ตราไก่ได้เอ็มบั๊ปเป้คืนทีม น่าชนะโปแลนด์ที่ตกรอบไปก่อนแล้ว

ตราไก่ได้เอ็มบั๊ปเป้คืนทีม น่าชนะโปแลนด์ที่ตกรอบไปก่อนแล้ว
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มดี ฝรั่งเศส จะเล่นที่สนาม เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน ที่เมืองดอร์ทมุนด์ พบกับ โปแลนด์ โดยเกมนี้ ฝรั่งเศส ขอเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ของกลุ่มทันที แต่พวกเขาน่าจะต้องการชนะเพื่อลุ้นเป็นแชมป์กลุ่มมากกว่า ในขณะที่ โปแลนด์ นั้นตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังแพ้มา 2 เกม ทำให้เกมนี้จะเป็นการลงเล่นให้ครบโปรแกรมเท่านั้น แม้ว่าพวกเขายังต้องเล่นเพื่อศักดิ์ศรีอยู่ก็ตาม

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มดี
ฝรั่งเศส พบ โปแลนด์
สนาม : เวสต์ฟาเล่นชตาดิโอน, ดอร์ทมุนด์
เวลา : 23.00 น. อังคารที่ 25 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

ฝรั่งเศส
ทีมตราไก่ออกสตาร์ทเกมแรกได้ดี หลังเอาชนะ ออสเตรีย มาได้ 1-0 แม้ว่าจะยิงได้น้อยไปหน่อย แต่รูปเกมโดยรวมยังถือว่าทำได้ดี แต่อย่างไรก็ตาม จากอาการบาดเจ็บที่ดั้งจมูกของ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ทำให้เจ้าตัวต้องพลาดช่วยทีมในเกมถัดมา แม้ว่า ฝรั่งเศส จะยังเล่นได้ดีและครองเกมได้ แต่ความเฉียบคมที่ขาดหายไปทำให้พวกเขาทำได้แค่เสมอกับ เนเธอร์แลนด์ มา 0-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามีอยู่ 4 คะแนนจาก 2 นัด แต่อย่างไรก็ตาม โอกาสในการเข้ารอบของ ฝรั่งเศส ถือว่าง่ายมาก ขอแค่เสมอเป็นอย่างน้อย จะการันตีการติดอันดับ 2 ของกลุ่มทันที แต่ถ้าต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม ก็ต้องชนะเกมนี้สถานเดียว และรอดูว่าผลอีกคู่ระหว่าง เนเธอร์แลนด์ กับ ออสเตรีย จะออกมาเป็นอย่างไร

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ในรายของ เอ็มบั๊ปเป้ ที่ได้พักมาในเกมที่แล้ว คาดว่าจะกลับมาลงเล่นได้ในเกมนี้ โดยจะต้องสวมหน้ากากป้องกันใบหน้า ส่วนในรายอื่นๆ นั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ในระบบการเล่น 4-2-3-1 ตามเดิม แนวรุกจะใช้ มาร์กกุส ตูราม ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ คอยสร้างเกมและยิงประตู ขณะที่แดนกลางก็จะมี เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คุมเกมร่วมกับ อาเดรียง ราบิโอต์ ตามเดิม
 
โปแลนด์
โปแลนด์ ถือว่าตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังแพ้ต่อ เนเธอร์แลนด์ 1-2 ในเกมแรก และพ่าย ออสเตรีย 1-3 ในเกมที่สอง ทำให้หมดสิทธิ์ที่จะไปต่อแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ต่อให้เกมสุดท้ายจะชนะและยิงมากแค่ไหนก็ตาม เพราะจะไม่มีทางจบเป็นอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ทำให้เกมนี้เป็นการเล่นเพื่อให้ครบตามโปรแกรมเท่านั้น แต่เพื่อศักดิ์ศรีแล้ว โปแลนด์ อาจจะยังต้องเอาจริง เพราะผลแพ้ชนะในเกมนี้ถือว่ามีผลต่อการเข้ารอบของอีก 3 ทีมที่เหลือ ว่าจะจบในอันดับที่เท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม การเจอกับ ฝรั่งเศส ในระยะหลังนั้น โปแลนด์ มักเป็นฝ่ายที่ทำได้ไม่ดีนัก อย่างการเจอกันครั้งล่าสุดในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ นั้น โปแลนด์ ก็ฝ่ายแพ้ ฝรั่งเศส ไป 1-3

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โปแลนด์ ต้องรอเช็คความฟิตของ บาร์ตอส ซาลาม่อน กองหลังเพียงแค่รายเดียวเนื่องจากมีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ทำให้เกมนี้ โปแลนด์ จะมาในระบบ 3-5-2 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ อดัม บุคซ่า เป็นกองหน้าคู่กับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ขณะที่แดนกลางจะมี ยาคุบ พิโอตรอฟสกี้, บาร์ตอส ซลิส และ พิโอเตอร์ ซีลินสกี้ คอยคุมเกมตรงกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : ไมค์ เมญอง : ชูลส์ กุนเด้, วิลเลียม ซาลิบา, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ : เอ็นโกโล่ ก็องเต้, อาเดรียง ราบิโอต์ : อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ : มาร์กกุส ตูราม

โปแลนด์ (3-5-2) : วอยเช็ก เชสนี่ : ยาน เบ็ดนาเร็ค, พาเวล ดาวิโดวิช, ยาคุบ คิวิออร์ : เซมีสลาฟ ฟรานคอฟสกี้, ยาคุบ พิโอตรอฟสกี้, บาร์ตอส ซลิส, พิโอเตอร์ ซีลินสกี้, นิโกล่า ซาเลฟสกี้ : อดัม บุคซ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ไม่มีผลอะไรสำหรับ โปแลนด์ แล้ว เพราะตกรอบไปเรียบร้อย ขณะที่ ฝรั่งเศส ต่อให้แพ้เกมนี้ก็ยังไม่ตกจากอันดับที่ 3 แต่กระนั้นพวกเขาคงไม่ยอมไปลุ้นในการเข้ารอบน็อคเอาท์ด้วยการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดแน่นอน ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าแรงจูงใจของ ฝรั่งเศส จะมีมากกว่า และการกลับมาของ เอ็มบั๊ปเป้ จะทำให้แนวรุกมีความหลากหลายมากกว่าเดิม ก่อนจะอาศัยรูปเกมที่เหนือกว่าบดเอาชนะ โปแลนด์ ไปได้อย่างไม่ยากนัก

สกอร์ที่คาด : ฝรั่งเศส ชนะ โปแลนด์ 2-0

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial