป็นไปเข้าทาง ตุรกี ที่เกมนี้น่าจะเน้นเกมรัดกุมและรอจังหวะสวนกลับ เพราะเกมนี้แค่เสมอ ตุรกี ก็จะเข้ารอบในฐานะรองแชมป์กลุ่มแน่นอน รูปเกมที่ออกมาน่าจะเป็น เช็ก ที่พยายามจะเปิดเกมบุก แต่ด้วยเกมสวนกลับที่มีประสิทธิภาพจะทำให้ ตุรกี มีโอกาสพลิกชนะได้เลยในเกมนี้ หรืออย่างแย่ก็ไม่น่าแพ้

สกอร์ที่คาด : สาธารณรัฐเช็ก แพ้ ตุรกี 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial