นอร์ริส เซ็งออกตัวไม่สวย พลาดแชมป์ สแปนิช กรังด์ปรีซ์

นอร์ริส เซ็งออกตัวไม่สวย พลาดแชมป์ สแปนิช กรังด์ปรีซ์
“นอร์ริส” สุดเซ็ง ออกตัวไม่สวย เป็นจุดด่างเดียวใน “สแปนิช กรังด์ปรีซ์” ทำพลาดแชมป์ที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต



ลันโด นอร์ริส ยอมรับว่า พลาดแชมป์ ฟอร์มูล่า วัน สแปนิช กรังด์ปรีซ์ เมื่อคืน 23 มิ.ที่ผ่านมา เนื่องจากออกตัวไม่ดีนัก จึงเสียตำแหน่งผู้นำทั้งที่รอบก่อนหน้าคว้าโพลโพสิชั่น กลายเป็นข้อผิดพลาดเล็กน้อยที่ส่งผลกระทบยิ่งใหญ่ แต่โดยรวมแล้วถือว่าเป็นการแข่งขันที่ดี


กขับชาวอังกฤษคว้าอันดับ ตามหลัง แม็กซ์ เวอร์สเตปเปนเพียง 2.2 วินาที แต่การเริ่มต้นที่ คาตาลุนญ่า เซอร์กิต ผิดคาดไปมาก เพราะนอกจากโดนคู่แข่งเร่งเครื่องแซง จอร์จ รัสเซลล์ ในแถวสามยังได้ประโยชน์จากลมร้อนของคันหน้าที่เป็นแรงส่งให้ขึ้นไปนำชั่วคราวใน รอบแรก


นอร์ริส กล่าวว่า “ผมคงต้องกลับมาดูสิ่งที่เกิดขึ้น มันก็ไม่ใช่ว่าเราออกตัวแย่ขนาดนั้น มันห่างแค่ เมตร แม็กซ์ อยู่ตรงนั้นและผมปิดทางเขาไว้ไม่ได้ ก็เท่านั้น ส่วนทางฝั่ง จอร์จ เขาได้สลิปสตรีมที่ดี ก็เลยมาแรงลากจูงเพิ่มขึ้นมากๆ เพราะได้แรงกดจากเรา จอร์จผ่านเราสองคนไปเลย ต่อให้คุณเอาผมออกไป จอร์จก็จะผ่านแม็กซ์ไปได้ นี่คือสิ่งที่บ้ามาก”


ผมไม่ได้เริ่มต้นอย่างดีที่สุด แต่ก็ไม่แย่ ตอนนี้เราใกล้เคียงกันมาก แค่ หรือ เมตรก็สร้างความแตกต่างได้ ถึงขนาดจะชนะหรือไม่ชนะเรซเลยก็ได้ น่าเสียดายที่ความต่างนิดเดียวส่งผลต่อเรา ถ้าไม่นับตรงนั้นที่เหลือในเรซก็ดีหมด ตั้งแต่รอบสองเป็นต้นไป เกือบจะสมบูรณ์แบบเลย ผมไม่มีอะไรให้บ่นเลย เว้นก็แต่ผมพลาดมากไปหน่อยใตอนเริ่มต้น” 


สนามถัดไป ฟอร์มูล่า วัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ วันที่ 28-30 มิ.นี้ ถ่ายทอดสดทางช่อง บีอินสปอร์ตส์1 (607) 



ภาพถ่ายทอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial