อังกฤษเน้นบุกมากกว่าเดิม หวังทุบสโลวีเนียคืนฟอร์มเก่ง

อังกฤษเน้นบุกมากกว่าเดิม หวังทุบสโลวีเนียคืนฟอร์มเก่ง
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มซี อังกฤษ จะเล่นที่สนาม ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน ที่เมืองโคโลญจน์ พบกับ สโลวีเนีย โดยเกมนี้ อังกฤษ ขอแค่ 1 แต้มจะผ่านเข้ารอบทันที ส่วนจะเป็นอันดับ 1 หรือ 2 ขึ้นอยู่กับผลของอีกคู่ ขณะที่ สโลวีเนีย ถ้าได้ผลเสมอก็อาจจะจบอันดับ 3 แต่ต้องดูว่าผลอีกคู่เป็นอย่างไร แต่ถ้าอยากเข้ารอบแบบชัวร์ๆ สโลวีเนีย ต้องชนะ อังกฤษ เพียงสถานเดียวเท่านั้น ซึ่งถือว่าไม่ง่ายเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มซี
อังกฤษ พบ สโลวีเนีย
สนาม : ไรน์เอแนร์กี้ชตาดิโอน, โคโลญจน์
เวลา : 02.00 น. พุธที่ 26 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันอังคาร)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

อังกฤษ
ทีมชาติอังกฤษของ แกเร็ธ เซาธ์เกต โชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าผิดหวังใน 2 เกมที่ผ่านมา แม้ว่าจะยังไม่แพ้ใครก็ตาม โดยเกมแรกชนะ เซอร์เบีย มาได้ 1-0 ต่อด้วยเสมอกับ เดนมาร์ก 1-1 ในเกมที่สอง ทำให้มีอยู่ 4 แต้มในเวลานี้ และนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ซึ่ง อังกฤษ ขอแค่อย่างน้อย 1 คะแนนในเกมสุดท้ายจะการันตีในการผ่านเข้ารอบต่อไปทันที อยู่ที่ว่าจะเป็นอันดับ 1 หรือ 2 เท่านั้น ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันอีกคู่ แต่ที่ อังกฤษ ถูกวิจารณ์นั้น ก็เป็นเพราะแนวทางการเล่นที่แสดงออกมา ทั้งๆ ที่มีนักเตะดีๆ อยู่เต็มทีม แต่ทีมสิงโตคำรามกลับเล่นฟุตบอลได้น่าเบื่อและไร้ไอเดีย ซึ่ง เซาธ์เกต ต้องพยายามโชว์ให้เห็นว่าเขาสามารถทำให้ อังกฤษ เล่นได้ดีกว่านี้

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุด อังกฤษ จะยังไม่มี ลุค ชอว์ ที่ยังไม่หายเจ็บแค่รายเดียว ที่เหลือไม่มีปัญหาอะไร ทำให้เกมนี้จะยังส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม และปรับมาเล่นในระบบ 4-3-3 เพื่อเน้นเกมรุกมากขึ้น แนวรุกจะใช้ 3 กองหน้าอย่าง บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน และ แอนโธนี่ กอร์ดอน คอยไล่ล่าประตู ขณะที่แดนกลางจะมี จู๊ด เบลลิงแฮม, เดแคลน ไรซ์ และ คอเนอร์ กัลลาเกอร์ คอยคุมเกม
 
สโลวีเนีย
สโลวีเนีย ถือว่าทำได้ดีเกินความคาดหมาย หลังเสมอกับ เดนมาร์ก ได้ 1-1 ในเกมแรก และต่อด้วยการเสมอกับ เซอร์เบีย ด้วยสกอร์เดียวกันในเกมที่สอง ในแบบที่เกือบชนะ เพราะไปโดนตีเสมอในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 95 ทำให้ตอนนี้ สโลวีเนีย มีอยู่ 2 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม โดยเกมนี้เงื่อนไขในการลุ้นเข้ารอบของพวกเขาก็คือต้องได้อย่างน้อย 1 คะแนน และลุ้นให้ เซอร์เบีย ไม่ชนะ เดนมาร์ก พวกเขาก็จะคว้าอันดับ 3 แต่การมีแค่ 3 แต้มอาจจะลำบากต่อการเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดที่จะเข้ารอบน็อคเอาท์ ดังนั้นถ้าจะให้ชัวร์ สโลวีเนีย ต้องพยายามเอาชนะ อังกฤษ ให้ได้ ถ้าเป็นแบบนั้นพวกเขาจะการันตีในการติดอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่มทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สโลวีเนีย ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะยังใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-4-2 แนวรุกจะใช้คู่กองหน้าอย่าง เบนยามิน เชชโก้ จับคู่กับ อันดราซ ชโพราร์ ขณะที่แดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค คอยคุมเกมร่วมกับ อดัม กเนซด้า เชริน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อังกฤษ (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด : ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, มาร์ก เกฮี, โจ โกเมซ : จู๊ด เบลลิงแฮม, เดแคลน ไรซ์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ : บูคาโย่ ซาก้า, แฮร์รี่ เคน, แอนโธนี่ กอร์ดอน

สโลวีเนีย (4-4-2) : ยาน โอบลัค : ซาน คาร์นิชนิค, วานย่า เดอร์คูชิช, ยาก้า บิโยล, เอริค ยานซ่า : เปตาร์ สโตยาโนวิช, ทิมี่ มักซ์ เอลส์นิค, อดัม กเนซด้า เชริน, ยาน มลาการ์ : เบนยามิน เชชโก้, อันดราซ ชโพราร์

ความน่าจะเป็น : ถึงเวลาแล้วที่ อังกฤษ ต้องโชว์ให้เห็นถึงความเป็นทีมใหญ่และเต็มไปด้วยสตาร์ดังคุณภาพดี การเจอกับ สโลวีเนีย ถือว่าเป็นงานเบาที่สุดในกลุ่มแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมา สโลวีเนีย จะแสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาไม่ธรรมดาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม จากการที่เกมนี้ อังกฤษ จะปรับมาเล่นเกมรุกมากกว่าเดิม น่าจะทำให้รูปเกมดูแตกต่างออกไปจากสองเกมก่อนหน้านี้ และถ้าหากว่าเล่นได้ตามมาตรฐาน พวกเขาก็น่าจะเอาชนะในเกมนี้ไปได้อย่างไม่ยากนัก ขึ้นอยู่กับประตูแรกว่าจะมาเร็วแค่ไหน

สกอร์ที่คาด : อังกฤษ ชนะ สโลวีเนีย 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial