เคน โต้อดีตแข้ง ‘สิงโตคำราม’ อย่ากดดันผู้เล่นชุดปัจจุบัน

เคน โต้อดีตแข้ง ‘สิงโตคำราม’ อย่ากดดันผู้เล่นชุดปัจจุบัน
“เคน” ตอบโต้เหล่านักวิเคราะห์อดีตแข้ง “สิงโตคำราม” อย่ากดดันผู้เล่นชุดปัจจุบันใน “ยูโร 2024” ให้รำลึกว่าผ่านอะไรมาบ้าง ทำไมอังกฤษไม่เป็นแชมป์มานานแล้ว



แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษตอบโต้ อลัน เชียเรอร์ และเหล่านักวิเคราะห์ที่เคยเป็นผู้เล่น “สิงโตคำราม” มาก่อนว่า อย่ากดดันด้วยคำวิจารณ์รุนแรงใส่ผู้เล่นชุดปัจจุบันที่กำลังสู้ศึก ยูโร 2024 มากเกินไป และให้รำลึกความหลังบ้างว่าเคยผ่านความยากลำบากมามากขนาดไหน โดยไม่ลืมว่า อังกฤษไม่ได้แชมป์ระดับชาติมานานแล้ว เพราะอะไร


อังกฤษ เป็นตัวเต็งแชมป์ในการชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งนี้ และเป็นจ่าฝูงกลุ่ม ซี มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์กลุ่มเพื่อเข้ารอบต่อไป แต่โดนวิจารณ์อย่างหนักมาตลอดว่าฟอร์มการเล่นไม่สมราคา ผลเสมอ เดนมาร์ก 1-1 ในรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ เมื่อ 20 มิ.ที่ผ่านมาทำให้ แกรี่ ลินิเกอร์ ตำหนิรุนแรงว่าห่วย ส่วน เชียเรอร์ วิเคราะห์ว่า เกมสุดท้ายของรอบนี้กับสโลวีเนีย ถ้าชนะจะเป็นแรงส่งให้ไปถึงแชมป์ได้


เคนกล่าวตอบโต้นักวิจารณ์ทั้งหลาย โดยเฉพาะอดีตผู้เล่นว่า “ผมไม่ได้จะไม่เคารพผู้เล่นคนไหนหรอก โดยเฉพาะคนที่เคยสวมเสื้อทีมชาติมาก่อน เขาน่าจะรู้ว่า การเล่นให้อังกฤษมันเป็นยังไง แต่อดีตผู้เล่นที่เป็นนักวิเคราะห์วิจารณ์ในตอนนี้ ควรรู้ไว้ด้วยว่า มันก็ยากเหมือนกันที่จะไม่ฟังสิ่งเหล่านี้ เพราะมีผู้เล่นหลายคนที่ยังใหม่ และไม่คุ้นเคยกับบรรยากาศแบบนี้”


ผมรู้สึกเสมอว่าพวกเขา (อดีตผู้เล่น นักวิเคราะห์วิจารณ์ก็มีหน้าที่รับผิดชอบ ต้องซื่อตรง ให้ความเห็นตรงไปตรงมา และเป็นอดีตผู้เล่นที่ทุกคนมองเป็นแบบอย่าง ต้องฟังและผู้คนก็ใส่ใจกับสิ่งที่พวกเขาพูด ผมขีดเส้นใต้ไว้แล้วกันว่า เราไม่ได้แชมป์อะไรในนามทีมชาติมนานมากแล้ว และผู้เล่นเหล่านั้นก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย พวกเขาคงรู้ถึงความยากลำบาก ผมไม่ขุดประวัติใครก็แล้วกัน” 


ทั้งนี้ อังกฤษจะลงสนามนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มพบกับสโลวีเนีย เวลา 02.00 วันที่ 27 มิ.นี้ (คืนวันอังคารและในกลุ่มเดียวกัน เดนมาร์กจะพบเซอร์เบีย ลงสนามเวลาเดียวกัน 

getty

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial