สปัลเล็ตติ ปกป้อง จอร์จินโญ่ ผิดที่โค้ชไม่ใช่นักเตะ!

สปัลเล็ตติ ปกป้อง จอร์จินโญ่ ผิดที่โค้ชไม่ใช่นักเตะ!
ลูเซียโน สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี ออกมาปกป้อง จอร์จินโญ่ กองกลางของทีมที่โดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นในช่วง 2 นัดแรก ชี้เป็นความผิดโค้ชไม่ใช่นักเตะ

ทีมชาติอิตาลี ออกสตาร์ทการแข่งขันในศึกฟุตบอลยูโร 2024 ด้วยผลงาน ชนะ 1 แพ้ 1 เก็บได้ 3 คะแนน ก่อนที่จะมีโปรแกรมนัดที่ 3 เจอกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในค่ำคืนวันนี้(24 มิ.ย. 67) 


โดนในช่วง 2 เกมแรก จอร์จินโญ่ ได้รับโอกาสออกสตาร์ทเป็นตัวจริงทั้ง 2 นัด ซึ่งในเกมที่ 2 เจ้าตัวโดนเปลี่ยนออกตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง และได้รับเสียงวิจารณ์เรื่องผลงานที่ไม่สามารถคุมเกมตรงกลางได้ดีเท่าที่ควร


ทางด้าน ลูเซียโน สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี ออกมาปกป้องกองกลางสังกัดอาร์เซน่อล รายนี้่ว่า "เขาอาจจะดูเป็นรองในแผงกองกลางเมื่อเทียบกับทางฝั่งสเปน แต่ทั้งหมดมันขึ้นอยู่กับวิธีการเล่นของทีมโดยรวมด้วย ถ้าเราเป็นฝ่ายครองบอลได้มันก็ดีไป แต่ถ้าเราไม่ได้ครองบอล จอร์จินโญ่ จะตกเป็นเป้าทันที ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของเขา มันเป็นความผิดของตัวผมเอง"


"นี่คือฟุตบอล จอร์จินโญ่ มีความสามารถที่น่าเหลือเชื่อแบบที่คนอื่นไม่มี เขาคอยบอก คอยกำหนดทุกคนว่าควรทำอะไร เรามีนักเตะที่มีคุณสมบัตินี้ไม่มากนัก ขณะเดียวกันก็มีนักเตะที่มีพลังในการไล่กดดันมากกว่าเขา แต่ละคนก็มีสไตล์ต่างกันไป"


"เขาอาจจะโหม่งทำประตูไม่ดี แต่เมื่อเรามีเขาเป็นผู้นำในสนาม เขาก็จะแสดงคุณภาพออกมา เรายังพึ่งพาเขาได้อีกมาก ไม่ว่าเขาจะอยู่ในสนามกี่นาที"


"เกมกับโครเอเชีย พวกเขาไม่เพียงแต่จะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยม แต่ยังเต็มไปด้วยประสบการณ์มากมาย เราต้องคุมจังหวะเกมให้ได้ และรู้ว่าเมื่อใดควรเร่งเกมหรือเมื่อใดควรจะผ่อนเกม ผมได้ทำผิดพลาดที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงบางอย่างระหว่างเกม 2 นัดแรก ดังนั้นผมคิดว่าในเกมนัดนี้ผมจะต้องทำอะไรบางอย่าง"


สำหรับ ทีมชาติอิตาลี จะลงเล่นนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ในค่ำคืนวันนี้(24 มิ.ย. 67) ลงสนามแข่งขันเวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทาง true PREMIER FOOTBALL 4 (ช่อง 604)

gettyimages

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial