สโลวะเกียปะทะโรมาเนีย ต่างฝ่ายอยากได้ 3 แต้มเพื่อเข้ารอบ

สโลวะเกียปะทะโรมาเนีย ต่างฝ่ายอยากได้ 3 แต้มเพื่อเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มอี สโลวะเกีย จะเล่นที่สนาม วัลด์ชตาดิโอน ที่เมืองแฟร้งค์เฟิร์ต พบกับ โรมาเนีย โดยเกมนี้ทั้ง สโลวะเกีย และ โรมาเนีย ยังต้องการชนะเพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบที่แน่นอน หลังสถานการณ์ในกลุ่มนี้เป็นแบบงูกินหาง คือทุกทีมต่างมีสถิติชนะ 1 แพ้ 1 เหมือนกัน ทำให้ทั้งสองฝ่ายจะเปิดหน้าลุยใส่กันเพื่อ 3 คะแนนอย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มอี
สโลวะเกีย พบ โรมาเนีย
สนาม : วัลด์ชตาดิโอน, แฟร้งค์เฟิร์ต
เวลา : 23.00 น. พุธที่ 26 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

สโลวะเกีย
สโลวะเกีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่เกมแรก หลังพลิกล็อกเอาชนะ เบลเยียม ไปได้ 1-0 แต่ในเกมต่อมาพวกเขาก็พลาดท่าพ่ายต่อ ยูเครน ไป 1-2 ทั้งๆ ที่ขึ้นนำได้ก่อนตั้งแต่นาทีที่ 17 แต่มาโดนตีเสมอเร็วในช่วงต้นครึ่งหลัง จากนั้นช่วงท้ายเกม ยูเครน ก็มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 80 ทำให้ สโลวะเกีย แพ้ไปอย่างน่าเจ็บใจ แต่ถึงกระนั้นพวกเขาก็ถือว่าทำผลงานได้ดีเกินคาด ทำให้ตอนนี้มีอยู่ 3 คะแนน และสถานการณ์ในกลุ่มนี้ดันเป็นแบบงูกินหาง นั่นก็คือทุกทีมต่างชนะ 1 แพ้ 1 เหมือนกันหมด ทำให้ถ้าอยากจะเข้ารอบต่อไป สโลวะเกีย ต้องพยายามเอาชนะให้ได้ก่อนในเกมนี้ เพราะถ้าทำได้แค่เสมอ ก็เสี่ยงที่อาจจะตกรอบได้เช่นกัน

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวะเกีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้ สโลวะเกีย จะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 แนวรุกจะใช้ 3 ประสานอย่าง ลูคัส ฮาราสลิน, ดาวิด สเตรเลช และ อีวาน ชรานซ์ ส่วนแดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า และ ออนเดรย์ ดูด้า คอยคุมเกมตรงกลาง
 
โรมาเนีย
โรมาเนีย ออกสตาร์ทเกมแรกได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ และถือว่าเป็นอะไรที่แฟนบอลคาดไม่ถึงสุดๆ เมื่อจัดการถล่มทีมแกร่งอย่าง ยูเครน ขาดลอย 3-0 ทั้งๆ ที่ก่อนแข่งไม่ได้ถูกมองว่าเหนือกว่ามากขนาดนั้น แต่ในเกมถัดมาพวกเขาก็มาพลาดท่าจนได้ หลังพ่ายต่อ เบลเยียม ไป 2-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 3 แต้ม และต้องไปวัดกันในเกมสุดท้ายที่จะต้องเจอกับ สโลวะเกีย ซึ่งก็อยู่ในสถานการณ์ชนะ 1 แพ้ 1 เหมือนกัน ทำให้ต่างฝ่ายต่างต้องการ 3 แต้มในเกมนี้ เพื่อที่จะได้มั่นใจว่าจะสามารถผ่านเข้าไปถึงในรอบน็อคเอาท์ได้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โรมาเนีย ไม่มีปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะจัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-1-4-1 แนวรุกจะใช้ เดนิส ดรากุช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าเหมือนเดิม โดยมี เดนนิส มาน, นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน และ วาเลนติน มิไฮล่า คอยตัวสนับสนุนเกมรุก ส่วนกองกลางตัวตัดเกมจะเป็นหน้าที่ของ ราซวาน มาริน คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
สโลวะเกีย (4-3-3) : มาร์ติน ดูบราฟก้า : ปีเตอร์ เพคาริค, เดนิส วาฟโร, มิลาน ชคริเนียร์, ดาวิด ฮันช์โค่ : สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ยูราย คุชก้า, ออนเดรย์ ดูด้า : ลูคัส ฮาราสลิน, ดาวิด สเตรเลช, อีวาน ชรานซ์

โรมาเนีย (4-1-4-1) : ฟลอริน นิต้า : อันเดร ราติอู, ราดู ดรากูชิน, อันเดร บูร์ค่า, นิคูชอร์ บันคู : ราซวาน มาริน : เดนนิส มาน, นิโคเล สตานชิอู, มาริอุส มาริน, วาเลนติน มิไฮล่า : เดนิส ดรากุช

ความน่าจะเป็น : ต่างฝ่ายต่างต้องการชนะอย่างแน่นอน เพราะถ้าแค่เสมอ มีโอกาสอย่างมากที่จะตกรอบ เพราะต้องไปลุ้นผลคู่อื่นด้วยว่าจะออกมาเป็นอย่างไร อย่างไรก็ดี โรมาเนีย ได้เปรียบมากกว่าเล็กน้อยในเรื่องผลต่างประตูได้เสีย หากว่าเสมอในเกมนี้จะอยู่ในอันดับที่ดีกว่า สโลวะเกีย หากมีแต้มเท่ากัน ดังนั้นเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกันมากๆ โอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่ถ้าจะมีผู้ชนะยังเชื่อว่า สโลวะเกีย ที่ทำได้ดีมาตลอดน่าจะเป็นฝ่ายเบียดชนะไปได้

สกอร์ที่คาด : สโลวะเกีย ชนะ โรมาเนีย 1-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial