เนเธอร์แลนด์ปะทะออสเตรีย ขออย่างน้อยหนึ่งแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบ

เนเธอร์แลนด์ปะทะออสเตรีย ขออย่างน้อยหนึ่งแต้มเพื่อการันตีเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มดี เนเธอร์แลนด์ จะเล่นที่สนาม โอลิมเปียชตาดิโอน ที่กรุงเบอร์ลิน พบกับ ออสเตรีย โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ ขอเสมอเป็นอย่างน้อยก็จะผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 1 หรือ 2 ของกลุ่มทันที ในขณะที่ ออสเตรีย ถ้าชนะได้จะกระโดดไปเป็น 1 ใน 2 ทีมที่เข้ารอบแบบอัตโนมัติ แต่ถ้าไม่ชนะก็ต้องไม่แพ้ เพราะนั่นจะทำให้โอกาสในการเข้ารอบในฐานะหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เปิดกว้างมากขึ้น

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มดี
เนเธอร์แลนด์ พบ ออสเตรีย
สนาม : โอลิมเปียชตาดิโอน, เบอร์ลิน
เวลา : 23.00 น. อังคารที่ 25 มิถุนายน 2567
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

เนเธอร์แลนด์
ทีมกังหันลมออกสตาร์ทเกมแรกด้วยชัยชนะ หลังเอาชนะ โปแลนด์ มาได้ 2-1 ต่อด้วยเกมที่สองที่เสมอกับ ฝรั่งเศส ได้ 0-0 ทำให้ตอนนี้พวกเขามี 4 คะแนนจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มดีอยู่ในเวลานี้ แม้ว่าจะมีคะแนนเท่ากันกับ ฝรั่งเศส รวมถึงผลต่างประตูได้เสียเท่ากันก็ตาม แต่ว่า เนเธอร์แลนด์ มีประตูได้ที่มากกว่าเลยทำให้เป็นอันดับ 1 ก่อน ฝรั่งเศส อย่างไรก็ตาม โอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไปของกลุ่มนี้เป็นการแย่งกันของ 3 ทีมแล้วเท่านั้น นั่นคือ เนเธอร์แลนด์, ฝรั่งเศส และ ออสเตรีย ส่วน โปแลนด์ นั้นตกรอบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการมีแค่ 0 แต้มจาก 2 นัดก่อนหน้านี้ ดังนั้นถ้าเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ จบด้วยการเสมอเป็นอย่างน้อย พวกเขาจะผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ทันที

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น เนเธอร์แลนด์ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลยแม้แต่รายเดียว ทำให้เกมนี้พวกเขาจะมาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม แนวรุกจะใช้ เมมฟิส เดอปาย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง เจเรมี่ ฟริมปง ซาฟี ซิมอนส์, และ โคดี้ คักโป คอยสร้างสรรค์เกม ขณะที่แดนกลางจะมี ทียานี่ ไรน์เดอร์ส และ แยร์ดี้ เชาเท่น คอยคุมเกม
 
ออสเตรีย
ออสเตรีย แพ้ต่อ ฝรั่งเศส มาในเกมแรก 0-1 แต่พวกเขากลับมาแก้ตัวได้ในเกมที่สอง หลังถล่ม โปแลนด์ ไปขาดลอย 3-1 ทำให้มีอยู่ 3 คะแนนจาก 2 นัด ยังมีความหวังในการเข้ารอบอยู่อย่างเต็มเปี่ยม และส่งให้ โปแลนด์ ตกรอบไปในทันที โดยเกมนี้ ออสเตรีย มีทางเลือกสองทาง หากว่าอยากเข้ารอบแบบชัวร์ๆ ก็ต้องเอาชนะ เนเธอร์แลนด์ ในเกมนี้ ไปเลย แต่ถ้าเสมอก็จะรั้งอันดับ 3 เป็นอย่างน้อย และไปลุ้นเข้ารอบต่อไปในฐานะหนึ่งในอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุด แต่กระนั้นเชื่อว่า ออสเตรีย คงเปิดหน้าสู้เต็มที่ เพื่อหวังเข้ารอบน็อคเอาท์ไปเลยในแบบที่ไม่ต้องไปลุ้นต่อให้เหนื่อย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น ออสเตรีย ต้องรอเช็คความฟิตของ แกร์น็อต ทราวเนอร์ กองหลังเพียงรายเดียวที่มีอาการเจ็บอยู่เล็กน้อย แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหาผู้ ทำให้เกมนี้พวกเขาจะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ มาร์โค อาร์เนาโตวิช ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมีตัวสนับสนุนอย่าง มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คริสโตฟ บอมการ์ตเนอร์ และ พาทริค วิมเมอร์ ขณะที่แดนกลางจะมี นิโกลัส ไซวัลด์ คอยทำเกมร่วมกับ คอนราด ไลเมอร์

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
เนเธอร์แลนด์ (4-2-3-1) : บาร์ท แฟร์บรุคเค่น : เดนเซล ดุมฟรีส, สเตฟาน เดอ ฟราย, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เนธาน อาเก้ : ทียานี่ ไรน์เดอร์ส, แยร์ดี้ เชาเท่น : เจเรมี่ ฟริมปง, ซาฟี ซิมอนส์, โคดี้ คักโป : เมมฟิส เดอปาย

ออสเตรีย (4-2-3-1) : พาทริค เพนท์ซ : สเตฟาน พอช, เควิน ดานโซ่, ฟิลิปป์ ลีนฮาร์ท, ฟิลิปป์ มเวเน่ : นิโกลัส ไซวัลด์, คอนราด ไลเมอร์ : มาร์เซล ซาบิตเซอร์, คริสโตฟ บอมการ์ตเนอร์, พาทริค วิมเมอร์ : มาร์โค อาร์เนาโตวิช

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่ผลแพ้ชนะมีผลต่อการเข้ารอบโดยตรงด้วยกันทั้งคู่ แต่กระนั้นผลเสมอก็ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย โดยเฉพาะ ออสเตรีย ที่ก็ยังน่าจะดีพอในการลุ้นเป็นหนึ่งในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดที่จะได้เข้ารอบต่อไป ส่วน เนเธอร์แลนด์ นั้นไม่มีปํญหาอยู่แล้ว พวกเขาน่าจะพอใจกับการเสมอเช่นกัน แม้ว่าถ้าชนะอาจจะทำให้พวกเขาเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มได้เลยก็ตาม ในกรณีที่ ฝรั่งเศส ก็ไม่ชนะในเกมนัดสุดท้ายเช่นกัน

สกอร์ที่คาด : เนเธอร์แลนด์ เสมอ ออสเตรีย 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial