เดนมาร์กปะทะเซอร์เบีย ต่างฝ่ายต้องการชนะเพื่อเข้ารอบ

เดนมาร์กปะทะเซอร์เบีย ต่างฝ่ายต้องการชนะเพื่อเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มซี เดนมาร์ก จะเล่นที่สนาม อัลลิอันซ์ อารีน่า ที่เมืองมิวนิค พบกับ เซอร์เบีย โดยเกมนี้ เดนมาร์ก ยังต้องการชนะเพื่อโอกาสในการผ่านเข้ารอบที่แน่นอน ขณะที่ผลเสมออาจจะยังเสี่ยงเกินไป ขณะที่ เซอร์เบีย ยังมีลุ้นเข้ารอบอยู่เช่นกัน แต่ต้องชนะในเกมนี้สถานเดียวเท่านั้น นั่นทำให้รูปเกมที่ออกมาจะเป็นที่เปิดหน้าแลกสู้กันอย่างสนุกอย่างแน่นอน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มซี
เดนมาร์ก พบ เซอร์เบีย
สนาม : อัลลิอันซ์ อารีน่า, มิวนิค
เวลา : 02.00 น. พุธที่ 26 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

เดนมาร์ก
เดนมาร์ก มีแค่ 2 คะแนนจาก 2 เกมที่ผ่านมา หลังเกมแรกพลาดท่าทำได้แค่เสมอกับ สโลวีเนีย 1-1 แต่ในเกมกับ อังกฤษ ถือว่าทำได้ดี หลังตามตีเสมอได้ 1-1 ทั้งๆ ที่โดนนำไปก่อนตั้งแต่ต้นเกม ทำให้ตอนนี้พวกเขายังมีโอกาสเข้ารอบอยู่ในมือของตัวเอง โดยมีหลายทางเลือก แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ควรจะชนะในเกมนี้ไปเลยจะดีกว่า เพราะถ้าทำได้แค่เสมอ ต้องไปรอดูผลระหว่าง อังกฤษ กับ สโลวีเนีย ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ต่อให้เป็นผลเสมอเหมือนกัน แต่ในเรื่องของผลต่างประตูได้เสียอาจจะมีผลต่อการเข้ารอบ ซึ่งในกลุ่มนี้ มีแค่ อังกฤษ ทีมเดียวเท่านั้นที่การันตีว่าจะไม่หลุดจากอันดับ 3 ส่วนที่เหลือนั้นอันดับยังสามารถเปลี่ยนแปลงกันได้หมด

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เดนมาร์ก มีสภาพทีมที่สมบูรณ์พร้อม ไม่มีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 3-4-1-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง โยนาส วินด์ และ ราสมุส ฮอยลุนด์ เหมือนเดิม โดยมี คริสเตียน เอริคเซ่น คอยเป็นตัวปั้นเกม ส่วนแดนกลางจะมีปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก คอยคุมเกมร่วมกับ มอร์เท่น ยูลมันด์
 
เซอร์เบีย
เซอร์เบีย ถือว่าทำผลงานได้ค่อนข้างน่าผิดหวัง หลังผ่านไป 2 เกมพวกเขามีแค่คะแนนเดียวจากการเสมอกับ สโลวีเนีย 1-1 ในเกมที่ 2 ส่วนเกมแรกพวกเขาแพ้ อังกฤษ ไป 0-1 นั่นหมายความว่าถ้า เซอร์เบีย ต้องการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป พวกเขาต้องชนะในเกมนี้สถานเดียวเท่านั้น ส่วนจะได้อันดับที่เท่าไหร่ของกลุ่ม ก็ต้องดูผลอีกคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ สโลวีเนีย ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร ในสถานการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับ เซอร์เบีย คือต้องชนะเกมนี้ และลุ้นให้ อังกฤษ ไม่แพ้ สโลวีเนีย พวกเขาก็จะเข้ารอบในฐานะอันดับที่ 2 ของกลุ่มซีทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เซอร์เบีย ต้องรอเช็คความฟิตของแบ็กซ้ายตัวสำคัญอย่าง ฟิลิป คอสติช ที่ยังมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย และคาดว่าอาจจะฟิตไม่ทันลงสนาม ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมีการปรับทัพเล็กน้อย ในระบบการเล่น 3-4-2-1 แนวรุกจะใช้ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ดูซาน วลาโฮวิช และ ดูชาน ตาดิช เป็นตัวปั้นเกม ขณะที่แดนกลางจะมี อีวาน อิลิช คุมเกมร่วมกับ ซาช่า ลูคิช

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เดนมาร์ก (3-4-1-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล : โยอาคิม อันเดอร์เซ่น, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด : โยอาคิม เมห์เล่, มอร์เท่น ยูลมันด์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก, ราสมุส คริสเตนเซ่น : คริสเตียน เอริคเซ่น : โยนาส วินด์, ราสมุส ฮอยลุนด์

เซอร์เบีย (3-4-2-1) : เปรดรัก ไรโควิช : มิลอช เวลีโควิช, นิโกล่า มิเลนโควิช, สตราฮินย่า พาฟโลวิช : อันดริย่า ซิฟโควิช, ซาช่า ลูคิช, อีวาน อิลิช, มิยัต กาชิโนวิช : ดูซาน วลาโฮวิช, ดูชาน ตาดิช : อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่สู้กันสนุกอย่างแน่นอน เพราะทั้งสองทีมยังต้องการชนะเพื่อเข้ารอบ ผลเสมออาจจะไม่ดีสำหรับทั้งสองฝ่าย นั่นทำให้รูปเกมที่ออกมาน่าจะเปิดหน้าแลกกันเต็มที่ เพราะอาจจะเป็นเกมสุดท้ายของตัวเองในทัวร์นาเมนท์นี้แล้ว ซึ่งถ้าดูจากฟอร์มที่ผ่านมา เดนมาร์ก ดูมีความสมดุลย์มากกว่า ขณะที่ เซอร์เบีย ต้องใช้ความแข็งแกร่งเข้าสู้ ประตูแรกในเกมนี้จะเป็นอะไรที่สำคัญมาก แต่สุดท้ายแล้ว ผลเสมอมีโอกาสเป็นไปได้มากที่สุด

สกอร์ที่คาด : เดนมาร์ก เสมอ เซอร์เบีย 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial