แอลเบเนียฮึดเต็มที่ แม้จะยากแต่ต้องชนะสเปนเพื่อเข้ารอบ

แอลเบเนียฮึดเต็มที่ แม้จะยากแต่ต้องชนะสเปนเพื่อเข้ารอบ
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มบี แอลเบเนีย จะเล่นที่สนาม แมร์คูร์ ชปีล-อารีน่า ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ พบกับ สเปน โดยเกมนี้ แอลเบเนีย ไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว ต้องพยายามชนะ สเปน ให้ได้สถานเดียวเพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป แต่ สเปน ก็ไม่น่ายอมง่ายๆ เช่นกัน และพวกเขาก็ยังต้องการชนะ เพื่อการันตีว่าจะจบรอบแรกด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มบี
แอลเบเนีย พบ สเปน
สนาม : แมร์คูร์ ชปีล-อารีน่า, ดุสเซลดอร์ฟ
เวลา : 02.00 น. อังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 3 (ช่อง 603)

แอลเบเนีย
แอลเบเนีย ยังมีลุ้นเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้อยู่ หลังจากที่เกมรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองตามตีเสมอ โครเอเชีย ได้อย่างสุดมันส์ 2-2 ทำให้พวกเขาเก็บได้ 1 แต้มจาก 2 เกม นั่นหมายความว่าเกมนี้ที่เจอกับ สเปน นั้น หากว่า แอลเบเนีย ระเบิดฟอร์มเอาชนะทีมกระทิงดุไปได้ แอลเบเนีย จะมีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ทำให้อย่างน้อยจะการันตีอันดับ 3 ของกลุ่มทันที แล้วค่อยไปลุ้นต่อว่าจะเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัตินั้น การที่ทีมอย่าง แอลเบเนีย จะเอาชนะ สเปน ในคราวนี้ได้อาจจะต้องอาศัยปาฏิหาริย์ เพราะ สเปน เล่นได้ดีจริงๆ ในสองเกมที่ผ่านมา และการันตีในการเข้ารอบน็อคเอาท์ได้แน่นอนแล้ว

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น แอลเบเนีย ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือว่าติดโทษแบนเลย ทำให้เกมนี้พวกเขาจะจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม ในระบบการเล่น 4-2-3-1 แนวรุกจะปรับมาใช้ เรย์ มานาย ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า โดยมี ยาซีร์ อาซานี่, คาซิม ลาชี่ และ เนดิม บายรามี่ คอยสร้างสรรค์เกม ส่วนแดนกลางจะมี ยัลเบอร์ รามาดานี่ และ คริสติยาน อัสลานี่ คอยคุมเกมในแดนกลาง
 
สเปน
ทีมกระทิงดุการันตีในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายอย่างแน่นอนแล้ว หลังเอาชนะมาได้ 2 เกมรวด เริ่มจากถล่ม โครเอเชีย ขาดลอย 3-0 ต่อด้วยเฉือนชนะ อิตาลี 1-0 เก็บไปแล้ว 6 แต้มเต็ม โอกาสที่จะตกจากตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มไม่น่ามีแล้ว ต่อให้แพ้ในเกมกับ แอลเบเนีย และ อิตาลี ชนะในเกมสุดท้ายก็ตาม เพราะผลต่างประตูได้เสียของ สเปน ตอนนี้ดีมากๆ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าพวกเขาน่าจะต้องการความชัวร์ในการผ่านเข้ารอบต่อไป ประกอบกับฟอร์มการเล่นตลอดสองเกมที่ผ่านมา ทำให้โอกาสที่ สเปน จะแพ้ต่อ แอลเบเนีย ในเกมนี้ แทบเป็นไปไม่ได้เลย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น สเปน น่าจะมีการโรเตชั่นผู้เล่นหลายตำแหน่ง เนื่องจากเข้ารอบน็อคเอาท์ไปเรียบร้อยแล้ว ประกอบกับมีผู้เล่นบางส่วนที่ติดโทษแบน อาทิ โรดรี้ รวมถึง นาโช่ เฟร์นานเดซ และ อาโยเซ่ เปเรซ ที่มีอาการเจ็บเล็กน้อยด้วย ทำให้เกมนี้ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ จะจัดทีมในระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม โดยแนวรุกจะยังใช้ 3 ประสานอย่าง เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า และ มิเกล โอยาร์ซาบาล ขณะที่แดนกลางจะมีผู้เล่นอย่าง มิเกล เมริโน่, มาร์ติน ซูบิเมนดี้ และ อเล็กซ์ บาเอน่า คอยคุมจังหวะเกม

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
แอลเบเนีย (4-2-3-1) : โธมัส สตราโคช่า : เอลเซอิด ฮีซาย, อาร์ลินด์ อาเยติ, เบรัต จิมซิติ, มาริโอ มิตาย : , ยัลเบอร์ รามาดานี่, คริสติยาน อัสลานี่ : ยาซีร์ อาซานี่, คาซิม ลาชี่, เนดิม บายรามี่ : เรย์ มานาย

สเปน (4-3-3) : อูไน ซิม่อน : เฆซุส นาบาส, ดานี่ บิเบียน, เอมเมอริค ลาปอร์กต์, อเล็กซ์ กริมัลโด้ : มิเกล เมริโน่, มาร์ติน ซูบิเมนดี้, อเล็กซ์ บาเอน่า : เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร่ โมราต้า, มิเกล โอยาร์ซาบาล

ความน่าจะเป็น : แอลเบเนีย สู้เต็มที่แน่นอน เผื่อสร้างปาฏิหาริย์ล้มยักษ์อย่าง สเปน ได้ในเกมนี้ และจะทำให้พวกเขามีลุ้นกลายเป็นหนึ่งในทีมที่ได้อันดับ 3 ที่ดีที่สุดทันที แต่อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริงไม่ได้ง่ายอย่างนั้น เพราะ สเปน เล่นได้ดีมากๆ ในสองเกมที่ผ่านมา และพวกเขาก็ต้องการจบในตำแหน่งแชมป์กลุ่มด้วยเช่นกัน นั่นทำให้เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่เปิดแลกกันสนุก แต่เมื่อวัดกันที่ความเด็ดขาดในเกมรุกแล้ว แม้ว่า สเปน น่าจะมีการโรเตชั่น แต่ตัวสำรองก็ยังมีความน่ากลัวอยู่ดี

สกอร์ที่คาด : แอลเบเนีย แพ้ สเปน 0-2

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial