ยูเครนเปิดเกมสู้เต็มที่ แต่คุณภาพของเบลเยียมยังเหนือกว่า

ยูเครนเปิดเกมสู้เต็มที่ แต่คุณภาพของเบลเยียมยังเหนือกว่า
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มอี ยูเครน จะเล่นที่สนาม เอ็มเอชพีอารีน่า ที่เมืองสตุ๊ตการ์ท พบกับ เบลเยียม โดยเกมนี้ทั้ง ยูเครน ยังต้องเน้นเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้ แต่การเจอกับ เบลเยียม ซึ่งถือว่าเป็นทีมเต็งของกลุ่มเป็นอะไรที่หนักมากพอสมควร แม้ว่าสถานการณ์ในกลุ่มนี้ทุกทีมจะมีคะแนนเท่ากันหลังผ่านมาสองเกม แต่สำหรับเกมนี้โอกาสที่ ยูเครน จะชนะ เบลเยียม ดูจะมีไม่มากเท่าไหร่นัก

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มอี
ยูเครน พบ เบลเยียม
สนาม : เอ็มเอชพีอารีน่า, สตุ๊ตการ์ท
เวลา : 23.00 น. พุธที่ 26 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

ยูเครน
ยูเครน ออกสตาร์ทเกมแรกได้อย่างน่าผิดหวัง หลังโดน โรมาเนีย ถล่มยับเยิน 3-0 แต่ก็กลับมาแก้ตัวได้ในทันทีในเกมนัดถัดมา หลังพลิกกลับมาชนะ สโลวะเกีย ไปได้ 2-1 ซึ่งก็ถือว่าเกือบไปเหมือนกัน เพราะโดนนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม แต่กลับมายิงแซง 2 ประตูในครึ่งหลัง ซึ่งประตูชัยของ ยูเครน มาในช่วง 10 นาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาเลยทีเดียว ทำให้ยังมีโอกาสผ่านเข้ารอบอยู่ แต่ในเกมนี้พวกเขาต้องเจอกับทีมเต็งของกลุ่มนี้อย่าง เบลเยียม ถือว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นอกจากนี้สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ นี่จะเป็นการเจอกันครั้งแรกระหว่าง ยูเครน กับ เบลเยียม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นเกมอย่างเป็นทางการหรือไม่เป็นทางการ

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ยูเครน ไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้ ยูเครน จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ อาร์เต็ม ดอฟบิค ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อันเดร ยาร์โมเลนโก้, จอร์จี้ ซูดาคอฟ และ มีไคโล มูดริค คอยสร้างสรรค์เกม ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง ตารัส สเตปาเนนโก้ และ โวโลดิมีร์ บราจโก้ คอยคุมเกม
 
เบลเยียม
ทีมปีศาจแดงแห่งยุโรป ออกสตาร์ทเกมแรกได้น่าผิดหวังสุดๆ เมื่อพลิกล็อกพ่ายต่อ สโลวะเกีย ไปแบบพลิกความคาดหมาย 0-1 หลังโดนนำเร็วตั้งแต่นาทีที่ 7 แต่น่าเหลือเชื่อที่ช่วงเวลาที่เหลือ เบลเยียม ยิงประตูตีเสมอไม่ได้เลย แต่ในเกมต่อมาพวกเขาก็กลับมาแก้ตัวได้ หลังบดเอาชนะ โรมาเนีย ไปได้ 2-0 ทำให้สถานการณ์กลับมาอยู่ในจุดที่โอเคอีกครั้ง หลังเก็บ 3 แต้มแรกได้ และเกมนี้พวกเขาก็ต้องเจอกับ ยูเครน ที่ถึงแม้ว่าจะยังไม่เคยเจอกันมาก่อนไม่ว่าจะเป็นเกมอุ่นเครื่องหรือเกมอย่างเป็นทางการ แต่ในภาพรวมนั้น เบลเยียม ก็ยังคงเป็นทีมที่เหนือกว่าอยู่ดี เพียงแต่ต้องไม่ใช้โอกาสเปลืองเหมือนในเกมแรก

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เบลเยียม ต้องรอเช็คความฟิตของนักเตะหลายราย อาทิ อักเซล วิทเซล และ โตมาส์ เมอนิเย่ร์ เนื่องจากมีอาการเจ็บเล็กน้อย ซึ่งคาดว่าจะไม่ได้ลงเล่นทั้งคู่ ขณะที่ในรายของ โดดี้ ลูเกบากิโอ นั้นติดโทษแบน นอกนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ เบลเยียม จะมาในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ โรเมลู ลูกากู ยืนเป็นหน้าเป้าเหมือนเดิม โดยมี เลอันโดร ทรอสซาร์ และ เควิน เดอ บรอยน์ คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี ยูริ ตีเลอมันส์ และ อามาดู โอนาน่า คอยคุมเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ยูเครน (4-2-3-1) : อนาโตลี ตรูบิน : โอเล็กซานเดอร์ ติมชิค, อิลลีย่า ซาบาร์นี่, มิโกล่า มัตวิเยนโก้, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ : ตารัส สเตปาเนนโก้, โวโลดิมีร์ บราจโก้ : อันเดร ยาร์โมเลนโก้, จอร์จี้ ซูดาคอฟ, มีไคโล มูดริค : อาร์เต็ม ดอฟบิค

เบลเยียม (3-4-2-1) : คูน คาสเทลส์ : เวาท์ ฟาส, ยาน แฟร์ตองเก้น, อาร์กตูร์ เตอ๊าต : ทิโมธี กัสตาญ, ยูริ ตีเลอมันส์, อามาดู โอนาน่า, เฌเรมี่ โดกู : เควิน เดอ บรอยน์, เลอันโดร ทรอสซาร์ : โรเมลู ลูกากู

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่น่าจะดูสูสี แต่ถ้าวัดกันที่คุณภาพแล้ว เบลเยียม เป็นทีมที่ดีกว่า แน่นอนว่าทั้งสองทีมต่างต้องการชนะเพื่อโอกาสในการเข้ารอบ โดยเฉพาะ ยูเครน ที่ผลต่างประตูได้เสียแย่กว่าทีมอื่น แต่ เบลเยียม ที่เริ่มปรับตัวและหาจังหวะการเล่นของตัวเองเจอแล้ว จะเป็นฝ่ายที่ครองเกมได้ดีกว่า และด้วยคุณภาพของตัวผู้เล่น เบลเยียม ที่เหนือกว่า ยูเครน อยู่พอควร จะกลายเป็นความแตกต่างในเกมนี้ ก่อนจะเป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ แม้ว่าสกอร์อาจจะไม่ขาดก็ตาม

สกอร์ที่คาด : ยูเครน แพ้ เบลเยียม 1-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial