ซัคคานญี่ ปั่นสุดสวย ยก เดล ปิเอโร่ เป็นไอดอล

ซัคคานญี่ ปั่นสุดสวย ยก เดล ปิเอโร่ เป็นไอดอล
“ซัคคานญี่” ปั่นสุดสวย ส่ง “อัซซูรี่” เข้ารอบน็อคเอาท์ “ยูโร 2024” ยก “เดล ปิเโร่” เป็นไอดอลด้านการยิงประตู



มัตเตีย ซัคคานญี่ ปีกตัวจี๊ดจาก ลาซิโอ ยอมรับว่า ไม่มีอะไรจะปลื้มใจไปกว่าการทำประตูตีเสมอ โครเอเชีย 1-1 ในนัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2024 เมื่อคืน 24 มิ.ที่ผ่านมา และไม่รู้เลยว่านั่นคือการครองบอลครั้งสุดท้ายก่อนกรรมการเป่านกหวีดจบการแข่งขัน และยกย่อง อเลสซานโดน เดล ปิเอโร่ ว่าเป็นฮีโร่ในวัยเด็ก เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากทำประตูเพื่อชาติ


ผู้เล่นวัย 29 ปีทำประตูแรกในนามทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ ซึ่งเป็นประตูสำคัญพาทีมเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ 16 ทีมต่อไป และได้รับการเปรียบเทียบว่า คล้ายคลึงกับการยิงประตูของ เดล ปิเอโร่ ในรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลก 2006 แมตช์ที่อิตาลีหักปากกาเซียนเอาชนะเยอรมนีช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 


ซัคคานญี่ กล่าวว่า “ผมไม่รู้เลยจริงๆ ว่านั่นเป็นบอลสุดท้ายของเกม ตอนที่มันมาหาผผม (ริคคาร์โด้คาลาฟิออรี่ วางมาดีมากๆ ผมไม่มีต้องคิดซับซ้อนเลย แค่วิ่งเข้าไปแล้วซัดมันผ่านทุกคน!”


ก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติเรียกตำนานทั้งหลายมาพบกับนักเตะชุดปัจจุบัน หนึ่งในนั้นคือ เดล ปิเอโร่ ซึ่ง ซัคคานญี่ ก็กล่าวถึงขวัญใจว่า “เดล ปิเอโร่ เป็นไอดอลในใจผมเสมอ ตอนที่ยังเป็นเด็กผมก็ติดโปสเตอร์เขาเอาไว้ในห้อง ก่อนเรามาที่เยอรมนี เขามาเจอเราที่แคมป์ฝึกซ้อม เราได้คุยกันผ่านอินสตาแกรม ผมตื่นเต้นมาก หวังว่าคืนนี้เขาจะส่งอะไรมาหาผมบ้าง!” 


ทั้งนี้ สเปน ในฐานะแชมป์กลุ่มบี มี คะแนนเต็ม ผ่านเข้าไปรอพบทีมอันดับ จากกลุ่ม เอ ดี อี เอฟ ขณะที่ อิตาลี อันดับ มี คะแนน ผ่านเข้าไปพบอันดับ ของกลุ่ม เอ สวิตเซอร์แลนด์ 



getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial