โครเอเชียปะทะอิตาลี ใครชนะคว้าตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

โครเอเชียปะทะอิตาลี ใครชนะคว้าตั๋วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย
ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มบี โครเอเชีย จะเล่นที่สนาม เร้ด บูลล์ อารีน่า ที่เมืองไลป์ซิก พบกับ อิตาลี โดยเกมนี้ โครเอเชีย จะเปิดหน้าแลกอย่างเต็มที่ เพราะไม่มีอะไรจะเสียแล้ว หากไม่ชนะในวันนี้ก็จะจบเห่ในทันที แต่ถ้าชนะได้ ก็ค่อนข้างแน่นอนว่าจะเข้ารอบ เช่นเดียวกันกับ อิตาลี ถ้าไม่แพ้ในเกมนี้ ก็น่าจะดีพอที่เข้ารอบต่อไป เว้นเสียแต่ว่าแพ้ ก็มีโอกาสร่วงตกรอบได้เลยเช่นกัน

พรีวิวฟุตบอลยูโร 2024 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย กลุ่มบี
โครเอเชีย พบ อิตาลี
สนาม : เร้ด บูลล์ อารีน่า, ไลป์ซิก
เวลา : 02.00 น. อังคารที่ 25 มิถุนายน 2567 (แข่งคืนวันจันทร์)
ถ่ายทอดสดทาง : True Premier Football 4 (ช่อง 604)

โครเอเชีย
ทัพโครแอตเหลือโอกาสไม่มากแล้วในการลุ้นเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ต่อไป หลังนัดที่สองทำได้แค่เสมอกับ แอลเบเนีย 2-2 ซึ่งถือว่าน่าเสียดายมาก เพราะอันที่จริง โครเอเชีย กำลังจะชนะอยู่แล้ว แต่มาโดนตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 95 ทำให้จากที่จะได้ 3 คะแนนกลายเป็นเหลือแค่คะแนนเดียว ทำให้ตอนนี้ โครเอเชีย มีแค่ 1 แต้มจาก 2 เกม รั้งอยู่อันดับบ๊วยของกลุ่มบี จากการมีผลต่างประตูได้เสียที่แย่ที่สุด ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ ชัดเจนว่า โครเอเชีย ต้องชนะ อิตาลี ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ถึงจะยังพอมีลุ้นที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป และอาจจะได้เข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่มเลยด้วย หากว่า สเปน ไม่แพ้ แอลเบเนีย ในเกมสุดท้าย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น โครเอเชีย จะไม่มีเพียงแค่ นิโกล่า วลาชิช เพียงรายเดียวเท่านั้นเนื่องจากยังไม่หายเจ็บ แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา พร้อมลงสนามทั้งหมด ทำให้เกมนี้ โครเอเชีย จะส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม ในระบบการเล่น 4-3-3 ตามเดิม โดย 3 ประสานในแนวรุกนั้นจะใช้งาน ลอฟโร มาเยอร์, อันเต้ บูดิเมียร์ และ อันเดร ครามาริช คอยไล่ล่าประตู ขณะที่ในแดนกลางยังมี ลูก้า โมดริช กัปตันทีมจอมเก๋าคอยคุมเกมกลางสนาม ร่วมกับ ลูก้า ซูชิช และ มาเตโอ โควาชิช
 
อิตาลี
ทีมอัซซูรี่มีผลงานชนะ 1 แพ้ 1 ใน 2 เกมที่ผ่านมาของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมแรกนั้นเฉือนชนะ แอลเบเนีย มาได้ 2-1 แต่นัดที่สองก็ต้องมาเจอกับของจริงอย่าง สเปน ก่อนที่จะพ่ายให้ทีมกระทิงดุไป 1-0 ส่งผลให้ตอนนี้ อิตาลี ยังมีอยู่เพียง 3 คะแนนจาก 2 นัด รั้งอยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่มก็จริง แต่ยังมีโอกาสตกลงไปอยู่อันดับที่ 3 หรือต่ำกว่าได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันในเกมสุดท้าย หากแพ้ โครเอเชีย ก็จะโดนทีมตราหมากรุกพลิกแซงทันที แต่ถ้าเสมอเป็นอย่างน้อย ก็น่าจะยังดีพอมีลุ้นเข้ารอบต่อไป ทั้งการเป็นอันดับ 2 หรือเป็นหนึ่งในทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับผลการแข่งชันคู่ แอลเบเนีย กับ สเปน ในวันเดียวกันด้วย

ในส่วนของสภาพทีมล่าสุดนั้น อิตาลี ต้องรอเช็คความฟิตของ เฟเดริโก้ ดิมาร์โก แบ็กซ้ายของทีมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และมีโอกาสที่จะไม่ได้ลงเล่น แต่ส่วนที่เหลือนั้นไม่มีปัญหา ฟิตพร้อมลงสนามทั้งหมดในระบบ 4-2-3-1 แนวรุกจะใช้ จานลูก้า สคามัคก้า ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าตามเดิม โดยมี เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ มัตเตีย ซัคคานยี่ เป็นตัวสร้างสรรค์เกม ขณะที่ ไบรอัน คริสตานเต้ และ นิโกโล่ บาเรลล่า จะคอยคุมเกมในแดนกลาง

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
โครเอเชีย (4-3-3) : โดมินิค ลิวาโควิช : โยซิป ยูราโนวิช, โยซิป ชูตาโล่, ยอชโก้ กวาร์ดิโอล, อีวาน เปริชิช : ลูก้า โมดริช, ลูก้า ซูชิช, มาเตโอ โควาชิช : ลอฟโร มาเยอร์, อันเต้ บูดิเมียร์, อันเดร ครามาริช

อิตาลี (4-2-3-1) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า : มัตเตโอ ดาร์เมียน, อเลสซานโดร บาสโตนี่, ริคคาร์โด้ กาลาฟิโอรี่, อันเดรีย กัมเบียโซ่ : ไบรอัน คริสตานเต้, นิโกโล่ บาเรลล่า : เฟเดริโก้ เคียซ่า, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่, มัตเตีย ซัคคานยี่ : จานลูก้า สคามัคก้า

ความน่าจะเป็น : เป็นเกมที่จะสู้กันอย่างเต็มที่ ไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน เพราะผู้ชนะในเกมนี้ จะการันตีในการผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ค่อนข้างแน่ เนื่องจากอีกคู่ สเปน คงไม่ยอมปล่อยให้แพ้ แอลเบเนีย แน่นอน ทำให้รูปเกมที่ออกมาจะเป็นอะไรที่สูสีกัน และวัดกันที่ความเด็ดขาดว่าใครจะคมกว่า ซึ่งดูจากผลงานที่ผ่านมาแล้ว อิตาลี ยังดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก แต่ด้วยประสบการณ์อะไรต่างๆ น่าจะทำให้ อัซซูรี่ เก๋าพอที่จะเอาตัวรอดไม่แพ้ในเกมนี้ได้

สกอร์ที่คาด : โครเอเชีย เสมอ อิตาลี 1-1

ภาพจาก Getty Images

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัปเดตข่าวล่าสุดก่อนใคร :

Website : www.truevisions.co.th

Facebook : Truevisions

Twitter : @TrueVisions

Line : @Truevisions

Youtube official : Truevisionsofficial

Instagram : Truevisionsofficial